Huyện Mỹ Đức thăm hỏi, tặng quà các chức sắc tôn giáo nhân dịp Noel năm 2021

26/12/2021 - 05:01 PM
Nhân dịp Lễ Noel năm 2021, từ ngày 21/12 đến 24/12, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mỹ Đức cùng một số ban, ngành, đoàn thể của huyện Mỹ Đức đã tổ chức 02 đoàn đi thăm, tặng quà các Linh mục, giáo dân các Chính xứ, Nhà nguyện trên địa bàn huyện.
Huyện Mỹ Đức có số giáo dân là 25.828 người chiếm 13,9% dân số toàn huyện. Đồng bào công giáo sống rải rác ở 19/22 xã, thị trấn được phân thành 7 giáo xứ và 36 giáo họ, có 10 linh mục coi sóc, có 8 cơ sở nữ tu, có 3 trường Mầm non do các sơ dạy ở Phúc Lâm, An Phú và Hợp Thanh, có một Mái ấm tình thương ở xứ Xuy Xá do 10 sơ coi sóc 46 trẻ em khuyết tật và 4 cụ già cô đơn không nơi nương tựa. Những năm qua, cùng với các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện, đồng bào Công giáo luôn phát huy tinh thần đoàn kết, chấp hành chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, sống “tốt đời đẹp đạo”, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần vào sự phát triển chung của huyện.
Bà con giáo dân đã đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, cùng với nhân dân huyện nhà thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, vươn lên làm giàu chính đáng; tích cực giúp nhau trên các lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, kinh doanh dịch vụ ngày càng có nhiều điển hình tiêu biểu.  Đoàn kết xây dựng và phát huy đời sống văn hóa, y tế, giáo dục và các hoạt động bác ái, nhân đạo, từ thiện. Các mô hình khuyến học, khuyến tài được bà con giáo dân duy trì thường xuyên, có nề nếp. Phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao ở các khu dân cư vùng giáo đang ngày càng phát triển. Hầu hết các giáo xứ đã đầu tư xây dựng sân bóng đá mini, sân bóng chuyền, cầu lông, tổ chức thi đấu giao hữu giữa các giáo xứ với địa phương…tạo nên nhiều khu vui chơi lành mạnh cho thanh thiếu niên. Cùng với việc xây dựng và phát huy đời sống văn hóa, giáo dục; Hưởng ứng Lời kêu gọi toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch Covid-19 của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, chung tay cùng Đảng, Nhà nước tập trung phòng chống dịch, bà con giáo dân trên địa bàn đã phát huy truyền thống tương thân, tương ái, với tình cảm sâu sắc và trách nhiệm của mình tham gia ủng hộ vào quỹ phòng, chống dịch Covid-19 với số tiền là 185 triệu đồng. Tiêu biểu là Giáo xứ Phúc Lâm ủng hộ 28 triệu đồng; Giáo xứ Đoan Nữ ủng hộ 25 triệu đồng; Giáo xứ Xuy Xá ủng hộ 25 triệu đồng; Giáo xứ Nghĩa Ải ủng hộ 38 triệu đồng; Giáo xứ Thượng Lâm ủng hộ 21 triệu đồng; Giáo xứ Đồng Chiêm ủng hộ 24 triệu đồng; Giáo xứ Tụy Hiền ủng hộ 24 triệu đồng. Đồng thời, tích cực hưởng ứng, ủng hộ nhiều đợt gây quỹ từ thiện, quỹ “Vì người nghèo”  do Mặt trận và các đoàn thể ở cơ sở phát động. Công tác vệ sinh môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu đã trở thành ý thức thường xuyên trong mọi sinh hoạt của nhân dân. Đồng bào Công giáo ở nhiều giáo xứ, giáo họ đã thực hiện tốt nếp sống văn hóa dọn vệ sinh vào chiều thứ 7 và sáng chủ nhật hàng tuần. Nhiều vị linh mục đã tích cực vận động bà con giáo dân trồng cây xanh trong khuôn viên Nhà thờ, sân vườn, trồng hoa, giữ gìn đường làng, ngõ xóm phong quang, sạch đẹp, văn minh. Với tinh thần đoàn kết, đồng bào công giáo trên địa bàn huyện đã thực hiện và chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, tích cực thi đua lao động sản xuất, thực hiện tốt sống phúc âm giữa lòng dân tộc trong tinh thần “Đồng hành, hiệp thông, chia sẻ” vì sự nghiệp dân giàu, nước mạnh, công bằng, văn minh tạo sự đồng thuận và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.
Đ/c Nguyễn Ngọc Việt - Thành uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ và đồng chí Trịnh Xuân Hương - UVTV, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Mỹ Đức cùng các đồng chí đoàn công tác số 01 thăm, tặng quà linh mục Giuse Nguyễn Văn Thoan, giáo xứ Thượng Lâm
Tại những nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo huyện đã tặng hoa, quà chúc mừng đại diện Giáo xứ và các giáo họ. Đồng thời gửi lời chúc an lành, hạnh phúc đến toàn thể giáo dân nhân dịp Lễ Giáng Sinh và chuẩn bị đón năm mới 2022. Các đồng chí lãnh đạo huyện khẳng định, năm 2021, huyện nhà đã thu được nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực, trong đó có phần đóng góp đáng kể của cộng đồng giáo dân. Các đồng chí lãnh đạo huyện cũng mong muốn bà con giáo dân tiếp tục thể hiện tinh thần đoàn kết lương - giáo, chấp hành và thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Luật tín ngưỡng tôn giáo và các quy định của Thành phố và Huyện theo đường hướng “Sống phúc âm giữa lòng dân tộc để phục vụ hạnh phúc của đồng bào”; chung sức xây dựng cuộc sống tốt đẹp, đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển chung của huyện.
Các chức sắc Công giáo đã bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi và gửi lời cảm ơn trước sự quan tâm của lãnh đạo các cấp đối với đồng bào Công giáo, đồng thời nhấn mạnh sẽ tiếp tục vận động bà con giáo dân phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết dân tộc, sống phúc âm trong lòng dân tộc và luôn tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống, cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Mỹ Đức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp./.
Uỷ ban MTTQ huyện Mỹ Đức
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020