Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội giao ban 6 tháng đầu năm 2022

28/07/2022 - 03:13 PM
Ngày 28/7, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội đã tổ chức hội nghị giao ban Ban chỉ đạo 6 tháng đầu năm 2022, triển khai chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022. Bà Nguyễn Lan Hương - UVTV Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động Thành phố cùng các đồng chí trong Ban chỉ đạo Cuộc vận động Thành phố chủ trì Hội nghị
Ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động Thành phố cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2022, Ban chỉ đạo các cấp, các ngành, đoàn thể đã tập trung chỉ đạo toàn diện công tác thông tin, tuyên truyền với nhiều hình thức phù hợp, hiệu quả. Thông qua đó, Cuộc vận động đã có sức lan tỏa, từng bước xây dựng được nét văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam nói chung, của Thủ đô nói riêng. Các ngành, các thành viên Ban chỉ đạo có nhiều hoạt động hỗ trợ đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng; góp phần tích cực vào việc kích cầu tiêu dùng nội địa. Ban chỉ đạo cũng đã tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh và sự phát triển của doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển của Thủ đô trong quá trình hội nhập kinh tế. Đặc biệt, Ban chỉ đạo đã tổ chức thành công các chương trình quảng bá du lịch, kích cầu mua sắm phục vụ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Game 31 hiệu quả), tạo ấn tượng đến khách tham quan trong nước và quốc tế về hình ảnh Thủ đô Hà Nội “Ngàn năm văn hiến – Thành phố vì hòa bình – Thành phố sáng tạo”…
Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Ban chỉ đạo Cuộc vận động thành phố sẽ tăng cường vai trò lãnh đạo của cấp ủy, sự phối hợp của chính quyền, đổi mới nội dung, phương thức, tăng cường công tác tuyên truyền Cuộc vận động, trọng tâm là triển khai Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới; đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu, quảng bá hàng Việt Nam chất lượng cao đến người tiêu dùng…
Bà Nguyễn Lan Hương - UVTV Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động Thành phố phát biểu tại hội nghị
Hội nghị cũng đã triển khai chương trình bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022. Bà Trần Thị Phương Lan - Quyền Giám đốc Sở Công thương, Phó Trưởng ban chỉ đạo Cuộc vận động,  cho biết Chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" là sự kiện uy tín, được tổ chức thường niên nhằm tăng cường hơn nữa mối quan hệ gắn kết giữa cộng đồng các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ được bình chọn với người tiêu dùng. Qua nhiều năm triển khai, Ban Chỉ đạo cuộc vận động thành phố đã liên tục mở rộng đối tượng tham gia, cải tiến và cập nhật các hình thức bình chọn, tiếp cận với người tiêu dùng và doanh nghiệp với tinh thần tạo dựng kênh thông tin khách quan, truyền tải thông điệp trực tiếp và cụ thể đến người tiêu dùng và doanh nghiệp. Nhằm tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền nâng cao ý thức sản xuất hàng hóa có chất lượng cao của các doanh nghiệp; khẳng định thương hiệu, chất lượng của sản phẩm Việt đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và tuyên truyền để người dân lựa chọn, tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp trong nước, ngày 25/4/2022, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Thành phố ban hành Kế hoạch số 249/KH-BCĐCVĐTP triển khai Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”năm 2022.
Theo đó, đối tượng tham gia là các sản phẩm, dịch vụ là hàng Việt Nam của các doanh nghiệp, hợp tác xã… có đăng ký kinh doanh hợp pháp theo quy định của nhà nước. Nhóm sản phẩm tham gia bình chọn gồm: Điện tử, Công nghệ; Đồ Gia dụng; Công nghiệp; Thời trang, phụ kiện; Xây dựng, trang trí nội thất; Dược phẩm, Thực phẩm chức năng; Hóa Mỹ phẩm; Văn phòng phẩm, thiết bị học tập; Thủ công mỹ nghệ; Nông, Lâm, Thủy Hải sản; Các sản phẩm OCOP; Thực phẩm, đồ uống. Nhóm dịch vụ gồm: Tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, thanh toán, sàn thương mại điện tử; Du lịch, nhà hàng, khách sạn, nghỉ dưỡng; Giáo dục, đào tạo; Viễn thông, Công nghệ thông tin; Vận chuyển, Logistics; Truyền thông, tổ chức sự kiện. Đồng chí đề nghị các đơn vị thành viên Ban chỉ đạo Cuộc vận động Thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan phối hợp tuyên truyền, tổ chức thực hiện theo Kế hoạch của Ban chỉ đạo Cuộc vận động Thành phố đã ban hành để chương trình bình chọn năm 2022 được triển khai có hiệu quả.
Hội nghị đã ghi nhận 8 ý kiến thảo luận từ các sở, ban, ngành Thành phố, các đơn vị thành viên Ban chỉ đạo Cuộc vận động và các Ban chỉ đạo Cuộc vận động quận, huyện, thị xã đóng góp, làm rõ thêm những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2022 cũng như việc triển khai Chương trình bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022.
Phát biểu kết luận hội nghị, bà Nguyễn Lan Hương - Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội cho biết, các ý kiến góp ý trong hội nghị đã góp phần nâng tầm, nâng chất Cuộc vận động.
Bà Nguyễn Lan Hương cho biết, trong 6 tháng đầu năm, thành phố đã cơ bản kiểm soát tốt dịch Covid-19. Thành phố đã đăng cai và tổ chức thành công các hoạt động thể thao, các chỉ số phát triển kinh tế đạt được nhiều thành tựu đáng mừng... Kết quả đó có sự đóng góp của các cấp, ngành, trong đó có sự đóng góp của hệ thống Ban chỉ đạo các cấp Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Điều này được thể hiện ở 3 lĩnh vực nổi bật. Công tác tuyên truyền là một trong những nhiệm vụ thường xuyên, liên tục của Ban chỉ đạo các cấp. Để Cuộc vận động đến được với đoàn viên, hội viên và các Doanh nghiệp thì công tác tuyên truyền đóng một vai trò quan trọng.
“Chúng ta đã thực hiện nhiều nội dung để đưa hàng Việt đến người tiêu dùng, đẩy mạnh và phát triển bình ổn thị trường... Trong đó, vai trò nòng cốt là Sở Công thương đã góp phần nâng cao các chuỗi hoạt động để đưa hàng Việt Nam đến với người tiêu dùng. MTTQ và các đoàn thể đã làm tốt việc chăm lo công tác an sinh xã hội, hỗ trợ gia đình gặp khó khăn dịp Tết Nguyên đán. Ban chỉ đạo các quận, huyện, thị xã cũng đã phối hợp tốt với Sở Công thương, các Trung tâm thương mại để tổ chức tốt các hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, tổ chức các hoạt động giao thương, kết nối, tổ chức các điểm giới thiệu sản phẩm OCOP. Các hội chợ  đều hướng tới mục tiêu chung là đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng, thay đổi thói quen người tiêu dùng, kích cầu tiêu dùng hàng Việt”, bà Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh.
Nhấn mạnh các hoạt động từ nay đến cuối năm, bà Nguyễn Lan Hương cho biết, BCĐ CVĐ thành phố sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động để thực hiện tốt CVĐ theo đúng kế hoạch; thay đổi nội dung, phương thức tuyên truyền đến người dân, đoàn viên, hội viên, doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố; kiểm soát tốt thị trường, chống hàng giả, hàng nhái. Bên cạnh đó, tham mưu với thành phố để thanh tra, kiểm tra, giám sát một cách thường xuyên, liên tục để tạo thói quen tiêu dùng, kích cầu nội địa của người dân Thủ đô.
Ngọc Mai

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020