Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đông Anh tham gia xây dựng chính quyền tại kỳ họp thứ 10 HĐND Huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026

26/06/2023 - 05:43 PM
Ngày 26/6/2023, diễn ra kỳ họp thứ 10 HĐND huyện Đông Anh khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026, tại kỳ họp ông Đỗ Ngọc Bích - UVTV Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã thông báo về hoạt động của MTTQ và các tổ chức thành viên tham gia xây dựng chính quyền 6 tháng đầu năm 2023.
Ông Đỗ Ngọc Bích - UVTV Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Huyện thông báo về hoạt động của MTTQ và các tổ chức thành viên tham gia xây dựng chính quyền 6 tháng đầu năm 2023
6 tháng đầu năm 2023, Huyện thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong bối cảnh kinh tế thế giới tiếp tục có nhiều biến động phức tạp, lạm phát toàn cầu tăng cao, chiến sự Nga – Ucraina với nhiều diễn biến bất ngờ. Cả hệ thống chính trị Huyện tích cực vào cuộc với quyết tâm tạo động lực đột phá để phát triển kinh tế theo mục tiêu đã đề ra, sớm hoàn thành các chỉ tiêu thực hiện Đề án thành lập quận Đông Anh và các phường thuộc quận Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Cử tri và Nhân dân bày tỏ sự đồng tình, đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Huyện ủy, sự điều hành có hiệu quả của chính quyền trong việc tập trung thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, của HĐND, các Kết luận của chính quyền các cấp, đặc biệt trong việc hoàn thành các chỉ tiêu, tiêu chí xây dựng huyện Đông Anh thành quận, các xã, thị trấn thành phường.
Cử tri và Nhân dân hoan nghênh những kết quả tích cực trong hoạt động của HĐND Huyện thời gian qua thể hiện rõ chức năng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân, trách nhiệm của đại biểu HĐND Huyện với cử tri và Nhân dân; lắng nghe, tiếp nhận và giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri.
Cử tri và Nhân dân đánh giá cao công tác điều hành quyết liệt, hiệu quả của lãnh đạo Huyện, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định, kinh tế - xã hội tiếp tục phục hồi tích cực tạo được không khí phấn khởi, tin tưởng, đồng tình ủng hộ của các tầng lớp nhân dân. Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao sự quyết tâm, vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, đặc biệt trong công tác quản lý đất công, việc triển khai thực hiện giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn; đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; việc tổ chức lấy ý kiến cử tri về việc thành lập quận Đông Anh và các phường thuộc quận Đông Anh, thành phố Hà Nội. Dư luận Nhân dân đánh giá cao sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội đối với công tác an sinh xã hội, người có công, chăm lo cho người có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng yếu thế trong xã hội nhân dịp lễ, Tết ...
Tuy nhiên, Nhân dân còn băn khoăn, lo lắng về tình trạng lừa đảo qua mạng; các tranh chấp phát sinh trong các hợp đồng bảo hiểm nhân thọ; khó khăn trong thực hiện đăng kiểm ô tô; việc tăng học phí năm học 2023-2024; công tác phòng cháy chữa cháy; ô nhiễm môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm; tình hình giá điện tăng và việc cắt điện luân phiên trong thời điểm nắng nóng ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất và đời sống của Nhân dân.
Thông qua các hoạt động giám sát của Mặt trận Tổ quốc, tổng hợp các ý kiến của cử tri và nắm bắt tình hình dư luận Nhân dân trên địa bàn, MTTQ Việt Nam Huyện, các tổ chức thành viên và cử tri kiến nghị HĐND, UBND Huyện sớm quan tâm xem xét, giải quyết một số vấn đề sau:
Thực hiện Nghị quyết số 379-NQ/HU ngày 02/12/2022 về “05 có, 03 không và hạ tầng giao thông” của Huyện ủy Đông Anh,  UBND Huyện đã quan tâm, tập trung đẩy mạnh đầu tư xây dựng, mở rộng, cải tạo, nâng cấp nhiều dự án trên địa bàn huyện. Tuy nhiên, việc triển khai thực hiện các dự án như: Nhà văn hóa, Trường học, trụ sở làm việc của UBND cấp xã, sân vận động, điểm sinh hoạt cộng đồng, bãi đỗ xe, công viên mini, đường giao thông trong các khu dân cư tiến độ một số dự án còn chậm. Đề nghị UBND Huyện đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trong năm 2023.
Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đông Anh tin tưởng vào các đại biểu HĐND huyện, mong muốn các vị đại biểu làm tròn trách nhiệm của mình trước Nhân dân, tích cực tham gia, thể hiện bản lĩnh, trí tuệ, trong phát biểu thảo luận, chất vấn tại các kỳ họp và giám sát đến cùng việc các cơ quan chức năng trả lời, giải quyết kiến nghị của cử tri và nỗ lực hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ, thực hiện đúng lời hứa của người đại biểu trước cử tri và Nhân dân./.
  Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đông Anh
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020