Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội giao ban 6 tháng đầu năm 2017

19/07/2017 - 02:27 PM

Chiều 17/7, tại trụ sở Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, Ban chỉ đạo (BCĐ) cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội đã tổ chức Hội nghị giao ban Ban chỉ đạo 6 tháng đầu năm 2017. Dự hội nghị có các đồng chí: Thành viên BCĐ CVĐ TP; thành viên Tổ Thư ký BCĐ và đại diện BCĐ CVĐ các quận, huyện, thị xã. Đồng chí Lê Thị Kim Oanh- Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, Phó trưởng BCĐ CVĐ TP dự và chủ trì hội nghị.


Đồng chí Lê Thị Kim Oanh- Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, Phó trưởng BCĐ CVĐ TP chủ trì hội nghị.

6 tháng đầu năm 2017, BCĐ CVĐ TP đã bám sát các nhiệm vụ trọng tâm, đổi mới công tác chỉ đạo, điều hành; triển khai quyết liệt, đồng bộ, có hiệu quả các biện pháp nhằm đẩy mạnh hơn nữa việc tổ chức thực hiện CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Công tác tuyên truyền được BCĐ các cấp, ngành, đoàn thể tập trung chỉ đạo sâu sát, toàn diện với nhiều nội dung, hình thức phong phú, góp phần nâng cao ý thức người tiêu dùng trong lựa chọn các sản phẩm hàng nội địa khi mua sắm. Tích cực hưởng ứng CVĐ, các DN trên địa bàn đã  chủ động đầu tư, thay đổi công nghệ tiên tiến, áp dụng khoa học quản lý, tiết kiệm chi phí gián tiếp để nâng cao chất lượng hàng hóa, tạo sự đa đạng mẫu mã sản phẩm, giảm giá thành, coi trọng khách hàng, từng bước thực hiện tốt công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

BCĐ CVĐ TP và các đơn vị thành viên đã quan tâm công tác hỗ trợ người tiêu dùng và hỗ trợ doanh nghiệp. Sở Công thương hướng dẫn thủ tục công nhận danh hiệu “Làng nghề”: 6 tháng đầu năm đã tiếp nhận và thẩm định 61 hồ sơ của 11 quận, huyện đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ nhân Hà Nội năm 2017 và hồ sơ của 06 quận, huyện đề nghị hỗ trợ xây dựng thương hiệu 12 làng nghề trên địa bàn; tổ chức ngày hội sản phẩm, hàng hóa “Vì người tiêu dùng” với quy mô 60 gian hàng, đồng thời tổ chức Tuần lễ tri ân người tiêu dùng với 50 điểm bán hàng Việt. Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hà Nội tổ chức 45 gian hàng giới thiệu các sản phẩm an toàn của các cơ sở sản xuất và DN trên địa bàn thành phố. BCĐ CVĐ các quận, huyện, thị xã hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng nhãn hiệu, quy hoạch vùng sản xuất nông sản sạch, xây dựng điểm bán thực phẩm an toàn; thực hiện các chương trình bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Đồng chí Lê Thị Thu Hằng - TUV, Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan TP phát biểu tại hội nghị

Để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và các doanh nghiệp làm ăn chân chính, Sở Công thương chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội chủ động triển khai có hiệu quả công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật. 6 tháng đầu năm, Chi cục QLTT Hà Nội đã kiểm tra 4.685 vụ; xử lý 4.387 vụ. Tổng số tiền xử lý trên 65 tỷ đồng.

Mặc dù đã đạt được những kết quả nhất định nhưng việc triển khai CVĐ vẫn còn một số hạn chế: Một số đơn vị sở, ngành chưa quan tâm đến việc triển khai, thực hiện Cuộc vận động. Còn một số doanh nghiệp chưa quan tâm đến việc bảo vệ thương hiệu nhãn mác của sản phẩm, hàng hóa. Tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu, hàng kém chất lượng, chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm vẫn còn khó kiểm soát trên thị trường dẫn đến giảm lòng tin của người tiêu dùng.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Lê Thị Kim Oanh - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, Phó Trưởng BCĐ CVĐ TP yêu cầu các đơn vị thành viên thành viên gắn hoạt động của cuộc vận động với các hoạt động xúc tiến thương mại, xây dựng và phát triển thương hiệu, hỗ trợ DN đẩy mạnh xuất khẩu nhằm hỗ trợ DN quảng bá, tiêu thụ hàng Việt. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, cải cách hành chính góp phần vào việc tạo môi trường thuận lợi giúp các doanh nghiệp đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố, từ đó tạo sức lan tỏa hàng Việt tới người tiêu dùng. 

Thu Thủy

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020