146 sản phẩm, dịch vụ được bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2019

25/10/2019 - 09:25 PM
Chiều 25/10, Ban chỉ đạo cuộc vận động (BCĐ CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị thông qua kết quả chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2019. Các đồng chí: UVTV Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, Trưởng BCĐ CVĐ TP Nguyễn Lan Hương; Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Phó Trưởng BCĐ CVĐ TP Nguyễn Kim Hoàng; Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, Phó Trưởng BCĐ CVĐ TP Nguyễn Anh Tuấn; Phó Giám đốc Sở Công thương, Trưởng Ban tổ chức Chương trình bình chọn Trần Thị Phương Lan chủ trì hội nghị.
Báo cáo tại hội nghị, đồng chí Trần Thị Phương Lan - Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho biết, sau khi BCĐ CVĐ TP ban hành các văn bản triển khai Chương trình bình chọn, Ban tổ chức đã phát hành 800 hồ sơ mời doanh nghiệp đăng ký tham gia. Kết quả, đã tiếp nhận 105 doanh nghiệp với 205 sản phẩm thuộc 11 ngành hàng đăng ký tham gia, số lượng doanh nghiệp tăng 41,9% và số lượng sản phẩm tăng 4,1% so với năm 2018.
Để tăng cường công tác tuyên truyền, Ban tổ chức đã triển khai tuyên truyền Chương trình trên thành xe buýt từ ngày 8/10 đến hết ngày 1/11; đăng tải thông tin và hồ sơ các doanh nghiệp tham gia với đầy đủ 11 nhóm hàng, tổ chức bình chọn trực tuyến trên website của Chương trình bình chọn tại địa chỉ binhchonhangviet.com.vn. Cùng với đó, Ban tổ chức đã phát hành 4.000 phiếu có danh sách các mã sản phẩm, dịch vụ, triển khai bình chọn tại các địa điểm đông dân cư để người tiêu dùng bình chọn. Kết quả bình chọn qua kênh online với thời gian bình chọn từ ngày 16/9 - 14/10 đạt 16.715 lượt bình chọn, tăng 76,6% so với năm 2018. Tổng lượt bình chọn qua phiếu đạt 106.424 lượt, tăng 158,6% so với năm 2018.
Ban tổ chức đã mời Ban giám khảo tổ chức chấm điểm độc lập các sản phẩm của các doanh nghiệp tham gia bình chọn từ ngày 21-25/10. Căn cứ vào quy chế với thang điểm chuẩn 100 đã được phê duyệt, căn cứ trên tiêu chí của chương trình, trên cơ sở xem xét hồ sơ cụ thể của từng doanh nghiệp, kết hợp kênh thông tin kết quả bình chọn trực tiếp, bình chọn online để đánh giá, cho điểm từng sản phẩm, dịch vụ. Kết quả, 146 sản phẩm, dịch vụ của 105 doanh nghiệp đã được bình chọn, cụ thể, Top 1 có 27 sản phẩm dịch vụ của 24 doanh nghiệp; Top 2 có 14 sản phẩm, dịch vụ của 12 doanh nghiệp; Top 3 có 53 sản phẩm dịch vụ của 38 doanh nghiệp; Top 4 có 52 sản phẩm dịch vụ của 31 doanh nghiệp.
Các đại biểu tham dự hội nghị đã thống nhất cao với kết quả mà Ban giám khảo đã chấm điểm.
Đồng chí Nguyễn Lan Hương - UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội, Trưởng BCĐ CVĐ TP phát biểu kết luận hội nghị
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Lan Hương - UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội, Trưởng BCĐ CVĐ TP khẳng định, kết quả Chương trình bình chọn năm 2019 một lần nữa khẳng định việc triển khai Chương trình đã đảm bảo yêu cầu và nguyên tắc đã đặt ra. Công tác tuyên truyền, quảng bá được quan tâm với nhiều hình thức phong phú, số lượng doanh nghiệp tham gia Chương trình cùng số lượt tham gia bình chọn đều tăng so với năm trước. Điều này khẳng định Chương trình bình chọn ngày càng có chất lượng và được Nhân dân quan tâm nhiều hơn. Dự kiến, lễ tôn vinh sản phẩm “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2019 sẽ được diễn ra vào tối 1/11/2019, tại vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Trong thời gian tới, BCĐ CVĐ TP sẽ tiếp tục tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu, đưa ra giải pháp đồng bộ để nâng cao cả về “chất và lượng” của Chương trình bình chọn nói riêng và hoạt động của BCĐ CVĐ TP nói chung. Đặc biệt là duy trì sự bền vững của các sản phẩm đã được tôn vinh tại Chương trình. Đồng chí khẳng định, “BCĐ CVĐ TP, Ban tổ chức Chương trình sẽ tiếp tục điều chỉnh, hoàn thiện Quy chế cho phù hợp. Có thể một sản phẩm của doanh nghiệp nhiều năm liên tiếp bình chọn vào Top 1 - đây là điều vinh dự, mục tiêu phấn đấu của doanh nghiệp, nhưng nếu chỉ mãi một sản phẩm cứ ở Top 1 mà không có sự rượt đuổi vươn lên của chính doanh nghiệp đó và các sản phẩm của các doanh nghiệp khác thì đây cũng là điều cần phải suy nghĩ. Cần phải tôn vinh các sản phẩm truyền thống, đồng thời tạo động lực, khuyến khích sự sáng tạo các sản phẩm mới, thúc đẩy các doanh nghiệp phát triển”.
Thu Thủy

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020