Ba Đình triển khai kế hoạch liên tịch tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2021

29/10/2021 - 10:21 AM
Ngày 28/10/2021, UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Ba Đình đã tổ chức hội nghị triển khai Kế hoạch liên tịch về viêc “Tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2021”. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Công Thành – Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận; các đồng chí lãnh đạo UBND quận, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận và các đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam và Trưởng Công an 14 phường thuộc quận.

Ngày hội Đại đoàn kết là dịp để tuyên truyền về lịch sử, truyền thống vẻ vang của MTTQ Việt Nam 91 năm qua; tuyên truyền kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; tuyên truyền kết quả phối hợp thực hiện nhiệm vụ chính trị của Mặt trận với chính quyền. Tuyên truyền về các tập thể, hộ gia đình, cá nhân, gương điển hình tiêu biểu đã tích cực hưởng ứng các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ở địa bàn dân cư với nhiều hình thức tuyên truyền đa dạng như: tuyên truyền thông qua cổng thông tin điện tử quận, trang thông tin điện tử 14 phường; qua các cuộc họp của tổ dân phố, sinh hoạt của Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội; xây dựng các cụm thông tin, cổ động, panô, áp phích, khẩu hiệu ở các khu trung tâm, nơi tập trung đông dân cư; qua các kênh xã hội như: nhóm zalo, fanpage….
Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn quận sẽ diễn ra từ ngày 01/11 đến hết ngày 18/11/2021, đảm bảo trang trọng, vui tươi, an toàn, thiết thực bằng các hình thức phù hợp tùy theo tình hình dịch bệnh của từng địa bàn; thực hiện nghiêm các quy định về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, phát huy vai trò tự quản của cộng đồng dân cư; tạo được khí thế thi đua, thúc đẩy thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ của Quận, Thành phố.
Phần Lễ sẽ được tổ chức với quy mô, số lượng đại biểu phù hợp với điều kiện cụ thể của từng khu dân cư, tình hình dịch bệnh; có thể tổ chức Ngày hội ở 1 địa bàn hoặc tổ chức ghép từ 2 địa bàn trở lên hoặc có thể tổ chức Ngày hội trong phạm vi toàn phường.
Phần Hội: các hoạt động của phần Hội sẽ căn cứ vào tình hình thực tế, tình hình dịch bệnh tại địa bàn để tổ chức thực hiện cho phù hợp.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Quận ủy đề nghị Đảng ủy các phường có sự chỉ đạo với UBND, Ủy ban MTTQ, Công an, các tổ chức chính trị - xã hội trong phối hợp tổ chức Ngày hội. Ủy ban MTTQ Việt Nam quận xây dựng kịch bản cụ thể, chi tiết, tính toán các phương án để thíc ứng với tình hình dịch bệnh Covid-19. Đồng chí Phó Bí thư cũng đề nghị việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết nên có điểm nhấn, có lịch dự kiến tổ chức, có sự phân công nhiệm vụ rõ ràng và đặc biệt phải đảm bảo an toàn tuyệt đối trên mọi mặt.
 
                                                                             C.Q.H – MTTQ Ba Đình

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020