Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Sơn Tây giao ban công tác tôn giáo 9 tháng đầu năm 2018.

15/10/2018 - 07:36 PM
Chiều ngày 12/10, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã tổ chức hội nghị giao ban đánh giá kết quả công tác tôn giáo 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 3 tháng cuối năm 2018 trên địa bàn thị xã. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Minh – Phó Bí thư thường trực Thị ủy; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thị ủy; Phòng Nội vụ thị xã, Đội an ninh Công an thị xã; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, phường. Đồng chí Hà Việt Phong - UVTV, Trưởng ban Dân vận Thị ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã chủ trì hội nghị.
 
Đồng chí Hà Việt Phong - UVTV, Trưởng ban Dân vận Thị ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã chủ trì hội nghị.
Trên địa bàn thị xã Sơn Tây hiện có 2 tôn giáo chính là Phật giáo và Công giáo với hơn 10.500 tín đồ; có nhiều di tích lịch sử - văn hóa với 244 đình, đền, chùa, miếu, nhà thờ, cơ sở thờ tự, tín ngưỡng. Ngoài ra trên địa bàn thị xã có 2 điểm nhóm Tin lành được đăng ký sinh hoạt và 02 điểm nhóm sinh hoạt nhưng chưa được cấp phép; có 69 người theo đạo Hoàng Thiên Long sinh hoạt trái phép rải rác ở xã Sơn Đông, Phường Trung Sơn Trầm và phường Xuân Khanh.
Trong 9 tháng đầu năm, công tác tôn giáo được các cấp ủy, chính quyền thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo; MTTQ các cấp đã chủ động nắm chắc tình hình; kịp thời phối hợp giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến hoạt động tôn giáo trên địa bàn. Công tác tuyên truyền phổ biến chính sách, pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo được chú trọng. Các cấp ủy, chính quyền, MTTQ các đoàn thể duy trì tốt mối quan hệ với các tổ chức tôn giáo và chức sắc, chức việc; hướng dẫn, phối hợp tổ chức tốt các hoạt động nhân dịp các ngày lễ trọng, các hoạt động tôn giáo diễn ra bình thường. Các tổ chức tôn giáo và Nhân dân theo đạo chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; trên địa bàn không có điểm nóng về tôn giáo. Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác tôn giáo trên địa bàn còn một số tồn tại, hạn chế như: Việc nắm tình hình, xử lý vấn đề liên quan đến tôn giáo ở một số đơn vị còn chưa kịp thời, lúng túng; việc tiến hành phối hợp cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và cấp phép xây dựng, tu sửa cơ sở thờ tự phải qua nhiều bước, nhiều sở, ban, ngành phê duyệt nên việc xây dựng, tu sửa các chùa trong thời gian qua trên địa bàn phần lớn chưa tuân thủ đúng theo pháp luật…
Phát biểu kết thúc hội nghị, đồng chí Hà Việt Phong - UVTV, Trưởng ban Dân vận Thị ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã đề nghị: MTTQ Việt Nam các cấp tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và nhân dân, các chức sắc, chức việc và người có đạo về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính quyền về hoạt động tín ngưỡng tôn giáo; đặc biệt tập trung tuyên truyền vận động các tổ chức, chức sắc và đồng bào có đạo thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về đất đai, xây dựng; giám sát việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các tôn giáo đối với các cơ sở nhà, đất có nguồn gốc rõ ràng và có đủ giấy tờ hợp pháp; tăng cường giám sát việc quản lý đất đai tôn giáo của các cơ quan nhà nước theo quy định của pháp luật; đồng thời kiến nghị cấp có thẩm quyền có thẩm quyền xử lý nghiêm túc những tập thể, cá nhân sử dụng đất có liên quan đến tôn giáo sai mục đích; thường xuyên nắm bắt tình hình các tôn giáo ở địa phương, tập hợp tâm tư nguyện vọng của tổ chức, chức sắc nhà tu hành và đồng bào các tôn giáo; kiến nghị kịp thời với các cấp ủy đảng, chính quyền giải quyết theo pháp luật những tâm tư nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của các tôn giáo. Phối hợp hướng dẫn giúp đỡ các tổ chức tôn giáo, người có đạo tổ chức những ngày lễ trọng của các tôn giáo, theo đúng quy định của pháp luật.
                                                          MTTQ thị xã Sơn Tây

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020