Quận Hoàn Kiếm gặp mặt, tặng quà các chức sắc, đại biểu các tôn giáo và người Hoa tiêu biểu nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

18/01/2022 - 11:04 AM
Trong không khí vui mừng, phấn khởi chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc - Xuân Nhâm Dần 2022, sáng ngày 14/01/2020, tại trụ sở Trung tâm Chính trị quận Hoàn Kiếm, 33 phố Nhà Chung, Quận ủy – HĐND – UBND – Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận Hoàn Kiếm đã tổ chức gặp mặt, tặng quà các vị chức sắc, đại biểu các tôn giáo và người Hoa tiêu biểu của quận.
Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Quốc Hoàn – UVTV Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận; Lê Hồng Phú - UVTV Quận ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận; đại diện lãnh đạo các Ban Đảng, Văn phòng Quận ủy, Phòng Nội vụ, Văn phòng HĐND – UBND quận; các đồng chí trong Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận và các vị chức sắc, đại biểu các tôn giáo, các vị trong Ban đoàn kết Công giáo quận, Tổ đoàn kết Công giáo các phường, Ban Trị sự Phật giáo quận, sư trụ trì các chùa trong quận, các vị nữ tu và đại biểu người Hoa tiêu biểu trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.
Thay mặt các đồng chí lãnh đạo quận, đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn – UVTV Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận đã thông báo: Năm 2021 diễn ra nhiều sự kiện chính trị, xã hội trọng đại của đất nước và Thủ đô; cũng là năm quận Hoàn Kiếm phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là dịch bệnh Covid-19 đã tác động trực tiếp tới việc thực hiện các nhiệm vụ của quận, song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của Thành ủy HĐND - UBND Thành phố, sự phối hợp hiệu quả của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, các sở, ban, ngành của Thành phố, quận Hoàn Kiếm đã vượt qua khó khăn, đoàn kết đồng lòng, nỗ lực phấn đấu hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ, chỉ tiêu kinh tế - xã hội.
Quận đã thực hiện tốt “mục tiêu kép” là vừa phòng, chống dịch bệnh vừa phát triển kinh tế. Kinh tế quận tiếp tục phát triển: Tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn quận bằng 133% so với cùng kỳ, đạt 156,5% dự toán Thành phố giao. Lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục phát triển, việc thực hiện các chính sách xã hội được quan tâm, an sinh xã hội được đảm bảo. Quận đã tập trung chỉ đạo triển khai nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho các gia đình chính sách nhân dịp lễ, tết. Ngành Giáo dục - Đào tạo quận tiếp tục duy trì chất lượng giáo dục toàn diện ở cả 3 cấp học, năm thứ 12 liên tiếp, giáo dục Hoàn Kiếm là lá cờ đầu của ngành giáo dục Thủ đô. Quận đã triển khai thực hiện Nghị quyết 97 của Quốc hội về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị tại thành phố Hà Nội. Bộ máy chính quyền các cấp, các ngành, đơn vị tiếp tục được củng cố, nâng cao hiệu lực, hiệu quả. ANCT, TTATXH trên địa bàn quận được giữ vững. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” ngày càng đi vào chiều sâu, đạt hiệu quả thiết thực; an sinh xã hội được đảm bảo.
Quang cảnh hội nghị.
Công tác tôn giáo, tín ngưỡng, công tác dân tộc, những năm qua, quận Hoàn Kiếm luôn quán triệt và nhất quán quan điểm “tôn giáo đồng hành cùng dân tộc”, “đồng bào các tôn giáo là bộ phận quan trọng của khối đại đoàn kết dân tộc”, “người Hoa là một bộ phận của cộng đồng dân tộc Việt Nam”, quan tâm tạo điều kiện đối với các hoạt động tôn giáo theo đúng Hiến chương, điều lệ của tổ chức tôn giáo; quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và động viên đồng bào có đạo, người Hoa trên địa bàn tích cực tham gia xây dựng quận ngày càng phát triển.
Năm 2022, bên cạnh những thuận lợi cơ bản, Quận Hoàn Kiếm phải triển khai thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn Thủ đô nói chung và quận Hoàn Kiếm nói riêng dự báo còn nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi nỗ lực, cố gắng của cả hệ thống chính trị và Nhân dân quận trong đó rất cần có sự chung tay, góp sức của các vị chức sắc các tôn giáo, đồng bào có đạo, người Hoa trên địa bàn quận. Đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn – UVTV Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận cũng đề nghị các vị chức sắc các tôn giáo và người Hoa trên địa bàn quận trong năm 2022 tiếp tục phát huy những kết quả tốt đẹp đã đạt được, gương mẫu đi đầu, tiếp tục vận động đồng bào có đạo, người Hoa trên địa bàn quận tích cực hưởng ứng tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, tham gia xây dựng và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, chấp hành Hiến pháp và pháp luật, phê phán những quan điểm sai trái, đấu tranh với những hành vi gây chia rẽ, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân, luôn đồng thuận với đảng, chính quyền quận trong thực hiện các nhiệm vụ năm 2022, phấn đấu xây dựng quận Hoàn Kiếm ngày càng giàu đẹp, hiện đại, thanh lịch, văn minh. 
Nhân dịp đón Tết cổ truyền của dân tộc Xuân Nhâm Dần 2022, các đồng chí lãnh đạo quận đã trao tặng quà và chúc Tết tới các vị là chức sắc, đại biểu các tôn giáo và người Hoa tiêu biểu tại hội nghị.
Bích Ngọc

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020