Ban đoàn kết Công giáo huyện Thanh Oai tổ chức hội nghị tổng kết năm 2021

14/01/2022 - 10:38 AM
Thực hiện chương trình công tác năm 2021. Sáng ngày 12/1/2022 Ban đoàn kết công giáo huyện Thanh Oai tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua xây dựng xứ họ đạo tiên tiến năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022, ký kết giao ước thi đua giữa các xứ, họ đạo trên địa bàn huyện. Dự hội nghị có: Bà Đỗ Thị Thái – Phó ban đoàn kết Công giáo TP; ông Trần Văn Kiên – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; ông Nguyễn Văn Thùy – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; đại diện lãnh đạo các phòng, ban Nội Vụ, Dân vận, Công an huyện; Ban đoàn kết Công giáo huyện.
Trong năm 2021, Ban đoàn kết Công giáo huyện Thanh Oai đã tích cực tuyên truyên, vận động đồng bào Công giáo nói riêng và nhân dân huyện Thanh Oai nói chung thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Luật tín ngưỡng tôn giáo và Nghị Định 162 CP ngày 30/12/2017 của Chính phủ, quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật tín ngưỡng tôn giáo; Luật đất đai. Vận động đồng bào Công giáo tích cực hưởng ứng tham gia thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Nhà nước và MTTQ Việt Nam các cấp phát động, gắn với phong trào xây dựng “xứ, họ đạo tiên tiến”.
Đầu năm 2021 đã có 97,8% hộ công giáo đăng ký phấn đấu trở thành gia đình văn hoá, 32/32 họ đạo phấn đấu đạt họ đạo “Tiên tiến - xuất sắc”. 100% các họ đạo ngăn chặn không để các tệ nạn xã hội xâm nhập để trở thành xứ họ đạo trong sạch và bình an. Ban đoàn kết Công giáo kịp thời nắm bắt những hộ công giáo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong dịp tết Tân Sửu để đề nghị với Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thanh Oai tặng 25 suất quà trị giá 7.500.000đ. Trước tình hình dịch Covid 19 diễn biến phức tạp các xứ họ, đạo đã vận dụng tuyên truyền để ủng hộ, đóng góp cho những người đang ở vùng dịch có hoàn cảnh khó khăn trong đời sống sinh hoạt hàng ngày như: Xứ Cao Bộ giúp đỡ 60 trường hợp mỗi xuất là 250.000đ với tổng số tiền là 15.250.000đ không kể lương giáo. Giáo xứ Cao Mật Bến đã trợ cấp cho 42 trường hợp tổng số tiền bằng 62 triệu đồng. Giáo xứ Đàn Giản phối kết hợp với hội Cartar Hà Đông vận chuyển hàng nhu yếu phẩm để ủng hộ người đang ở vùng cấm tổng số tiền là 121 triệu đồng. Các xứ họ đạo đã cùng các tòa tổng giáo mục trên cả nước tạm ngưng dâng lễ các nhà thờ, không tập trung đông người toàn giáo hội dự lễ trực tuyến đảm bảo 100% không có người vi phạm, toàn dân thực hiện "5K" không có người bị lây lan phải cách ly. Phát huy truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa”, “Tương thân, tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”.
Với những kết quả đã đạt được Ban đoàn kết Công giáo huyện đã khen thưởng cho 3 tập thể, 6 cá nhân. Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện khen thưởng cho 3 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của Ban đoàn kết Công giáo huyện.
Các đồng chí lãnh đạo huyện trao tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc    
Phát tại hội nghị, bà Đỗ Thị Thái – Phó Ban đoàn kết Công giáo Thành phố ghi nhận những kết quả đã đạt được của Ban đoàn kết Công giáo huyện Thanh Oai, đồng thời đề nghị trong năm 2022 Ban đoàn kết Công giáo huyện cần tiếp tục phối hợp, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đồng bào giáo dân thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tiếp tục đẩy mạnh phối hợp tuyên truyền Luật Tín ngưỡng Tôn giáo và Nghị định 162 ngày 30/12/2017 của Chính phủ về quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Tín ngưỡng, Tôn giáo, tuyên truyền các văn bản pháp Luật liên quan đến Tôn giáo. Tuyên truyền các ngày lễ lớn của đất nước, thủ đô, huyện. Vận động đồng bào Công giáo sống “tốt đời đẹp đạo”, đẩy mạnh việc xây dựng mô hình “Giáo họ tự quản về an ninh trật tự” đối với thôn công giáo toàn tòng trên địa bàn huyện.
Nguyễn Thị Vinh

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020