Báo cáo với đoàn kiểm tra, Phó Tổng Giám đốc Công ty May 10 Bạch Thăng Long cho biết: Tổng Công ty May 10 có 10 đơn vị khối phòng, ban nghiệp vụ tại trụ sở chính, 2 đơn vị khối trường, 3 đơn vị khối kinh doanh dịch vụ và 12 xí nghiệp thành viên tại các tỉnh, thành trên cả nước. Hiện, số lao động của Công ty khoảng trên 12.000 lao động, trong đó, có 7.281 lao động trực thuộc Tổng Công ty. Công ty sản xuất các mặt hàng quần áo, phụ liệu ngành may và sản xuất trang thiết bị y tế; kinh doanh siêu thị, khách sạn; đào tạo nghề, xuất nhập khẩu trực tiếp; giáo dục mầm non, y tế. 9 tháng đầu năm 2023, doanh thu của Tổng Công ty đạt hơn 3.125 tỷ đồng; thu nhập bình quân người lao động đạt hơn 9,3 triệu đồng.
Hưởng ứng Cuộc vận động, Tổng Công ty đã sử dụng công nghệ hiện đại, kỹ thuật tiên tiến nhất để sản xuất hàng trong nước, có quy trình bắt buộc kiểm tra 100% sản phẩm trước khi đưa ra thị trường. Các sản phẩm của Công ty được đa dạng hóa đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng. Ngoài những sản phẩm truyền thống được khách hàng tin tưởng, năm 2022, Tổng Công ty đã ra mắt thêm 2 thương hiệu mới phục vụ phân khúc khách hàng nữ và khách hàng nam trẻ. Cùng với sản xuất các sản phẩm chất lượng tốt, giá thành hợp lý, Tổng Công ty luôn chú trọng đáp ứng tiêu chuẩn xanh, thân thiện môi trường. Năm 2022, Tổng Công ty May 10 được Thành phố vinh danh đơn vị 5 sao “Năng lượng xanh 2022”.
Ngoài ra, Tổng Công ty đã đẩy mạnh kênh phân phối, quảng bá thương hiệu qua hệ thống gần 200 cửa hàng, đại lý tại 3 miền Bắc, Trung, Nam và kênh thương mại điện tử, các mạng xã hội, các sàn giao dịch điện tử, cung cấp đồng phục cho các đơn vị.
Đề xuất với đoàn kiểm tra, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty May 10 Bạch Thăng Long đề nghị Thành phố đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, xúc tiến, tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm thương hiệu mạnh. Đồng thời, hỗ trợ trong phát triển tìm kiếm thị trường đầu ra. Đồng chí cũng kiến nghị các cơ quan chức năng có các biện pháp hữu hiệu để giảm tình trạng hàng giả, hàng nhái, lợi dụng thương hiệu gây ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm của các đơn vị.
Đồng chí Mạc Quốc Anh, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng thư ký Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội trao đổi tại buổi kiểm tra
Trao đổi tại buổi làm việc, đồng chí Mạc Quốc Anh, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng thư ký Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội cho biết, thời gian qua, Hiệp hội đã đẩy mạnh thúc đẩy tiêu thụ nội khối, tạo ra chuỗi giá trị cung ứng giữa các doanh nghiệp trong Hiệp hội, trực tiếp sử dụng sản phẩm của nhau. Theo đồng chí Mạc Quốc Anh, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã giúp các doanh nghiệp có nhiều hoạt động thương mại hiệu quả, khẳng định giá thị thương hiệu Việt.
Đồng chí Mạc Quốc Anh cho biết thêm, để đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ và phát triển hội viên, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội vừa mở thêm 3 văn phòng tại 3 nước: Áo, Nhật, Mỹ để thúc đẩy đưa các sản phẩm, dịch vụ của các thành viên ra các nước.
Đề xuất với đoàn kiểm tra, theo đồng chí Mạc Quốc Anh, từ trước đến nay, Cuộc vận động mới chỉ tôn vinh các doanh nghiệp, năm nay, nên có giải thưởng hay hình thức tôn vinh người tiêu dùng tại các cuộc bình chọn. Ngoài ra, các doanh nghiệp cần có bảng đánh giá để định lượng xem thu được hiệu quả gì sau khi tham gia các Chương trình, cuộc bình chọn từ đó rút ra các kinh nghiệm và khắc phục những hạn chế.
Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phạm Thanh Học kết luận buổi kiểm tra
Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phạm Thanh Học cho biết sẽ tiếp thu các kiến nghị xác đáng của Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội. Đồng thời, đề nghị các doanh nghiệp cần nghiên cứu, tìm tòi những cách làm, giải pháp thiết thực để ngày càng có nhiều người tiếp cận, sử dụng các sản phẩm do thương hiệu Việt sản xuất.
Các doanh nghiệp phải tập trung đầu tư xây dựng thương hiệu và phải thực hiện một cách kiên trì, đổi mới tư duy, cách tiếp cận với phương châm: “Bạn đừng bán hàng, hãy bán sự khác biệt”.
Đề nghị các cơ quan chức năng tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại và thúc đẩy tinh thần nêu gương, sử dụng hàng Việt trong đội ngũ cán bộ công chức, viên chức. Có các biện pháp xử lý triệt để tình trạng hàng giả, hàng nhái, lợi dụng thương hiệu gây mất lòng tin của người tiêu dùng trong nước.