Thanh Oai tiếp xúc cử tri Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố trước kỳ họp cuối năm 2023

16/11/2023 - 11:51 AM
Chiều 15/1/2023 Tổ đại biểu HĐND TP Hà Nội, Đơn vị bầu cử số 14 đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Thanh Oai trước kỳ họp thường lệ cuối năm 2023 (kỳ họp thứ 14) HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Tổ đại biểu HĐND TP Hà Nội, Đơn vị bầu cử số 14 có bà Phùng Thị Hồng Hà -Ủy viên ban Thường vụ Thành uỷ - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội; ông Nguyễn Công Anh - Phó Giám đốc Sở Tư pháp Thành phố Hà Nội; Ông Nguyễn Nguyên Hùng - Phó Bí thư Thường trực - Chủ tịch HĐND huyện Thanh Oai. Đại biểu huyện có ông Bùi Hoàng Phan - Bí thư Huyện ủy; Ông Bùi Văn Sáng - Phó bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện, các ông bà lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện và các xã thị trấn, cùng các cử tri là đại diện nhân dân huyện Thanh Oai.
Tại buổi tiếp xúc các đại biểu HĐND TP đã báo cáo với cử tri huyện Thanh Oai về nội dung, thời gian và công tác chuẩn bị tổ chức kỳ họp thường lệ cuối năm 2023 HĐND TP khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Theo đó kỳ họp HĐND TP cuối năm dự kiến diễn ra từ 4/12/2023 – 8/12/2023. Kỳ họp sẽ xem xét thông qua các nội dung và ban hành các nghị quyết theo quy phạm pháp luật, thuộc thẩm quyền HĐND Thành phố.
Toàn cảnh hội nghị
Các đại biểu HĐND TP cũng báo cáo với cử tri huyện Thanh Oai về kết quả trả lời kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 12 HĐND TP khóa XVI; báo cáo tình hình thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Thanh Oai đã đánh giá cao công tác lãnh chỉ đạo của Thành phố. Đặc biệt, các cử tri đánh giá cao sự vào cuộc và có hiệu quả của các đại biểu HĐND TP tại các kỳ họp, kỳ tiếp xúc, qua đó đã giải quyết nhiều vấn đề nổi cộm, bức xúc mà cử tri, Nhân dân quan tâm. Cử tri huyện Thanh Oai cũng kiến nghị một số vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh: nước sạch và những vướng mắc tại Khu đô thị Thanh Hà; đầu tư phát triển hạ tầng giao thông, xây dựng trường học.Đối với vấn đề chính sách, cử tri đề nghị Đại biểu HĐND TP kiến nghị với Bộ Nội vụ và UBND TP sớm ban hành văn bản hướng dẫn Nghị định 33/NĐ-CP ngày 10/6/2023 về chế độ chính sách, quyền lợi của cán bộ không chuyên trách từ thôn tới xã. Nghị định đã ban hành từ 10/6/2023 và có hiệu lực kể từ ngày 01/8/2023 mà đến nay chưa có thông tư và văn bản hướng dẫn thực hiện. Hay vấn đề điều chỉnh Luật BHXH và Luật Hội người cao tuổi, hiện nay hai luật này mâu thuẫn với nhau gây ảnh hưởng đến chế độ ưu đãi đối với người cao tuổi.
Thay mặt Tổ đại biểu HĐND Thành phố Hà Nội ông Nguyễn Nguyên Hùng -  Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ - Chủ tịch HĐND huyện Thanh Oai đã tiếp thu đầy đủ toàn bộ các ý kiến, kiến nghị mà các cử tri đã nêu ra tại buổi tiếp xúc; đồng thời cho biết sẽ xem xét để báo cáo tại kỳ họp HĐND Thành phố cuối năm. Ông Nguyễn Nguyên Hùng cũng mong muốn, các cử tri Thanh Oai sẽ tiếp tục theo dõi, đồng hành, giám sát các hoạt động của đại biểu HĐND TP; có những kiến nghị sát thực tế, đồng hành đại biểu HĐND Thành phố xây dựng Thủ đô nói chung và huyện Thanh Oai phát triển.
Nguyễn Thị Vinh

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020