Xã Tích Giang – huyện Phúc Thọ tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn 2003-2023

21/03/2023 - 04:56 PM

Chiều 20/3, UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tích Giang tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn 2003-2023. Dự Hội nghị có các đồng chí Hoàng Thị Cúc – Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Phúc Thọ; Cấn Văn Hồng – HUV, Bí thư Đảng uỷ xã; Nguyễn Đức Chung – Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã cùng các đồng chí Thường trực Đảng uỷ-HĐND-UBND-Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội xã; các đồng chí nguyên là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã và cán bộ Ban công tác Mặt trận thôn dân cư.

Đại biểu tham dự Hội nghị

Trong 20 năm qua, Dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, MTTQ các cấp huyện đã chủ động phối hợp chặt chẽ với Chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể xã, cùng sự lãnh đạo trực tiếp của cấp ủy, chi bộ, Ban công tác mặt trận thôn đã tổ chức tốt ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, động viên các tầng lớp Nhân dân tham gia hưởng ứng các hoạt động của Ngày hội. Thông qua những hoạt động của Ngày hội của các thôn, tổ dân phố trên địa bàn huyện đã góp phần xây dựng huyện Phúc Thọ ngày càng giàu đẹp, văn minh, an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Đóng góp vào thành tích chung đó, trong những năm qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tích Giang đã triển khai, tổ chức tốt Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc. Hàng năm, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, phối hợp với UBND cùng cấp ban hành kế hoạch liên tịch về tổ chức Ngày Hội ở Thôn, chủ động phối hợp với các ban ngành của xã, các tổ chức thành viên thông tin tuyên truyền hướng dẫn công tác tổ chức Ngày hội, triển khai phổ biến, quán triệt và tuyên truyền sâu rộng tới các tầng lớp Nhân dân về mục đích ý nghĩa của Ngày Hội Đại đoàn kết và vận động, thu hút Nhân dân tham gia các hoạt động của Ngày Hội tại các Thôn dân cư. Ngày hội đã diễn ra với nhiều nội dung phong phú đa dạng, cả phần lễ và phần hội, bữa cơm đại đại đoàn kết được diễn ra trong không khí vui tươi phấn khởi của nhân dân. Tổ chức tốt các hoạt động ôn lại về lịch sử vẻ vang và sự đóng góp to lớn của Mặt trận Tổ quốc. Tuyên truyền, giáo dục, vận động Nhân dân thực hiện chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tạo được sự đồng thuận của Nhân dân trong triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị ở cơ sở, từ một xã nông nghiệp còn nhiều khó khăn hiện nay diện mạo của xã Tích Giang đã có nhiều khởi sắc: Đường làng, ngõ xóm từ đường đất đã được bê tông hóa, nhà văn hóa các Thôn dân cư, trường học, Trạm y tế, Đình, chùa, hệ thống điện, kênh mương, đường nội đồng… được xây dựng khang trang, đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân được nâng lên đáng kể. Cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”,  “Quỹ vì người nghèo” và các phong trào thi đua“Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, “ Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “ Cựu chiến binh gương mẫu”, “ Nông dân thi đua lao động sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xoá đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng”, “Toàn dân tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông và trật tự công cộng”…được triển khai sâu rộng.
 

Đồng chí Cấn Văn Hồng - HUV, Bí thư Đảng ủy xã Tích Giang phát biểu ý kiến

Nhìn lại 20 năm qua, hàng nghìn phần quà được MTTQ các cấp, các nhà hảo tâm hỗ trợ đã được trao cho các hộ gia đình nghèo, khó khăn vào dịp Ngày hội Đại đoàn kết, hơn 10 ngôi nhà Đại đoàn kết từ sự kêu gọi của MTTQ bằng nhiều nguồn hỗ trợ, nguồn vận động xã hội hóa cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ khó khăn. Phát huy vai trò tự quản của mỗi cộng đồng, từng cá nhân, hộ gia đình trong thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước. Nhiều mô hình tự quản về vệ sinh môi trường, các đoạn đường tự quản đã được nhân rộng trên toàn địa bàn xã, các tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp nở hoa, việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội đã có nhiều chuyển biến tích cực, từ một xã gần như 100 các ca mất đều thực hiện hung táng đến nay trên địa bàn đã có trên 90 % các ca mất thực hiện hỏa táng…Cơ sở vật chất phục vụ cho hoạt động văn hóa văn nghệ, TDTT của các nhà văn hóa Thôn đều được nhân dân tự nguyện đóng góp kinh phí ủng hộ, đã huy động nhân dân ủng hộ trên 100 triệu đồng mua ti vi, loa đài, bàn ghế, trang bị dụng cụ thể dục thể thao tại Nhà văn hóa thôn. Các hoạt động an sinh xã hội, xây dựng quỹ nhân đạo từ thiện chăm lo cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, công tác bảo vệ môi trường phòng chống dịch bệnh, công tác hòa giải…đều được MTTQ các đoàn thể phối hợp triển khai tổ chức thực hiện có hiệu quả, sự chung tay ủng hộ tích cực của các tầng lớp nhân dân. Những nội dung triển khai hoạt động của phong trào giảm các tai, tệ nạn xã hội giảm, an ninh trật tự được giữ vững, các danh hiệu văn hóa hàng năm đều tăng, xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến trong  học tập, công tác, lao động sản xuất. Có thể nói, các hoạt động đều mang tính thiết thực, phát huy dân chủ, ý thức trách nhiệm của cộng đồng dân cư, những giá trị văn hóa mang bản sắc dân tộc đã được gìn giữ và phát huy, đó là những truyền thống tốt đẹp của dân tộc, của quê hương, góp phần củng cố tình làng nghĩa xóm, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, thúc đẩy phát triển kinh tế, giữ vững an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch MTTQ Việt Nam huyện và đồng chí Bí thư Đảng uỷ xã Tích Giang đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong 20 năm qua. Các đồng chí đề nghị Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, các hội quần chúng cần bám sát thực tiễn, nắm bắt tình hình tâm tư nguyện vọng của người dân, lấy lợi ích của đoàn viên, hội viên và nhân dân làm trọng, phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động. Tích cực động viên Nhân dân tham gia sản xuất, góp phần tăng cường mở rộng dân chủ, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng đời sống văn hoá ở cơ sở, xoá đói giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới. Thực hiện tốt việc tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Tiếp tục phát huy vai trò, vị trí của Mặt trận, tăng cường phối hợp với các tổ chức thành viên tuyên truyền, vận động Nhân dân phát huy quyền làm chủ, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Đổi mới phương thức hoạt động, phát huy vai trò của người cao tuổi, người uy tín trong việc nắm bắt tình hình tư tưởng, nguyện vọng Nhân dân, thực hiện tốt công tác hòa giải ở cơ sở… Tiếp tục tổ chức tốt Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, đẩy mạnh việc thực hiện Nghị quyết 23-NQ/TW, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh và trật tự an toàn xã hội, tạo niềm tin của các tầng lớp nhân dân đối với Đảng và chính quyền các cấp.

  ​Khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận
 giai đoạn 2003 -2023

Nhân dịp này, UBND xã khen thưởng cho 10 tập thể, 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận và Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn 2003-2023.

Hoàng Thị Cúc

 


Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020