Huyện Quốc Oai gặp mặt các chức sắc, chức việc tôn giáo nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024

30/01/2024 - 06:06 PM
Sáng ngày 26/01/2024, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện phối hợp tổ chức Hội nghị gặp mặt các chức sắc, chức việc Tôn giáo trong huyện nhân dịp đón tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.  Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Nguyễn Văn Thọ -  Bí thư Huyện ủy, Trưởng ban chỉ đạo công tác Tôn giáo huyện; Đàm Công Lợi – Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Hoàng Nguyên Ưng – Phó Chủ tịch UBND huyện; Hoàng Trần Tuyên - Trưởng Ban dân vận Huyện ủy; các đồng chí lãnh đạo đại diện một số phòng ban liên quan của huyện; các vị Linh Mục, Trưởng phó Ban trị sự phật giáo huyện, Ban đoàn kết Công giáo và  Đạo cao đài Phúc Đức xã Sài Sơn cùng các vị chức sắc chức việc các Tôn giáo trong huyện
Tại buổi gặp mặt đồng chí Nguyễn Văn Thọ- Bí thư Huyện ủy đã gửi lời chúc mừng năm mới đến các tổ chức Tôn giáo; đồng thời thông tin đến các đại biểu những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội an ninh quốc phòng của huyện. Năm 2023 huyện Quốc Oai đã duy trì được tốc độ tăng tổng giá trị sản xuất 11,3%; thực hiện đạt và vượt 18/18 chỉ tiêu kinh tế xã hội do Thành phố giao, trong đó vượt 8 chỉ tiêu và đạt 10 chỉ tiêu. Công tác Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể đều được cấp trên đánh giá hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Công tác xây dựng nông thôn mới nâng cao được tập trung lãnh đạo, chỉ đạo; trong năm có thêm 02 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và 01 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. Thực hiện chương trình “Hành trình du lịch văn hóa lịch sử Chùa Thầy-Quốc Oai-Hà Nội 2023” và công bố quyết định công nhận “Điểm du lịch di tích Quốc gia đặc biệt Chùa Thầy”. Khối đại đoàn kết toàn dân được củng cố, lòng tin của nhân dân đối với Đảng, chính quyền được nâng lên, tạo thế và lực mới cho huyện phát triển nhanh và bền vững trong những năm tới. Về công tác Tôn giáo; trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền và sự phối hợp tích cực của MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội; công tác tôn giáo luôn quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi để các tổ chức Tôn giáo hoạt động đúng theo quy định của pháp luật, đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng chính đáng của nhân dân. Các tổ chức Tôn giáo đã tham gia tốt các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động tại địa phương ... góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững của huyện và các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đồng chí Bí thư Huyện ủy  mong muốn và tin tưởng rằng trong thời gian tới các tổ chức Tôn giáo trên địa bàn huyện tiếp tục nỗ lực, đoàn kết phát huy phong trào thi đua sống tốt đời đẹp đạo, cùng với chính quyền và nhân dân các địa phương thực hiện tốt mọi chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước hoàn thành tốt các mục tiêu và nhiệm vụ mà huyện Quốc Oai đề ra trong năm 2024 và những năm tiếp theo.
 
Đại diện các chức sắc, chức việc của tổ chức Tôn giáo  phát biểu cảm ơn sự quan tâm của Đảng, chính quyền, MTTQ các cấp đã luôn quan tâm và đồng hành trong mọi hoạt động của các tổ chức Tôn giáo; đồng thời hứa trong năm 2024 và những năm tiếp theo các tổ chức Tôn giáo sẽ luôn đồng hành cùng Đảng, chính quyền và MTTQ các cấp thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước và các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, sống tốt đời đẹp đạo để xây dựng quê hương Quốc Oai ngày càng giàu đẹp văn minh.
Tại buổi gặp mặt nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn, các đồng chí lãnh đạo huyện đã trao các phần quà tình cảm tới các vị Linh mục và các vị chức sắc, chức việc các tổ chức Tôn giáo trong huyện./.
 
Đỗ Thị Huyền
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020