Cần đổi mới mạnh mẽ công tác tuyên truyền cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

01/11/2018 - 08:55 AM
Sáng 1/11, Ban chỉ đạo cuộc vận động (BCĐ CVĐ) "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" TP Hà Nội đã tổ chức hội nghị giao ban Ban chỉ đạo và thông qua kết quả bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2018. Dự và chủ trì hội nghị có các đồng chí: Vũ Hồng Khanh – Phó Chủ tịch Ủy ban TW MTTQ Việt Nam, UVTV Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động TP; Nguyễn Anh Tuấn – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động TP; Trần Thị Phương Lan – Phó Giám đốc Sở Công thương, thành viên BCĐ CVĐ TP, Trưởng Ban Tổ chức chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2018.
Trong thời gian qua, BCĐ CVĐ TP đã chỉ đạo các sở, ngành, tổ chức thành viên, BCĐ các quận, huyện, thị xã tích cực tuyên truyền CVĐ đến cán bộ, đảng viên, các tầng lớp Nhân dân thông qua nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Qua đó, tạo sức lan tỏa, từng bước xây dựng được nét văn hóa tiêu dùng của người dân. Các chương trình đưa hàng Việt đến người tiêu dùng, các hội chợ, phiên chợ hàng Việt được đông đảo Nhân dân ủng hộ, tham quan, mua sắm, góp phần đẩy mạnh phát triển thương mại, bình ổn thị trường, đưa hàng Việt chất lượng cao đến gần hơn với người tiêu dùng. Đáng chú ý, các doanh nghiệp trên địa bàn đã chủ động đầu tư, thay đổi công nghệ tiên tiến, áp dụng khoa học quản lý, tiết kiệm chi phí gián tiếp để nâng cao chất lượng hàng hóa, tạo sự đa dạng mẫu mã sản phẩm, giảm giá thành, coi trọng khách hàng, tăng cường quảng bá sản phẩm, từng bước thực hiện tốt công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

 
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Phó Trưởng ban chỉ đạo cuộc vận động trình bày báo cáo tại hội nghị 
Bên cạnh đó, việc triển khai CVĐ vẫn còn một số tồn tại, hạn chế, vẫn còn một số đơn vị, sở  ngành chưa quan tâm đến triển khai CVĐ; công tác quản lý thị trường TP đã được các cơ quan chức năng vào cuộc quyết liệt, đẩy mạnh kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật, nhưng tình trạng hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng, vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm vẫn diễn biến phức tạp, làm giảm lòng tin của người tiêu dùng.
Cũng trong chương trình hội nghị, đồng chí Trần Thị Phương Lan – Phó Giám đốc Sở Công thương, Trưởng ban Tổ chức Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” báo cáo kết quả Chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2018. Nếu như năm 2017, chương trình có 115 sản phẩm, dịch vụ của 69 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tham gia, thì đến năm 2018, đã có 197 sản phẩm, dịch vụ của 74 doanh nghiệp tham gia.
Đồng chí Vũ Hồng Khanh – Phó Chủ tịch Ủy ban TW MTTQ Việt Nam, UVTV Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động TP phát biểu tại hội nghị
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trưởng BCĐ CVĐ TP Vũ Hồng Khanh yêu cầu, 2 tháng cuối năm và những tháng đầu năm 2019, các đơn vị thành viên cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ công tác tuyên truyền, trong đó chú trọng khuyến khích, tôn vinh hàng Việt Nam chất lượng cao. Các thành viên BCĐ cần phát huy hết trách nhiệm để nâng cao kết quả CVĐ. Đồng chí đánh giá cao kết quả Chương trình bình chọn năm nay, với số lượng sản phẩm, các doanh nghiệp tham gia nhiều hơn; các kênh bình chọn phong phú mang lại hiệu quả thiết thực; chất lượng sản phẩm cũng phản ánh đúng kết quả bình chọn... Đồng chí đề nghị các đơn vị thành viên cần đi sâu xuống các cơ sở, tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp nhất là các doanh nghiệp nhỏ, cơ sở sản xuất tham gia các hội chợ, đẩy mạnh quảng bá sản phẩm và BCĐ CVĐ các quận, huyện, thị xã cần phối hợp chặt chẽ với Sở Công Thương hơn nữa trong việc triển khai các hoạt động của BCĐ, để CVĐ đạt hiệu quả cao hơn thời gian tới./.
Thu Thủy
 
 
Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020