Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Chương Mỹ Vũ Xuân Hùng tặng quà các Giáo xứ nhân dịp Giáng sinh 2023

19/12/2023 - 04:37 PM
Nhân dịp Lễ giáng sinh năm 2023, đồng chí Vũ Xuân Hùng - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Chương Mỹ đã đến thăm, chúc mừng và tặng quà Giáo xứ Lam Điền xã Lam Điền; giáo xứ Thượng Lao xã Thượng Vực và giáo xứ Mỗ Xá xã Phú Nam An.
Tại các nơi đoàn đến thăm, đồng chí Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Vũ Xuân Hùng đã thông tin đến các Linh mục, Hội đồng mục vụ và bà con giáo dân của 3 giáo xứ về tình hình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và an ninh quốc phòng của huyện trong năm 2023. Đặc biệt, huyện đã hoàn thành 13/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội Thành phố giao; 16/20 chỉ tiêu HĐND huyện giao, trong đó có một số chỉ tiêu vượt kế hoạch. Thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn huyện năm 2023 ước đạt 74 triệu đồng/người/năm, đạt 100% so với kế hoạch và bằng 107,7% so với cùng kỳ. Huyện cũng đã tập trung các nguồn lực hỗ trợ và hướng dẫn các xã xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu. Năm 2023, huyện đã thẩm tra hồ sơ, đánh giá mức độ đạt các tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao năm 2023 đối với 06 xã; xã nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023 đối với 01 xã. Đến nay cả 7 xã đều đủ điều kiện hoàn thiện hồ sơ trình UBND Thành phố xem xét, công nhận xã nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu năm 2023. Ước hết năm 2023 toàn huyện có 11 xã nông thôn mới nâng cao, 01 xã nông thôn mới kiểu mẫu và huyện tiếp tục duy trì nâng cao chất lượng tiêu chí huyện nông thôn mới.
Công tác văn hóa - xã hội tiếp tục được quan tâm và phát triển khá đồng bộ; tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội được giữ vững, công tác quốc phòng an ninh, quân sự địa phương được thực hiện tốt. Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, phòng chống dịch bệnh được quan tâm triển khai hiệu quả, các vấn đề an sinh xã hội được đảm bảo.
Lãnh đạo Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện, xã tặng hoa chúc mừng các Giáo xứ và đồng bào Công giáo
Đồng chí Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Vũ Xuân Hùng  đánh giá cao vai trò của Linh mục, Hội đồng mục vụ, các giáo xứ, giáo dân đồng bào Công giáo đã có những đóng góp trong việc xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, thực hiện các phong trào thi đua yêu nước. Trong thời gian tới, đồng chí Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Vũ Xuân Hùng mong muốn các vị Linh mục, Hội đồng mục vụ bằng uy tín, trách nhiệm của mình sẽ tiếp tục tích cực tuyên truyền, vận động giáo dân chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, ''sống tốt đời, đẹp đạo. Tiếp tục phát huy tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc; nỗ lực khắc phục những khó khăn, thi đua lao động sản xuất, góp phần xây dựng huyện Chương Mỹ ngày càng phát triển.
Thay mặt toàn thể giáo dân, các vị Linh mục đã chân thành cảm ơn các cấp ủy Đảng, Chính quyền đã quan tâm thăm hỏi, chia sẻ và chúc mừng giáo xứ, giáo dân nhân ngày lễ Giáng sinh. Đồng thời sẽ tiếp tục động viên toàn thể giáo dân trong giáo xứ chấp hành tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, quy định của địa phương, thực hiện sống tốt đời, đẹp đạo để cùng nhau xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.
 
Lê Hân
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020