Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng tổ chức hội nghị phản biện xã hội vào Dự thảo Báo cáo của UBND Quận năm 2021

01/12/2021 - 09:22 AM
Ngày 30/11/2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng tổ chức Hội nghị phản biện xã hội vào dự thảo “Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng năm 2021; Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng năm 2022” của UBND Quận trình tại kỳ họp thường lệ HĐND quận cuối năm 2021.
Dự hội nghị có các đồng chí: Vũ Văn Hoạt – UVTV Quận ủy, Trưởng ban Dân vận Quận ủy; đại diện lãnh đạo một số phòng ban ngành quận, các tổ chức chính trị - xã hội quận; một số thành viên các ban tư vấn của Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các phường.
Tại hội nghị, đã có 8 ý kiến phát biểu trực tiếp thể hiện trách nhiệm, trí tuệ và tâm huyết của các đại biểu. Các ý kiến đều thể hiện quan điểm thống nhất, đánh giá cao dự thảo báo cáo được chuẩn bị công phu, kết cấu, bố cục rõ ràng; đa số các nội dung hợp lý, có tính thuyết phục và đánh giá cao kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của Quận trong năm 2021. Bên cạnh đó, một số ý kiến đề nghị báo cáo cần điều chỉnh, bổ sung một số số liệu về chỉ tiêu nhiệm vụ, số liệu về chính quyền đô thị và làm rõ nét các kết quả trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, công tác phối hợp quản lý nhà chung cư, công tác chống tái nghèo… Các ý kiến cũng đề xuất một số giải pháp nhằm bổ sung vào phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2022 của quận Hai Bà Trưng.
Phát biểu với hội nghị, đồng chí Phan Văn Phúc - UVTV Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận đã tiếp thu, ghi nhận các ý kiến đóng góp của đại biểu dự hội nghị; đồng thời trao đổi một số nội dung các đại biểu quan tâm trong quá trình triển khai thực hiện các chỉ tiêu. nhiệm vụ năm 2021 của UBND Quận cũng như mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp lãnh đạo chỉ đạo thực hiện hiệu quả nhiệm vụ kép vừa phòng chống dịch Covid-19 vừa phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh trên địa bàn quận Hai Bà Trưng trong năm 2022 và những năm tiếp theo.
Quỳnh Nguyễn

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020