Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo quận Hà Đông tổ chức Đại hội Phật giáo quận lần thứ IX, nhiệm kỳ 2021-2026.

29/11/2021 - 03:33 PM
Sáng ngày 29/11/2021, tại chùa Mậu Lương Thượng, phường Kiến Hưng quận Hà Đông, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo quận Hà Đông đã long trọng tổ chức Đại hội Phật giáo quận lần thứ IX, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Dự Đại hội có: Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm - Phó trưởng ban Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng ban Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố Hà Nội; Hòa thượng Thích Thanh Chính - Ủy viên thường trực Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội phật giáo Việt Nam, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thành phố Hà Nội; Thượng tọa Thích Minh Tuấn - Ủy viên Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội phật giáo Việt Nam, Phó trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thành phố Hà Nội, cùng chư tôn Đức Tăng Ni. Đại biểu có các đồng chí: Nguyễn Thị Kim Dung - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP; đại diện lãnh đạo Ban Tôn giáo TP; Phòng An ninh đối nội Công an TP; Trần Sơn Hải - UVTV Quận ủy,  Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận; lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể quận và hơn 40 tăng ni quận. 
Trong những qua Phật giáo quận Hà Đông luôn phát huy truyền thống “Đạo Pháp đồng hành cùng Dân tộc”, “Hộ quốc an dân”, vừa duy trì Giáo hội phát triển theo đúng tinh thần của Phật pháp, vừa có những đóng góp nhất định cho quê hương đất nước; vừa đảm bảo giá trị đạo nhưng cũng đồng thời đảm bảo giá trị đời, giá trị cuộc sống, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo quận đã tạo ra được mối quan hệ khăng khít với các cấp chính quyền và các tầng lớp nhân dân trong quận.
Dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn trực tiếp của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Thành phố Hà Nội, sự quan tâm của cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ từ quận đến phường, hoạt động của tăng, ni, phật tử phát triển không ngừng, với tinh thần đoàn kết, hòa hợp vận dụng trí tuệ của tập thể, thực hiện tinh thần đổi mới trên mọi lĩnh vực, các hoạt động phật sự của Ban trị sự đã bám sát kế hoạch đề ra, triển khai kịp thời các Chỉ thị của Đảng, Nhà nước, cũng như Thông bạch của Trung ương Giáo hội, của Thành phố đến từng trụ sứ; từng vị Tăng Ni đã nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với công việc trong các lĩnh vực hoằng pháp; các hoạt động phật sự, tu tập của Tăng Ni được duy trì ổn định; các hoạt động hoằng pháp, hướng dẫn nhân dân thực hành theo lời Phật dạy đạt được nhiều kết quả, phù hợp với thuần phong, mỹ tục dân tộc; các giá trị tư tưởng Phật giáo được phát huy mạnh mẽ trong cộng đồng dân cư, đồng thời gìn giữ và vun đắp các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc; các nhu cầu về tín ngưỡng nhân dân, phật tử được đáp ứng kịp thời, đúng quy định. Công tác trùng tu, tôn tạo các các cơ sở tôn giáo được kịp thời, hoạt động có hiệu quả, cơ bản đảm bảo các quy định của pháp luật.
Đ/c Nguyễn Thị Kim Dung - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành Phố trao Bằng khen cho tập thể và cá nhân đã có thành tích trong sự nghiệp xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân giai đoạn 2016 - 2021
Công tác từ thiện xã hội được đẩy mạnh, trong 5 năm qua, các tăng, ni trong trong Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo quận đã thực hiện nhiều chương trình từ thiện chia sẻ với nhân dân trong quận, đồng bào các tỉnh phía Bắc và đồng bào miền Trung trong các đợt lũ, đóng góp vào quỹ khuyến học ở địa phương, ủng hộ người già neo đơn, xây dựng nhà tình nghĩa, ủng hộ nhân dân có hoàn cảnh khó khăn trong đại dịch covid-19... với tổng số tiền trên 12 tỷ đồng. Đặc biệt, trong đại dịch covid-19, Ban Trị sự Phật giáo quận luôn đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền vận động nhân dân thực hiện tốt các công tác phòng chống dịch, vừa đảm bảo đời sống tín ngưỡng tâm linh tu tập cho tăng, ni và nhân dân Phật tử.
Trong nhiệm kỳ qua, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo quận cũng như toàn thể tăng, ni đã không ngừng củng cố phát triển các mặt hoạt động của Phật giáo trên địa bàn. Với tinh thần đoàn kết, hòa hợp, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo quậnđã có nhiều hoạt động tích cực, đóng góp vào công tác Phật sự chung của Thủ đô và quận.
Nhiệm kỳ (2021-2026) khóa IX Đại hội đã đề ra chương trình hoạt động Phật sự với nhiều nội dung quan trọng, thiết thực một số nội dung trọng tâm đó là: Tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống Phật giáo Việt Nam với tinh thần “Thống nhất ý chí và hành động”, thống nhất lãnh đạo và tổ chức để “Phục vụ Đạo pháp - phục vụ Dân tộc”;  vận động bà con tín đồ thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tích cực tham gia các phong trào hành động cách mạng ở địa phương, triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Phật giáo quận lần thứ IX nhiệm kỳ 2021-2026 đề ra. Động viên Tăng, Ni, Tín đồ Phật giáo tiếp tục thực hiện tốt công tác từ thiện xã hội, tích cực tham gia lao động sản xuất nâng cao đời sống và góp phần tu bổ chùa chiền; đẩy mạnh công tác hoằng pháp lợi sanh, các chương trình tu học của Phật tử; công tác bảo vệ môi trường ứng phó với biến đổi khí hậu… tiếp tục kế thừa phát huy những kết quả đã đạt được của nhiệm kỳ trước, chung sức, đồng lòng chung tay xây dựng, giữ gìn nét dẹp văn hóa dân tộc, xây dựng quận Hà Đông ngày càng giàu đẹp và văn minh.
Tại Đại hội, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã tặng Bằng khen cho 01 tập thể và 02 cá nhân đã có thành tích trong sự nghiệp xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân giai đoạn 2016 - 2021; Uỷ ban nhân dân quận tặng giấy khen cho  09 tập thể và 09 cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác Phật sự nhiệm kỳ qua. Với tinh thần tập trung, dân chủ, Đại hội đã tiến hành cử và bầu 14 đại biểu vào Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo quận nhiệm kỳ 2021-2026. Đại đức Thích Đạo Ân tiếp tục được suy cử chức danh Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo quận nhiệm kỳ 2021-2026./.

 
                                                                           Huy Thành

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020