Thạch Thất tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện với MTTQ, các đoàn thể chính trị- xã hội và nhân dân năm 2021

08/11/2021 - 03:31 PM
Sáng ngày 04/11/2021, Huyện ủy- HĐND- UBND huyện Thạch Thất tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện với Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị- xã hội và nhân dân năm 2021. Đồng chí Trần Đình Cảnh- Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Mạnh Hồng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Minh Hồng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị
Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Hồng - Phó trưởng Phòng Dân vận các cơ quan Nhà nước Ban Dân vận Thành ủy; Nguyễn Thị Kim Lan - Phó trưởng Phòng Đoàn thể và Xã hội Ban Dân vận Thành ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện; Trưởng các Ban Đảng, lãnh đạo Ban Dân vận, Văn phòng Huyện ủy, Văn phòng HĐND- UBND huyện; Thường trực Ủy ban MTTQ và Trưởng, Phó các tổ chức chính trị- xã hội huyện; đại diện lãnh đạo Công an, Ban chỉ huy Quân sự huyện; Thủ trưởng các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp thuộc UBND huyện; các đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ, đại diện lãnh đạo các tổ chức chính trị- xã hội xã, thị trấn và đại biểu thôn dân cư trong huyện. 
Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo huyện thông tin tình hình kinh tế- xã hội, công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trên địa bàn huyện 10 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 2 tháng cuối năm 2021; báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến tại Hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện với MTTQ, các tổ chức chính trị- xã hội và nhân dân năm 2020.
Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn và xây dựng, ngoài 133 ý kiến được tổng hợp qua Ban công tác Mặt trận các thôn dân cư, tại hội nghị tiếp tục có 13 ý kiến trao đổi, kiến nghị của đại biểu. Các ý kiến đều bày tỏ sự đồng thuận, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của chính quyền và vui mừng, phấn khởi trước những kết quả đạt được trên các lĩnh vực của huyện thời gian qua, nhất là trong công tác phòng, chống dịch Covid 19. Đồng thời, các đại biểu đề nghị lãnh đạo huyện quan tâm các vấn đề như: có giải pháp, chỉ đạo xét duyệt, phê duyệt danh sách, diện tích hộ dân được giao đất dịch vụ do bị thu hồi đất nông nghiệp theo Quyết định 1098 của UBND tỉnh Hà Tây và sớm phê duyệt dự án, bố trí nguồn vốn đầu tư hạ tầng khu đất dịch vụ Đồng Vai- Vai Kê, xã Hạ Bằng để sớm giao đất cho các hộ dân; bố trí nguồn ngân sách và kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2021- 2025 để sớm đầu tư xây dựng các chợ vùng của huyện nói chung và chợ Roi, xã Hạ Bằng nói riêng theo quy hoạch đã được phê duyệt. Đầu tư mở rộng dự án nước sạch cho nhân dân xã Phú Kim, Lại Thượng. Có chủ trương đưa loại hình Du lịch cộng đồng đến các xã miền núi trong huyện để nhân dân có điều kiện phát triển kinh tế- xã hội và phát huy, bảo tồn bền vững bản sắc văn hóa dân tộc Mường. Quan tâm nâng mức phụ cấp đối với cán bộ không chuyên trách cấp xã, cấp thôn. Sớm triển khai kế hoạch bố trí bãi để xe ô tô, nơi tập kết trung chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu phục vụ sản xuất tại xã làng nghề. Giải quyết những vướng mắc trong giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn xã Thạch Hòa. Quan tâm vấn đề quy hoạch, nâng cao chất lượng nông thôn mới, đầu tư cơ sở hạ tầng nông thôn, trường học, nhà văn hóa; chính sách an sinh xã hội;...
Đồng chí Nguyễn Mạnh Hồng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện thay mặt các đồng chí lãnh đạo huyện đã tiếp thu, trả lời làm rõ các ý kiến, kiến nghị của đại biểu đối với các nội dung thuộc thẩm quyền của huyện; chỉ đạo các ngành phối hợp với các địa phương xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất theo đúng quy định của pháp luật. Đối với các đề xuất, kiến nghị vượt thẩm quyền, sẽ tổng hợp báo cáo, trình cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.
Phát biểu kết luận hội nghị đối thoại, đồng chí Trần Đình Cảnh- Thành ủy viên- Bí thư Huyện ủy khẳng định, ngay sau hội nghị, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện sẽ tổng hợp các ý kiến, kiến nghị chính đáng của đại biểu, giao cho các ngành tham mưu và có kế hoạch thực hiện nghiêm túc. 
Đồng chí Trần Đình Cảnh- Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy phát biểu kết luận hội nghị
Đồng chí cũng đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị trong huyện tiếp tục tuyên truyền, quán triệt thực hiện thực chất, hiệu quả Quyết định 2200 của Thành ủy với phương châm “sâu sát, quyết liệt, hướng về cơ sở”; nâng cao hiệu quả hoạt động đối thoại để giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc, phát sinh. Chỉ đạo thực hiện tốt công tác nắm bắt tư tưởng nhân dân, dư luận xã hội, tổng hợp các ý kiến, kiến nghị, phản ánh, nhất là các vấn đề bức xúc của nhân dân, chỉ đạo giải quyết kịp thời, hiệu quả, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân. Bên cạnh đối thoại trực tiếp định kỳ, cấp ủy, chính quyền phải tăng cường đối thoại thường xuyên, đột xuất với nhân dân. Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về kết quả của buổi đối thoại để tạo sự đồng thuận trong nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị đã đề ra.
Hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện với MTTQ, các đoàn thể chính trị- xã hội và nhân dân năm 2021 đã thành công tốt đẹp. Thông qua đối thoại nhằm tăng cường vai trò giám sát, phản biện và góp ý của nhân dân với Đảng, chính quyền; đồng thời giúp các đồng chí lãnh đạo các cấp, các ngành lắng nghe được nhiều ý kiến, nguyện vọng của nhân dân, từ đó giải quyết kịp thời những yêu cầu chính đáng của nhân dân, từng bước tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc từ cơ sở./.
 
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020