Huyện Thanh Oai tổ chức hội nghị tuyên truyền phát huy vai trò của các tổ chức tôn giáo trong công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu năm 2019

11/12/2019 - 02:12 PM
Sáng ngày 11/12/2019, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thanh Oai phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội  tổ chức hội nghị tuyên truyền phát huy vai trò của các tổ chức tôn giáo trong công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và một số chính sách pháp luật của nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo năm 2019.
Dự hội nghị có: Ông Trần Quang Huy – Chuyên viên cao cấp Viện nghiên cứu môi trường và các vấn đề xã hội Việt Nam; bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt – Phó trưởng Ban Dân tộc và Tôn giáo Ủy ban MTTQ Việt Nam TP; Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; Ban đoàn kết Công giáo huyện; Ban trị sự Phật giáo huyện; chánh trương, trùm trưởng các xứ họ đạo.
Quang cảnh hội nghị
Tại hội nghị, đã được nghe đồng chí báo cáo viên truyền đạt 3 nội dung cơ bản đó là: Phát huy giá trị đạo đức của các tổ chức tôn giáo trong bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Tuyên truyền tới các vị chức sắc, chức việc và tín đồ các tôn giáo trên địa bàn TP trong việc thực hiện công tác bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu và tạo đồng thuận của nhân dân trong công tác bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.
Thông qua hội nghị, giúp cho các tổ chức tôn giáo tăng cường đẩy mạnh công tác truyền thông, giáo dục nâng cao nhận thức và trách nhiệm trong việc bảo vệ môi trường và sử dụng tiết kiệm các nguồn tài nguyên trên địa bàn huyện. Qua đó, từng bước tạo thói quen, nếp sống và ý thức bảo vệ tài nguyên môi trường, giữ gìn vệ sinh trong cộng đồng dân cư; tiến tới xây dựng xã hội hài hòa, thân thiện với môi trường; phát huy vai trò của cộng đồng tôn giáo trong bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.
Nguyễn Thị Vinh – MTTQ huyện Thanh Oai
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020