Ba Vì tổng kết cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2015

31/12/2015 - 09:48 AM

Sáng 29/12/2015, tại phòng họp số 2 Huyện uỷ, Ban chỉ đạo (BCĐ) cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” huyện Ba Vì tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện CVĐ năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016. Dự hội nghị có: Đồng chí Phan Thị Hoa - Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện, Phó Thường trực Ban chỉ đạo CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Namhuyện cùng các đồng chí là thành viên BCĐ CVĐ huyện.

Năm 2015, công tác tuyên truyền về CVĐ“Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn huyện Ba Vì được tập trung chỉ đạo sâu sát và toàn diện của các ngành, đoàn thể. Thông qua các hoạt động tuyên truyền, tổ chức thực hiện CVĐ đã tạo được sức lan toả, rộng khắp, từng bước xây dựng được nét văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam. Phòng Kinh tế huyện phối hợp với Sở Công thương Hà Nội tổ chức thành công chương trình bán hàng Việt tại sân cận động xã Tản Lĩnh từ ngày 07/02 đến ngày 11/02/2015 với 50 gian hàng phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân các xã miền Núi; tổ chức Chương trình“Tuần hàng Việt” tại Trung tâm Thể dục thể thao huyện với trên 50 gian hàng, trong đó có một số  mặt hàng mạng đặc trưng của Ba Vì như: Chè Ba Trại, Miến dong Minh Hồng, thuốc nam Ba Vì; giám sát và chỉ đạo các doanh nghiệp Việt thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn huyện; phối hợp tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tổ chức 02 phiên chợ Việt tại các xã: Minh Quang, Khánh Thượng. Bên cạnh đó, công tác quản lý nhà nước cũng được quan tâm: Phòng kinh tế phối hợp với đoàn kiểm tra liên ngành huyện kiểm tra 72 cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện, xử phạt 38 trường hợp với số tiền 116.000.000đ và thu giữ nhiều hàng hoá không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng như: mũ bảo hiểm, rượu, bánh mứt kẹo, đồ chơi trẻ em,... trị giá 13.350.000đ. Đội quản lý thị trường số18 kiểm tra 137 vụ, phát hiện xử phạt 135 vụ vi phạm với số tiền 207.300.000đ, thu giữ tang vật trị giá 62.219.000 đồng. Phòng Y tế phối hợp kiểm tra 35 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, phát hiện 08 vụ vi phạm, xử phạt với tổng số tiền 25.000.000đ. Công an huyện Ba Vì đã phối hợp kiểm tra xử lý hành chính 27 vụ với 27 đối tượng, thu phạt 107.800.000đ, trong đó trực tiếp phát hiện xử lý 14 vụ với 14 đối tượng, thu phạt tổng số tiền 53 triệu đồng, thu giữ tang vật trị giá 95 triệu đồng; phối hợp kiểm tra xử phạt 13 vụ với 13 đối tượng có hành vi vi phạm về xâm phạm sở hữu trí tuệ, thu phạt 66.000.000đ. Bên cạnh những kết quả đạt được, trong CVĐ năm 2015 còn một số tồn tại: Công tác thông tin, tuyên truyền về CVĐ của một số cơ quan, đơn vị chưa thường xuyên; hình thức tuyên truyền chưa phong phú; chưa đi sâu phát hiện, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong thực hiện cuộc vận động; việc triển khai thực hiện cuộc vận động có việc, có nơi còn hình thức, biện pháp thực hiện chưa cụ thể, thiết thực; tình trạng buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Năm 2016, BCĐ CVĐ huyện tiếp tục chỉ đạo các ban, ngành, các thành viên BCĐ đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền CVĐ đến các doanh nghiệp, người tiêu dùng với nhiều nội dung phong phú, tăng cường tuyên truyền về các sản phảm hàng Việt Nam chất lượng cao và các sản phẩm mang thương hiệu Ba Vì; phòng Kinh tế phối hợp với Sở Công thương tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình bình ổn giá; tổ chức đưa hàng về nông thôn, vùng sâu, vùng xa trung tâm và phục vụ đồng bào dân tộc thiểu số tại các xã miền núi. Các ngành chức năng thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý thị trường, giá cả sản phẩm, chống hàng giả, hàng kém chất lượng, phòng chống buôn lậu, hàng cấm và gian lận thương mại, đảm bảo nhu cầu mua sắm của người dân, đặc  biệt là trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2016.

Tại hội nghị, có 4 ý kiến phát biểu của các thành viên BCĐ và đại diện tổ giúp việc cho BCĐ huyện tập trung làm rõ ý nghĩa to lớn của công tác tuyên truyền CVĐ, nâng cao ý thức, quyền và trách nhiệm của người tiêu dùng đối với việc sử dụng hàng Việt Nam chất lượng cao. Các đại biểu cũng nêu một số ý kiến đề xuất trong việc tổ chức phiên chợ hàng Việt, Tuần hàng Việt và đưa hàng Việt về nông thôn với các mặt hàng  phong phú hơn, đặc biệt BCĐ cần có giải pháp đề nghị các ngành chức năng tăng cường kiểm tra việc sản xuất, kinh doanh, buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng và công tác tuyên truyền vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo sức khoẻ cho người tiêu dùng.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phan Thị Hoa - Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện, Phó Thường trực Ban chỉ đạo CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” huyện đánh giá cao hoạt động của các đơn vị thành viên BCĐ trong năm 2015 và đề nghị năm 2016, phát huy những kết quả đã đạt được BCĐ CVĐ tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền CVĐ cả chiều rộng lẫn chiều sâu để các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là người tiêu dùng đều biết đến CVĐ và ưu tiên dùng hàng Việt. 

Ủy ban MTTQ huyện Ba Vì

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020