Huyện Thanh Trì bàn giao nhà đại đoàn kết, công trình chào mừng đại Hội Phật giáo Việt Nam huyện Thanh Trì lần thứ IX, nhiệm kỳ 2021-2026

05/11/2021 - 09:20 AM
Chiều ngày 03/11, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thanh Trì phối hợp vói Ban Trị sự Phật Giáo huyện tổ chức bàn giao nhà đại đoàn kết cho gia đình ông Vũ Văn Thanh thôn Quỳnh Đô, xã Vĩnh Quỳnh. Dự lễ bàn giao nhà đại đoàn kết có các đồng chí: Nguyễn Thị Thu Huyền – UVTV Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; Nguyễn Huy Chương – UVTV Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; Thượng tọa Thích Trí Như – Trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo huyện cùng các đại biểu Ban trị sự và các đoàn thể của huyện.
Hưởng ứng chương trình xáa nhà dột nát cho hộ  nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, hàng năm Ban trị sự giáo Hội Phật giáo huyện đã đăng ký hỗ trợ ít nhất 01 ngôi nhà đại đoàn kết trên địa bàn. Năm 2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã rà soát hộ có hoàn cảnh khó khăn có nhu cầu xây dựng nhà mới, xét duyệt và đề nghị Ban trị sự Phật giáo giúp đỡ, hỗ trợ xây mới ngôi nhà cho hộ gia đình ông Vũ Văn Thanh. Hộ gia đình ông Vũ Văn Thanh thuộc đối tượng hộ nghèo của xã Vĩnh Quỳnh, ngôi nhà của ông Thanh trước đây là 2 bức tường của 2 nhà hàng xóm cho nhà ông Thanh mượn để lợp tạm ngói Proximang, sập sệ, kinh tế gia đình rất khó khăn, bản thân ông Thanh thường xuyên bị đau yếu.
Sau khi đi khảo sát, lãnh đạo xã Vĩnh Quỳnh đã đề nghị Ban vận động “Quỹ vì người nghèo” của huyện hỗ trợ, vận động cùng anh em dòng họ và bà con làng xóm giúp đỡ để gia đình có thể xây mới, công trình được khởi công xây dựng vào tháng 7/2021. Ngôi nhà đại đoàn kết được xây dựng với tổng diện tích 100m2, tường xây, mái lợp tôn, nền gạch men. Tổng kinh phí xây dựng trên 270 triệu đồng. Trong đó, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo huyện thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã  hỗ trợ gia đình ông Thanh là 50 triệu đồng, Quỹ vì người nghèo xã Vĩnh Quỳnh hỗ trợ 15 triệu, số tiền còn lại là của gia đình và anh em dòng họ giúp đỡ.
Đây cũng chính là công trình Đại đoàn kết chào mừng 91 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam, chào mừng Đại hội Giáo hội phật giáo Việt Nam huyện lần thứ IX, nhiệm kỳ 2021-2026, Đại hội được diễn ra vào trung tuần tháng 11/2021.
Các đồng chí lãnh đạo, cùng Ban trị sự phật giáo  và các đoàn thể huyện Thanh Trì chúc mừng gia đình ông Thanh
Tại buổi bàn giao nhà đại diện gia đình đã phát biểu, cảm ơn Ủy ban MTTQ, ban vận động “Quỹ vì người nghèo” các cấp, cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện, anh em dòng họ và nhân dân đã quan tâm giúp đỡ để gia đình có được căn nhà như ngày hôm nay, đây là nguồn động lực vô cùng to lớn đối với các gia đình để “An cư lập nghiêp”, cố gắng phát triển sản xuất, phấn đấu trong những năm tiếp theo ổn định cuộc sống vươn lên thoát nghèo bền vững./.
                                                            Nguyễn Thị Thắm
 
 
 
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020