Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Gia Lâm và các đoàn thể tổ chức Chương trình “Xuân đoàn kết- Tết yêu thương” năm 2023

14/01/2023 - 08:05 AM
Ngày 12/01/2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Gia Lâm, Hội LHPN huyện Gia Lâm, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn - Chi nhánh Gia Lâm phối hợp tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết- Tết yêu thương” tặng quà cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.
Dự chương trình có bà Vũ Lưu Mai- Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính ngân sách của Quốc hội, Đại biểu Quốc hội đơn vị Gia Lâm- Hoàng Mai; đồng chí Đặng Thị Huyền- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Hoàng Anh Tú- UVTV, Chủ tịch  Ủy ban MTTQ huyện; đồng chí Nguyễn Thanh Hương- Chủ tịch Hội LHPN huyện; đồng chí Hoàng Minh Ngọc- Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Gia Lâm.
Nhiều năm qua, mỗi dịp Tết đế xuân về, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Gia Lâm  cùng các tổ chức thành viên tổ chức, phối hợp tổ chức các hoạt động chăm lo, động viên người dân, hội viên, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn nhằm đảm bảo người người có Tết, nhà nhà có Tết. Đáng chú ý, cùng với các cơ quan, đơn vị trong toàn Huyện, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Chi nhánh Gia Lâm là một trong những đơn vị có nhiều các hoạt động đồng hành với cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể của Huyện, cơ sở chăm lo cho người dân trên địa bàn mõi dịp Tết đến Xuân về.
Đồng chí Hoàng Anh Tú - UVTV, Chủ tịch  Ủy ban MTTQ huyện đã tiếp nhận hỗ trợ 200 triệu đồng của Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn- Chi nhánh Gia Lâm để tổ chức các hoạt động xã hội từ thiện trên địa bàn huyện nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc.  
Tại chương trình “Xuân đoàn kết- Tết yêu thương”, 200 hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện đã được trao tặng 200 suất quà gồm hiện vật và 500.000 đồng tiền mặt. Cùng với đó, MTTQ và các đơn vị tài trợ cũng đã trao tặng 561 suất quà cho các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Cụ thể, trao tặng 140 suất quà cho học sinh có HCKK, trị giá 28 triệu đồng; 79 suất quà cho giáo viên có HCKK, trị giá 39,5 triệu đồng; 20 suất quà cho hội viên Nông dân, trị giá 10 triệu đồng; 22 suất quà cho hội viên CCB, trị giá 11 triệu đồng;  30 suất quà cho hội viên Hội NCT, trị giá 15 triệu đồng; 50 suất quà cho Hội Cựu TNXP, trị giáo 15 triệu đồng; 30 suất quà cho Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin, trị giá 9 triệu đồng; 30 suất quà cho Hội Người Khuyết tật, trị giá 9 triệu đồng; 100 suất quà cho Hội Người mù huyện, trị giá 30 triệu đồng; 30 suất quà cho các hộ có HCKK thuộc xã Kim Sơn, trị giá 15 triệu đồng và 30 suất quà cho Lớp học tình thương xã Yên Thường, trị giá 9 triệu đồng.
Việc chăm lo Tết cho người nghèo là việc làm nghĩa tình nhân văn, những món quà trao tặng mang đầy ý nghĩa, là nguồn động viên lớn về tinh thần to lớn cho người nghèo. Đây cũng là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện truyền thống tương thân, tương ái, chia sẻ khó khăn, góp phần động viên, giúp các gia đình đón Tết cổ truyền đầm ấm và đủ đầy hơn./.
Vân Thư

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020