Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” quận Cầu Giấy sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024

22/07/2024 - 02:41 PM
Thực hiện Kế hoạch số 439/KH-BCĐCVĐTP ngày 25/01/2024 của Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội về thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2024 trên địa bàn thành phố Hà Nội; chương trình phối hợp thống nhất hành động của Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Cầu Giấy năm 2024 .
Chiều ngày 22/7/2024, tại phòng họp của MTTQ và các đoàn thể chính trị- xã hội quận, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Cầu Giấy đã tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024 của Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” quận.
Tham dự hội nghị, có các ông, bà trong Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, các thành viên của Ban chỉ đạo; Trưởng, phó các Ban tư vấn của Ủy ban MTTQ Việt Nam quận và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các phường trên địa bàn.
Hội nghị được nghe báo cáo kết quả hoạt động trong 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024 của Ban chỉ đạo do ông Ngô Đức Cường – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam trình bày.
Quang cảnh hội nghị 
Báo cáo kết quả thực hiện Cuộc vận động của quận 6 tháng đầu năm 2024 đã đánh giá: Trong 6 tháng đầu năm 2024 Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam - Ban chỉ đạo Cuộc vận động của quận đã xây dựng, triển khai kế hoạch, các văn bản hướng dẫn các tổ chức thành viên và cơ sở; tập trung tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, được các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tích cực hưởng ứng thực hiện Cuộc vận động; từng bước nâng cao nhận thức của Nhân dân đối với việc sử dụng hàng Việt, góp phần phát triển sản xuất cho các doanh nghiệp trong nước, đưa nền kinh tế vượt qua những khó khăn thách thức để phát triển, đảm bảo an sinh xã hội. Các thành viên của Ban chỉ đạo đã có các hoạt động hỗ trợ đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng góp phần tích cực vào việc kích cầu tiêu dùng nội địa, tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh và sự phát triển của doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển quận Cầu Giấy và Thủ đô Hà Nội trong quá trình hội nhập kinh tế. Đa số người dân có nhận thức đúng đắn hơn về chất lượng sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ của doanh nghiệp Việt Nam, sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp. Giúp các doanh nghiệp tìm giải pháp nâng cao thương hiệu, chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp. Khắc phục được tâm lý sính hàng ngoại của một bộ phận người tiêu dùng. Bên cạnh đó, UBND quận, Đội Quản lý Thị trường quận triển khai các biện pháp kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng và các hành vi gian lận thương mại, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Các doanh nghiệp phân phối bán lẻ đã chủ động lựa chọn các điểm bán hàng phục vụ Nhân dân trong và sau dịp Tết, hạn chế tình trạng lợi dụng đẩy giá bán lên cao tại các chợ truyền thống.
Cùng với kết quả đạt được, báo cáo chỉ ra 03 điểm hạn chế trong tổ chức triển khai thực hiện Cuộc vận động và 04 kiến nghị, đề xuất với các cấp, các ngành nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động trong thời gian tới. Đồng thời đề ra 06 nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024.
Tại hội nghị, đã có 04 ý kiến phát biểu của các thành viên Ban chỉ đạo Cuộc vận động khẳng định kết quả đạt được và đóng góp vào kế hoạch triển khai thực hiện của Ban chỉ đạo Cuộc vận động trong năm 2024, tập trung vào một số nội dung: Cần tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, mở chuyên trang, chuyên mục trên Cổng thông tin điện tử của Quận, hệ thống Facebook, Zalo của phường và các thành viên Ban chỉ đạo về những sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng ưa thích đã được Thành phố công bố; Tăng cường hơn nữa trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực quản lý thị trường nhằm phát hiện, xử lý những đơn vị kinh doanh các mặt hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, hàng giả, kém chất lượng; minh bạch trong thông tin về xuất xứ sản phẩm; Đẩy mạnh hơn việc xây dựng, đăng ký các sản phẩm OCOP trên địa bàn; mong muốn Ban chỉ đạo có sự kết nối, giới thiệu sản phẩm do những doanh nghiệp trên địa bàn sản xuất, kinh doanh tới người tiêu dùng để người tiêu dùng được biết đồng thời giới thiệu cơ quan chức năng hướng dẫn thủ tục, phối hợp với đơn vị sản xuất để xây dựng thương hiệu sản phẩm và tham gia bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng ưa thích”; Phối hợp kết nối, giới thiệu những sản phẩm do các doanh nghiệp sản xuất phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của Nhân dân trên địa bàn thông qua các hoạt động của quận, phường; phát huy thế mạnh của quận Cầu Giấy về những sản phẩm truyền thống đã có từ lâu đời để tuyên truyền, giới thiệu với Nhân dân cả nước đồng thời là điểm đến hấp dẫn khi du khách về với Cầu Giấy. Cùng với đó, nêu bật kết quả của UBND quận trong thí điểm triển khai dán tem truy xuất nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm tại chợ Đồng Xa.                                         
Phát biểu kết luận hội nghị, bà Nguyễn Thị Thanh - Ủy viên Ban thường vụ Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động quận Cầu Giấy đã ghi nhận sự đóng góp tích cực, trách nhiệm của các thành viên; tổng hợp các ý kiến phát biểu của đại biểu tại hội nghị và nhấn mạnh một số nội dung trọng tâm cần triển khai thực hiện đến cuối năm 2024 để Cuộc vận động được triển khai có hiệu quả, thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế của quận, phường và thế mạnh của mỗi doanh nghiệp, đơn vị sản xuất.
Đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Cầu Giấy đã được xác định trong chương trình công tác năm 2024, góp phần đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động do Trung ương phát động, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người dân với phương châm “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”./.
 
  Ủy ban MTTQ quận Cầu Giấy
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020