Ban đoàn kết Công giáo huyện Thanh Oai sơ kết 6 tháng đầu năm 2023

23/06/2023 - 11:13 AM
Thực hiện chương trình công tác năm 2023, sáng ngày 23/6/2023 Ban đoàn kết công giáo huyện Thanh Oai tổ chức hội nghị sơ kết phong trào thi đua xây dựng "xứ họ đạo tiên tiến trong đồng bào công giáo huyện Thanh Oai 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Văn Thùy - Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, các ông, bà trong ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, các ông, bà trong ban đoàn kết công giáo huyện, chánh trương các giáo xứ, họ đạo.
Tại hội nghị đã được nghe ông Nguyễn Văn Thích - Trưởng ban đoàn kết công giáo huyện Thanh Oai thông qua báo cáo sơ kết phong trào thi đua xây dựng "xứ họ đạo tiên tiến trong đồng bào công giáo huyện Thanh Oai 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Trong 6 tháng đầu năm Ban đoàn kết công giáo huyện đã phối hợp tuyên truyên, vận động đồng bào công giáo nói riêng và nhân dân huyện Thanh Oai nói chung thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Luật tín ngưỡng tôn giáo và Nghị Định 162 CP ngày 30/12/2017 của Chính phủ, quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật tín ngưỡng tôn giáo; Luật đất đai, Luật xây dựng và vận động đồng bào công giáo tích cực hưởng ứng tham gia thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Nhà nước và MTTQ Việt Nam các cấp phát động, gắn với phong trào xây dựng “xứ, họ đạo tiên tiến”. Tổ chức Mừng lễ Giáng sinh gắn với thăm hỏi tặng quà các Xứ, Họ, Linh mục, Tu sỹ, giáo dân tiêu biểu, giáo dân nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm phong trào thi đua trong đồng bào công giáo giai đoạn 2017 - 2022, xây dựng phương hướng nhiệm vụ giai đoạn 2022 - 2027. Cử đoàn Đại biểu đi dự Đại biểu người công giáo thủ đô xây dựng và bảo vệ tổ quốc lần thứ VIII nhiệm kỳ 2022 - 2027.
Được sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng; sự quản lý của chính quyền bà con giáo dân tích cực gieo trồng, cấy lúa xuân, trồng cây vụ đông trên đất canh tác bảo đảm thời vụ đạt năng suất cao, phát triển chăn nuôi các đàn gia súc, gia cầm, kinh doanh dịch vụ để vươn lên làm giàu và thoát nghèo, đặc biệt bà con giáo dân trong huyện phát triển nhiều trang trại chăn nuôi lúa, cá, vịt, trồng cây ăn quả hàng năm có nhiều trang trại cho thu nhập từ 500-700 triệu đồng/ha, các chủ doanh nghiệp may xuất khẩu ở họ đạo Phương Trung xã Phương Trung, các chủ doanh nghiệp họ đạo làng Rùa xã Thanh Thuỳ, nghề làm lồng chim xuất khẩu họ đạo Trung Hoà xã Dân Hoà. Các trang trại và doanh nghiệp tạo nhiều việc làm cho hàng trăm lao động có mức thu nhập ổn định.
Tuyên truyền vận động ủng hộ Quỹ "Vì biển, đảo Việt Nam"; Quỹ Vì Người nghèo. Trong đó quỹ Vì biển đảo vận động được 16.700.000đ. Phát huy truyền thồng “Đền ơn đáp nghĩa”, “Tương thân, tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” được sự quan tâm của MTTQ, các ngành, các cấp toàn thể đồng bào công giáo đã giúp đỡ những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong dịp tết xuân Nhâm Dần năm 2022 với tổng số là: 26.800.000đ. Phối hợp với các đoàn thể, hội đoàn ở các họ đạo vận động nam thanh niên lên đường nhập ngũ đã có 9 thanh niên lên đường làm nghĩa vụ đã kịp thời đến động viên và tặng quà trị giá 1.800.000đ, gia đình và thanh niên trúng tuyển rất vui vẻ và phấn khởi.
Ông Nguyễn Văn Thích - Trưởng ban đoàn kết Công giáo huyện Thanh Oai phát biểu tại hội nghị
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị ông Nguyễn Văn Thùy - Phó chủ tịch ủy ban MTTQ Việt Nam huyện ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được của Ban đoàn kết công giáo huyện trong 6 tháng đầu năm 2023. Đồng thời ông cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ cần thực hiện trong thời gian tới như: Tiếp tục phối hợp, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đồng bào Công giáo Thủ đô thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Phối hợp tổ chức tuyên truyền, vận động đồng bào Công giáo tích cực tham gia các cuộc vận động: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới - đô thị văn minh” gắn với phong trào thi đua xây dựng “Xứ, Họ đạo tiên tiến”; phong trào “Mỗi người Công giáo Thủ đô là một Công dân tốt”. Phối hợp kiểm tra, giám sát và tổ chức sơ kết 04 năm giai đoạn (2019 – 2023) việc triển khai thực hiện kế hoạch xây dựng giáo xứ bảo vệ môi trường ứng phó với biến đổi khí hậu “ Giáo họ tự quản về an ninh trật tự” đối với các thôn Công giáo toàn tòng trên địa bàn huyện. Tổ chức Mừng lễ Giáng sinh gắn với thăm hỏi tặng quà các Xứ, Họ, Linh mục, Tu sỹ, giáo dân tiêu biểu, giáo dân nghèo có hoàn cảnh khó khăn.
Nguyễn Thị Vinh
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020