Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội: Triển khai nhiệm vụ quý IV/2015

13/10/2015 - 06:16 PM

Thực hiện kế hoạch triển khai Cuộc vận động (CVĐ) năm 2015, ngày 12/10/2015 Ban chỉ đạo (BCĐ) CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam TP Hà Nội tổ chức đánh giá kết quả thực hiện CVĐ quý III, triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý IV/2015. Tới dự và chủ trì hội nghị có các đồng chí: Đào Văn Bình-Phó Chủ tịch Ủy ban TW MTTQ Việt Nam, Ủy viên Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP, Trưởng BCĐ CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội; Lê Thị Kim Oanh-Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP, Phó Trưởng BCĐ CVĐ TP; Phạm Thanh Học- Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy, Phó Trưởng BCĐ CVĐ TP; Nguyễn Xuân Điệp-Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ TP.

Đánh giá kết quả thực hiện CVĐ quý III/2015 trong báo cáo dự thảo do đồng chí Nguyễn Thanh Hải-UVTT, Trưởng ban Tuyên giáo và Đối ngoại, Ủy ban MTTQ TP, thành viên Thường trực Tổ giúp việc BCĐ CVĐ TP trình bày: Quý III/2015, công tác tuyên truyền CVĐ, phát triển thương mại, đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng đã được BCĐ các cấp, các ngành, đoàn thể tập trung chỉ đạo sâu sát và toàn diện với nhiều nội dung và hình thức phong phú. Các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn cũng đã tích cực hưởng ứng CVĐ, chủ động đầu tư, thay đổi công nghệ tiên tiến, áp dụng khoa học quản lý, tiết kiệm chí phí gián tiếp để nâng cao chất lượng hàng hóa, tạo sự đa dạng mẫu mã sản phẩm, giảm giá thành, coi trọng khách hàng, tăng cường quảng bá tích cực Marketing cho sản phẩm, thực hiện tốt công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Qua đó đã tạo sức lan tỏa, rộng khắp, từng bước xây dựng được nét văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam, từng bước thực hiện kế hoạch năm 2015 để 100% người dân biết đến CVĐ.

Đặc biệt, trong quý III, Sở Công thương Hà Nội tham mưu cho UBND TP ban hành nhiều cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn cho DN; chỉ đạo Chi cục QLTT Hà Nội và các Đội QLTT chủ động, tăng cường kiểm tra kiểm soát thị trường, chống buôn bán hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ và các hành vi gian lận thương mại khác, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; ngăn chặn, phát hiện và xử lý kịp thời hoạt động buôn lậu, vận chuyển hàng cấm, hàng lậu. Kết quả trong quý III/2015 lực lượng QLTT Hà Nội đã kiểm tra 2.306 vụ, đã xử lý 2.040 vụ. Tổng số tiền thu nộp 24,8 tỷ đồng, trong đó phạt hành chính 11,9 tỷ đồng; tiền bán hàng tịch thu 283,3 triệu đồng; trị giá hàng tịch thu chưa bán 3,9 tỷ đồng; trị giá hàng tiêu hủy 8,4 tỷ đồng; trị giá hàng tái xuất, chuyển đổi mục đích sử dụng hoặc loại bỏ yếu tố vi phạm 139,8 triệu đồng.

Tại hội nghị, có 5 ý kiến của các đơn vị, sở, ngành tham gia nhất trí với dự thảo báo cáo, bổ sung một số nội dung về công tác tuyên truyền, hỗ trợ doanh nghiệp, hỗ trợ người tiêu dùng và tạo điều kiện kinh phí hoạt động cho BCĐCVĐ các quận, huyện, thị xã.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đào Văn Bình-Phó Chủ tịch Ủy ban TW MTTQ Việt Nam, Ủy viên Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP, Trưởng BCĐ CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội đánh giá cao kết quả thực hiện CVĐ quý III/2015, đặc biệt là công tác tuyên truyền CVĐ và giới thiệu sản phẩm hàng Việt đến người tiêu dùng. Nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu hàng Việt nói chung và thương hiệu các làng nghề nói riêng, đồng chí Đào Văn Bình nhấn mạnh: Hà Nội hiện có hơn 1 nghìn làng nghề truyền thống, trong đó có nhiều làng nghề nổi tiếng. Tuy nhiên, công tác xây dựng và bảo vệ thương hiệu lại chưa được chú trọng. Vì vậy, trong thời gian tới, bên cạnh việc đẩy mạnh việc tuyên truyền, nâng cao ý thức ưu tiên sử dụng hàng Việt của người tiêu dùng, các DN sản xuất hàng Việt, nhất là các DN làng nghề cần có ý thức xây dựng, đăng ký bảo hộ thương hiệu, mẫu mã sản phẩm và luôn giữ chữ tín đối với người tiêu dùng. Đặc biệt, trong tình hình Hiệp định thương mại quốc tế TPP chuẩn bị có hiệu lực vào năm 2016, các DN Việt Nam cần chuẩn bị tâm thế tham gia hội nhập; trong đó việc cải tiến, nâng cao chất lượng, mẫu mã và hạ giá thành sản phẩm là khâu quyết định để các DN Việt Nam khẳng định chỗ đứng trên thương trường.

Đ/c Đào Văn Bình - UVTV Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP, Trưởng BCĐ CVĐ "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" TP Hà Nội phát biểu kết luận hội nghị

BCĐ CVĐ TP, các sở, ban, ngành, đoàn thể TP, BCĐ CVĐ các quận, huyện, thị xã tiếp tục đổi mới phương thức tuyên truyền CVĐ đến các DN, người tiêu dùng với nhiều nội dung phong phú. Các cơ quan báo, đài của TP tiếp tục tuyên truyền sâu về CVĐ, tăng cường tuyên truyền về các sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao, DN có sản phẩm tốt được người tiêu dùng Thủ đô yêu thích, nhằm vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Đồng thời, tập trung tuyên truyền về các hoạt động xúc tiến thương mại tại thị trường trong nước; đẩy mạnh phát triển thương mại, bình ổn thị trường, đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng./.

Thu Khanh

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020