Gặp mặt đại biểu chức sắc Công giáo và Tin lành nhân dịp Lễ Giáng sinh 2023

22/12/2023 - 12:06 PM
Ngày 22-12, Ủy ban Mặt trận TTQ Việt Nam thành phố gặp mặt đại biểu chức sắc Công giáo và Tin lành nhân dịp Lễ Giáng sinh 2023. Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương chủ trì buổi gặp mặt. Dự hội nghị có: Linh mục Dương Phú Oanh - Phó Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam thành phố; Bà Nguyễn Thị Kim Dung – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP; cùng các linh mục, mục sư, nữ tu của các Hội Thánh trên địa bàn Thành phố.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã được nghe giới thiệu hệ thống của Mặt trận các cấp và 10 điểm mới, nổi bật của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố năm 2023.
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương chúc các vị chức sắc, chức việc và đồng bào Công giáo, Tin lành trên địa bàn Thủ đô mùa Giáng sinh an lành, ấm áp, năm mới hạnh phúc, sức khỏe và thành công; chúc cho khối đại đoàn kết toàn dân tộc của chúng ta mãi phát huy và trường tồn.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương đã khái quát tình hình phát triển kinh tế – xã hội của Thủ đô năm 2023. Theo đó, thực hiện các nhiệm vụ phát triển trong điều kiện đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức do tình hình chính trị, kinh tế thế giới diễn biến phức tạp, khó lường và ảnh hưởng sau đại dịch Covid-19, song, với sự quyết tâm, cố gắng, nỗ lực, thành phố đã bám sát các chỉ đạo của Trung ương và Thành ủy, quyết liệt triển khai các nhiệm vụ, giải pháp đồng bộ, hiệu quả và đạt được các kết quả quan trọng. Về hoạt động của Mặt trận, Chủ tịch Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh: MTTQ Việt Nam các cấp của thành phố đã tích cực tham gia thực hiện nhiệm vụ của thành phố; làm tốt vai trò tập hợp khối đại đoàn kết, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động; thực hiện công tác an sinh xã hội, chăm lo người nghèo, đối tượng yếu thế; lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân, tích cực triển khai các chương trình giám sát, phản biện xã hội. Hoạt động của MTTQ Việt Nam thành phố đã nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân, trong đó, có các chức sắc, chức việc đồng bào Công giáo, Tin lành trên địa bàn Thủ đô thể hiện được tinh thần “tốt đời đẹp đạo”. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố trân trọng ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp to lớn của các vị chức sắc, chức việc, đồng bào Công giáo, Tin lành Thủ đô trong việc gìn giữ và phát huy truyền thống yêu nước, đồng hành cùng dân tộc và các hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố trong thời gian qua.

Đề cập đến nhiệm vụ trong thời gian tới, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh: Năm 2024 là năm đặc biệt quan trọng trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 -2025, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2026; năm tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam các cấp, Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thành phố lần thứ XVIII, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 – 2029; kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố khẳng định cần có sự đoàn kết, nỗ lực cố gắng cao của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân Thủ đô, trong đó, có đồng bào Công giáo, Tin lành. Vì vậy, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội mong muốn, các vị chức sắc, chức việc tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm, bằng uy tín và ảnh hưởng của mình vận động đồng bào công giáo, tin lành thủ đô luôn phát huy truyền thống yêu nước, đồng hành cùng dân tộc, sống "Tốt đời, đẹp đạo", đoàn kết cùng nhân dân Thủ đô, đóng góp thiết thực vào sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc, tích cực thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ Việt Nam các cấp phát động, góp phần xây dựng Thủ đô “văn hiến, văn minh, hiện đại”.
Phát biểu tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cảm ơn Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đã tạo điều kiện cho cộng đồng Tin lành Hà Nội và đồng bào Công giáo có buổi gặp mặt ý nghĩa đồng thời bày tỏ tin tưởng vào chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, thành phố. Cộng đồng Tin lành và đồng bào Công giáo sẽ tiếp tục đồng hành cùng với dân tộc phát huy hơn nữa thế mạnh của mình, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô, đất nước.
 Lê Phương, ảnh Thế Khánh

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020