Đông Anh tổ chức ký kết chương trình phối hợp đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ An ninh tổ quốc năm 2021

15/03/2021 - 10:00 AM
Sáng 12/3/2021, Huyện Đông Anh tổ chức Hội nghị ký chương trình phối hợp giữa Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Huyện, các tổ chức thành viên với Công an Huyện về đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ An ninh tổ quốc trong tình hình mới năm 2021. Dự hội nghị có đồng chí Bùi Thị Thu – Chuyên viên Ban phong trào – Ủy ban  MTTQ Việt Nam Thành phố; đồng chí Đỗ Ngọc Bích - Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy – Chủ tịch Ủy ban  MTTQ Việt Nam Huyện, đồng chí Nguyễn Thị Tám - Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy – Phó chủ tịch UBND Huyện, Thượng tá Trần Thanh Tùng - Ủy viên Ban thường vụ huyện ủy – Trưởng Công an Huyện Đông Anh.
Toàn cảnh hội nghị
Trong năm 2020, Ủy ban MTTQ Việt Nam Huyện và các tổ chức thành viên đã phối hợp với Công an Huyện phối hợp tham mưu và tổ chức thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết về công tác xây dựng phong trào Toàn dân Bảo vệ An ninh Tổ quốc. Huyện và cơ sở đã tổ chức được 85 Hội nghị tập huấn chuyên đề, 18 buổi tuyên truyền trực tiếp về Luật an toàn giao thông, kết hợp tuyên truyền phòng chống dịch Covid 19 cho các cơ quan, đơn vị, trường học, 15 buổi tuyên truyền về không đốt rơm rạ, 45 hội nghị tuyên truyền về PCCC, mở 142 lớp tập huấn hướng dẫn nghiệp vụ PCCC cho cơ sở, 87 lớp huấn luyện nghiệp vụ cứu hộ, cứu nạn cho hàng nghìn lượt người tham gia. Cũng trong năm 2020, đã thành lập và duy trì hoạt động có hiệu quả của 1 nhóm “Tuyên truyền phòng chống tội phạm” cấp huyện, 24 nhóm cấp xã, 195 nhóm cấp thôn. MTTQ từ Huyện đến cơ sở đã tiếp 372 lượt công dân, tiếp nhận 88 đơn thư, chuyển 204 đơn đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết, đạt tỷ lệ trên 99%, phối hợp tổ chức hòa giải thành công 121/168 vụ việc mâu thuẫn trong nhân dân. Qua các hoạt động trên, đã góp phần củng cố và phát huy vai trò trong công tác phối hợp giữa MTTQ, các ngành đoàn thể và Công an đối với phong trào Toàn dân Bảo vệ An ninh Tổ quốc.
Ký kết chương trình phối hợp
Tại hội nghị, sau khi chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế và tiếp thu những ý kiến đóng góp của các đại biểu nhằm xây dựng Chương trình phối hợp hành động trong năm 2021, Hội nghị đã tiến hành ký kết chương trình phối hợp giữa Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Huyện, các tổ chức thành viên với Công an Huyện về Đẩy mạnh phong trào Toàn dân Bảo vệ An ninh Tổ Quốc trong tình hình mới.
  Ủy ban MTTQ VN huyện Đông Anh
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020