213 sản phẩm, dịch vụ đạt Top các các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022

03/11/2022 - 04:12 PM
Ngày 3/11, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị thông qua kết quả bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022. Dự hội nghị có bà Nguyễn Lan Hương, Trưởng ban Chỉ đạo CVĐ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội; bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công thương, Phó Trưởng ban Chỉ đạo CVĐ thành phố Hà Nội.
Phát biểu tại hội nghị, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, năm 2022 các doanh nghiệp đã có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng về các sản phẩm, dịch vụ tham gia, đảm bảo đầy đủ tiêu chí, chất lượng và sự cải tiến hình thức, mẫu mã để có thể đạt được thứ hạng cao trong chương trình thông qua bình chọn của người tiêu dùng và đánh giá của Ban giám khảo. Đây là tín hiệu đáng mừng cho thấy các doanh nghiệp Việt đã và đang ngày càng quan tâm đến việc nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường nội địa, đưa sản phẩm có chất lượng đến tay người tiêu dùng.
Sau hơn hai tháng đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, đến ngày 20-9, Ban tổ chức đã chính thưc phát hành 600 hồ sơ mời doanh nghiệp đăng ký tham gia Chương trình bình chọn. Kết qủa đã tiếp nhận 225 doanh nghiệp gửi hồ sơ về Ban tổ chức, trong đó có 150 doanh nghiệp với 295 sản phẩm, dịch vụ thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ đủ tiêu chí tham gia. Chương trình đã ghi nhận kết quả bình chọn trực tuyến qua website binhchonhangviet.com.vn đạt 206.715 lượt bình chọn, tăng 56,87% so với năm 2021. Bình chọn trcj tiếp tại các khu dân cư, siêu thị, trung tâm thương mại ghi nhận 124.098 lượt bình chọn, tăng 3,94%. Tổng kết quả bình chọn trên cả hai phương tiện trực tuyến và trực tiếp đạt 330.813 lượt, tăng 31,7%.
Sau quá trình tổng kết bình chọn của Người tiêu dùng và chấm điểm của Ban Giám khảo, kết quả có 213 sản phẩm, dịch vụ của 150 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ được Ban chỉ đạo CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội công nhận đạt TOP các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022. Trong đó: Top 1: 50 Sản phẩm, dịch vụ của 33 Doanh nghiệp; Top 2: 59 Sản phẩm, dịch vụ của 35 Doanh nghiệp; Top 3: 52 Sản phẩm, dịch vụ của 41 Doanh nghiệp; Top 4: 52 Sản phẩm, dịch vụ của 41 Doanh nghiệp.
Theo Ban tổ chức, các Doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ được người tiêu dùng bình chọn được trao giấy chứng nhận của Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội; Được sử dụng Danh hiệu “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022 trong việc truyền thông, quảng bá cho sản phẩm được bình chọn của doanh nghiệp. Các đơn vị thuộc TOP các sản phẩm, dịch vụ của mỗi ngành hàng được tặng biểu trưng của Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022; Được công bố danh sách “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022 trên các phương tiện thông tin đại chúng và được in trên ấn phẩm của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động thành phố; Được trưng bày, giới thiệu trên các ấn phẩm và các hội chợ, triển lãm của thành phố.
Thống nhất các nội dung của Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022”, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương khẳng định, năm 2022 các doanh nghiệp đã có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lượng về các sản phẩm, dịch vụ tham gia, đảm bảo đầy đủ tiêu chí, chất lượng và sự cải tiến hình thức, mẫu mã để có thể đạt được thứ hạng cao trong chương trình thông qua bình chọn của người tiêu dùng và đánh giá của Ban giám khảo. Đây là một tín hiệu rất đáng mừng, cho thấy các doanh nghiệp Việt đã và đang ngày càng quan tâm đến việc nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường nội địa, đưa sản phẩm Việt có chất lượng đến tay người tiêu dùng. Đặc biệt sự kết nối của các Doanh nghiệp với Ban tổ chức phải được thực hiện nhịp nhàng, đảm bảo thông suốt để động viên, khích lệ các doanh nghiệp tiếp tục tham gia. Để chuẩn bị kỹ lưỡng cho Lễ tôn vinh, các điều kiện khác như: an ninh trật tự, y tế, điện… các Ban, ngành cần phối hợp tích cực để thực hiện cho tốt.
Dự kiến, Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022 được tổ chức vào 20h00 thứ 6 ngày 11/11/2022 tại Phố đi bộ Trịnh Công Sơn, thành phố Hà Nội.
                                                                                              Ngọc Mai - Ảnh: Đăng Chung

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020