Quận Hai Bà Trưng phản biện xã hội vào dự thảo báo cáo của UBND quận trình tại kỳ họp thứ 12 HĐND khóa XIX nhiệm kỳ 2016-2021

06/12/2019 - 07:56 PM
Ngày 05/12/2019, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng đã tổ chức hội nghị phản biện xã hội về dự thảo “Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng năm 2019; Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng năm 2020” của UBND quận trình tại kỳ họp thứ 12 HĐND quận khóa XIX.
Dự hội nghị có các đồngchí: Nguyễn Quang Trung - UVTV, Phó Chủ tịch UBND quận; Bùi Thanh Tùng - QUV, Phó Chủ tịch HĐND quận; Nguyễn Quang Trung - UVTV, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; đại diện các Ban xây dựng Đảng, Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, Văn phòng HĐND-UBND quận, các phòng, ban, ngành, đoàn thể của quận; Ủy viên Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam 20 phường.
Đ/c Nguyễn Quang Trung - UVTV, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận phát biểu tại hội nghị
Hội nghị đã diễn ra sôi nổi với 12 lượt ý kiến phát biểu và góp ý vào dự thảo báo cáo của UBND quận. Các ý kiến cơ bản cho rằng dự thảo báo cáo có bố cục chặt chẽ, trình tự khoa học, được trình bày gọn và rõ ràng. Nội dung trình bày theo các mặt công tác, có các số liệu thống kê làm rõ thành tích đã đạt được trong năm 2019. Về kết quả thực hiện của dự thảo báo cáo cơ bản đã nêu được những kết quả cụ thể, đánh giá được những công việc đã thực hiện tốt và chỉ ra được những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân của những tồn tại hạn chế. Đặc biệt, kết quả thực hiện chỉ tiêu kinh tế năm 2019 của quận đạt kết quả rất đáng khích lệ: tổng giá trị sản xuất công nghiệp - xây dựng trên địa bàn Quận ước cả năm đạt 39.357 tỷ đồng (tăng 14,1% so với năm 2018); Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn quận ước thực hiện cả năm 2019 đạt 11.765 tỷ 636 triệu đồng đạt 104% so với dự toán, tăng 27% so với năm 2018. Về mục tiêu, nhiệm vụ năm 2020 đã nêu được các chỉ tiêu nhiệm vụ cơ bản đầy đủ, các chỉ tiêu đặt ra có tính khả thi cao, sát thực tế.
Tại hội nghị, một số ý kiến đề nghị UBND quận nghiên cứu và điều chỉnh một số nội dung như sau: Bổ sung kết quả thực hiện nhiệm vụ “Xây dựng xã hội học tập” năm 2019; Làm rõ hơn số liệu về công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sử dụng nhà và tài sản khác gắn liền với đất, kết quả giải quyết thủ tục hành chính của quận… để thấy được kết quả đã đạt được. Phần đánh giá chung  với những kết quả nổi bật: đề nghị viết đánh giá khái quát, nêu được những kết quả nổi bật nhất của quận trong năm 2019. Về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng năm 2020, các ý kiến đã đề nghị bổ sung một số nội dung như: Việc thanh thải, hạ ngầm các đường dây rất cần làm, nên tập trung giải quyết sớm ở khu vực cổng trường học để tránh tai nạn cho học sinh; Phải có giải pháp tích cực để trấn chỉnh trật tự giao thông đô thị, để có chuyển biến thật tốt ở năm 2020; Bổ sung giải pháp quản lý Nhà nước về công tác phòng cháy chữa cháy cụ thể hơn… Đề nghị điều chỉnh, rà soát lại văn phạm, các số liệu trong báo cáo để đảm bảo tính chính xác và thống nhất.
Phát biểu với hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Trung - UVTV Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận đã cảm ơn và ghi nhận các ý kiến đóng góp tích cực của các đại biểu dự hội nghị; UBND quận sẽ tiếp thu và hoàn chỉnh báo cáo để phục vụ kỳ họp thứ 12 HĐND khóa XIX.
                                                   Trà My - quận Hai Bà Trưng
Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020