Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ứng Hòa tổ chức hội nghị phản biện xã hội vào dự thảo báo cáo tình hình phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm 6 tháng cuối năm 2022

22/06/2022 - 02:51 PM
Sáng ngày 22/6, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ứng Hòa tổ chức hội nghị phản biện xã hội vào dự thảo báo cáo tình hình phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Chủ trì hội nghị có ông: Cao Mạnh Đồng - UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện. Dự hội nghị có các ông bà trong ban Tư vấn phản biện xã hội huyện, lãnh đạo HĐND, UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan chuyên môn của UBND huyện và lãnh đạo các tổ chức chính trị xã hội huyện.
Ông Cao Mạnh Đồng – UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện chủ trì hội nghị
Tại hội nghị đã được nghe 6 ý kiến phản biện của các ông bà trong ban tư vấn phản biện xã hội và các tổ chức chính trị xã hội huyện. Các ý kiến phản biện tập chung vào các vấn đề chính như: đánh giá kết quả sản xuất nông nghiệp vụ xuân 2022; năng suất chăn nuôi 6 tháng đầu năm; chủ trương, định hướng của huyện trong chuyển dịch cơ cấu cây trồng (từ những vùng trồng lúa kém hiệu quả sang trồng cây chuyên canh, đa canh), việc quản lý Hợp tác xã (HTX) và giải pháp của UBND huyện đối với những HTX hoạt động kém hiệu quả….
Lĩnh vực tài nguyên môi trường: các giải pháp tháo gỡ trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân; đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng tại các dự án trọng điểm của huyện (tuyến đường 428,429, Cần Thơ- Xuân Quang); vấn đề phân loại rác tại nguồn và thu gom rác thải; quy định về nộp phí môi trường cần cụ thể và rõ ràng hơn….
Sau khi nghe các ý kiến phản biện, đại diện các phòng ban chuyên môn của huyện đã có sự tiếp thu, giải trình một số vấn đề. Hội nghị diễn ra trong không khí cởi mở, dân chủ và trên tinh thần xây dựng nhằm hoàn thiện báo cáo tình hình phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Phát biểu tại hội nghị Ông Ngô Tiến Hoàng – UVTV, Phó Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa đã cảm ơn các ý kiến phản biện, đóng góp đồng thời cũng xin tiếp thu và chỉ đạo các phòng ban chuyên môn của UBND huyện chỉnh sửa, bổ sung vào báo cáo. Ông Cao Mạnh Đồng – UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đánh giá cao và cảm ơn các ý kiến của các ông bà trong Ban tư vấn phản biện xã hội huyện đồng thời xin hứa sẽ có trách nhiệm theo dõi việc trả lời ý kiến của UBND huyện và chuyển tới các ông bà trong ban tư vấn phản biện./.

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020