Đại biểu HĐND thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 12- HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026

24/07/2023 - 02:57 PM
Sáng ngày 21/7/2023, tại Hội trường khu liên cơ quan UBND quận Long Biên, Tổ đại biểu HĐND Thành phố Hà Nội - Đơn vị bầu cử số 9 có đồng chí Vũ Thu Hà - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Thành phố, đồng chí Đường Hoài Nam - Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Long Biên, đồng chí Nguyễn Quang Thắng - Phó trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND Thành phố đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận Long Biên sau kỳ họp thứ 12 HĐND TP Hà Nội, khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.
Dự hội nghị còn có đại diện lãnh đạo một số Sở, ban, ngành của Thành phố Hà Nội; đồng chí Nguyễn Mạnh Hà - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND quận Long Biên, Đại diện lãnh đạo các phòng, ban ngành, đoàn thể, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Ủy ban MTTQ và 210 cử tri trên địa bàn Quận.
Chủ trì hội nghị là đồng chí Vũ Thị Thành – UVTV, Chu rtichj Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận Long Biên và tổ đại biểu HĐND thành phố Hà Nội tại đơn vị bầu cử số 9.
Các cử tri đã được nghe đại biểu HĐND Thành phố Nguyễn Quang Thắng trình bày báo cáo kết quả kỳ họp thường lệ giữa năm 2023 HĐND Thành phố Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026. Theo báo cáo, Kỳ họp HĐND Thành phố diễn ra từ ngày 03/7/2023 đến ngày 06/7/2023 để xem xét các nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền. Đã có 45 lượt đại biểu thảo luận tại tổ và thảo luận tại hội trường (với trên 200 ý kiến) để đánh giá những kết quả đạt được, thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân chủ quan, khách quan và đề xuất các giải pháp khắc phục khả thi, đề xuất các giải pháp để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố trong thời gian tới. HĐND Thành phố đã xem xét 21 báo cáo và biểu quyết thông qua 23 Nghị quyết với tỷ lệ nhất trí cao; trong đó có nhiều cơ chế, chính sách để kịp thời giải quyết các vấn đề dân sinh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng của Thủ đô.
Toàn cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri
HĐND Thành phố cũng đã quyết định lựa chọn 02 nhóm vấn đề chất vấn, tái chất vấn tại kỳ họp, gồm: (1) Tái chất vấn việc thực hiện các cam kết, lời hứa và những vấn đề đã được HĐND, Thường trực HĐND Thành phố quyết nghị, kết luận tại các phiên chất vấn, giải trình; (2) Chất vấn về công tác cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử và chuyển đổi số trong hoạt động của các cơ quan Nhà nước thuộc thành phố. Tại phiên chất vấn đã có 40 lượt đại biểu đặt câu hỏi chất vấn cũng như tranh luận  để làm rõ các vấn đề; trong 40 đại biểu có 35 lượt chất vấn, 5 lượt tranh luận, trong đó có 3 đồng chí Phó Chủ tịch UBND Thành phố, 13 đồng chí Giám đốc Sở, ban, ngành và 5 đồng chí Chủ tịch UBND quận, huyện đã tham gia trả lời, báo cáo, giải trình những nội dung liên quan.
Sau khi nghe báo cáo, các cử tri đã bày tỏ vui mừng trước kết quả của kỳ họp thứ thường lệ giữa năm 2023 của HĐND Thành phố, có 01 ý kiến cử tri.
Thay mặt Tổ đại biểu HĐND Thành phố - Đơn vị bầu cử số 9, đồng chí Vũ Thu Hà - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Thành phố đã làm rõ thêm cho các cử tri về kết quả của kỳ họp với những vấn đề mà Thành phố quan tâm:  việc  thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, thu chi ngân sách 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội, thu chi ngân sách 6 tháng cuối năm 2023; mức trần học phí đối với các cơ sở giáo dục công lập chất lượng cao trên địa bàn Thủ đô năm học 2023-2024; mức thu học phí đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội năm học 2023-2024; về giá dịch vụ giáo dục tạm thời để thực hiện thí điểm đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông sử dụng ngân sách nhà nước của thành phố Hà Nội...Thành phố cũng rất quan tâm đối với các dự án chậm triển khai trên địa bàn, Thành phố đang tiếp tục rà soát, xem xét trách nhiệm của các đơn vị liên quan, đã triển khai chuyên đề về vấn đề này. Bên cạnh đó, Thành phố cũng quan tâm đến công tác cải cách hành chính, việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương công vụ...
Ngô Thanh Xuân 
Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020