Quận Hoàng Mai tổ chức kỷ niệm 30 năm ngày Quốc tế Người cao tuổi 01/10/1991 - 01/10/2020

01/10/2020 - 02:22 PM
Chiều ngày 30/9/2020 Ban Đại diện Hội Người cao tuổi quận Hoàng Mai tổ chức kỷ niệm 30 năm ngày Quốc tế Người cao tuổi 01/10/1991 - 01/10/2020, đánh giá kết quả công tác Hội năm 2020 và tôn vinh tặng quà Người cao tuổi (NCT) mẫu mực.
Tới dự hội có: Ông Nguyễn Xuân Phong – Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; ông Võ Xuân Trọng – UVTV, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Quận ủy; ông Khương Quốc Hưng – UVTV, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy cùng các ông, bà lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể quận, lãnh đạo các phường, Ban đại diện Hội NCT quận, Chủ tịch Hội NCT, Ban Thường vụ Hội NCT các phường, các cụ là NCT tiêu biểu được biểu dương, các cụ NCT mẫu mực.
Tại hội nghị, ông Nguyễn Anh Cường - Trưởng Ban đại diện Hội NCT quận đã lên đọc diễn văn kỷ niệm ngày quốc tế Người cao tuổi 01/10 và ông Cường cũng đánh giá kết quả công tác Hội năm 2020.
Hội NCT quận trong năm đã kết nạp được 1.395 hội viên mới. Ngay từ đầu năm hội đã kịp thời triển khai kế hoạch năm đến các cấp hội, tích cực phát triển hội viên. Đầu năm nhân dịp xuân mới Hội đã phối hợp chúc thọ, mừng thọ 5.368 cụ. Tích cực chăm sóc NCT, thực hiện theo chương trình “Mắt sáng cho NCT” đề nghị bệnh viện làm thẻ cho hơn 9.000 người để đi khám mắt miễn phí. Nhìn chung, công tác chăm sóc NCT nói chung và chăm sóc NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã được các cấp, các ngành quận Hoàng Mai quan tâm và triển khai hiệu quả qua đó phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, kính lão trọng thọ thu hút sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân, các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia chăm sóc, phụng dưỡng và phát huy vai trò của NCT.
Nhân dịp này, Ban đại diện Hội NCT đã biểu dương, tặng quà 28 cụ cao tuổi mẫu mực, tiêu biểu, con cháu thảo hiền, có uy tín cao trong nhân dân để tôn vinh tại hội nghị.
Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Xuân Phong - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy đánh giá cao những kết quả công tác Hội đã đạt được trong năm qua và cũng biểu dương các gương NCT mẫu mực được tôn vinh. Ông trong thời gian tới Hội NCT quận tiếp tực đẩy mạnh các hoạt động phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ và chương trình công tác Hội, thực hiện tốt kế hoạch “Tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam”.
Ủy ban MTTQ quận Hoàng Mai
 
 
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020