Quận Ba Đình tổ chức tổng kết công tác Phật sự năm 2023

09/01/2024 - 11:16 AM
Chiều ngày 09/01/2024, tại Tổ đình Hồng Phúc chùa Hòe Nhai, Ban trị sự giáo hội Phật giáo quận Ba Đình đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Phật sự năm 2023, triển khai phương hướng hoạt động năm 2024.
Dự hội nghị có các đồng chí: Trương Văn Nhung – UVTT, Trưởng Ban Dân tộc và Tôn giáo Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố; Đỗ Thị Duy Nhiên – UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; đại diện các phòng, ngành thuộc quận; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam 14 phường cùng các Tăng, Ni, Phật tử trên địa bàn quận.
Trong năm 2023 vừa qua hoạt động của Ban trị sự Phật giáo quận đã chủ động triển khai các kế hoạch hoạt động tới các chùa, các Tăng, Ni trên địa bàn và đạt được nhiều kết quả nhất định góp phần vào kết quả chung, cùng với quận Ba Đình hoàn thành các nhiệm vụ được giao và hoạt động Phật sự theo hướng dẫn của Ban trị sự Phật giáo Việt Nam thành phố Hà Nội.

Các cơ sở thờ tự, các nhà chùa trên địa bàn đã thực hiện tốt phong trào thi đua xây dựng “Chùa tinh tiến”. Việc xuất gia tu học của Tăng Ni, Phật tử, việc đăng ký hợp thức hóa tại các tự viện tiến hành có hiệu quả; Ban trị sự đã không ngừng quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho việc tu học, rèn luyện của Tăng, Ni; Các chùa duy trì sinh hoạt và thành lập thêm các đạo tràng, khóa tu... cho Phật tử; các hoạt động nghi lễ được tổ chức trang trọng, trang nghiêm, đảm bảo theo quy định của pháp luật.
Ban trị sự quận đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, khuyến khích Tăng, Ni, phật tử tích cực tham gia các phong trào đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, duy trì thường xuyên các hoạt động từ thiện xã hội với số tiền trên 3 tỷ đồng. Một số chùa được tiến hành trùng tu đảm bảo theo kế hoạch. Tất cả những kết quả này đã góp phần ổn định đời sống xã hội và xây dựng đời sống văn hóa, văn minh của nhân dân trên địa bàn quận.
Tại hội nghị, UBND quận Ba Đình đã tặng giấy khen cho 06 tập thể và 05 cá nhân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tặng giấy khen cho 7 tập thể có nhiều thành tích trong công tác Phật sự và công tác nhân đạo từ thiện năm 2023.
 
                                                                   C.Q.H

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020