Cầu Giấy tổ chức Hội chợ quảng bá du lịch năm 2015

15/10/2015 - 02:27 PM

Sáng ngày 14/10/2015, tại Công viên Nghĩa Đô, UBND quận Cầu Giấy chính thức khai mạc Hội chợ Quảng bá du lịch năm 2015. Tới dự có các đồng chí: Đỗ Đình Hồng – Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội; Nguyễn Thanh Hải –UVTT, Trưởng ban Tuyên giáo và Đối ngoại, Ủy ban MTTQVN TP; Bùi Thị Vân Anh – Phó Chủ tịch UBND quận; đại diện lãnh đạo các sở, ngành của TP và quận Cầu Giấy; các doanh nghiệp Việt Nam đến từ nhiều tỉnh, thành trên cả nước…

Các đại biểu tham gia cắt băng khánh thành

Hội chợ Quảng bá du lịch quận Cầu Giấy năm 2015 diễn ra từ ngày 14 - 18/10/2015. Đây được coi là cơ hội để quận giới thiệu đến du khách trong nước và quốc tế về những điểm du lịch đáng đến trên địa bàn. Ngoài việc tổ chức các gian hàng quảng bá về du lịch, Hội chợ còn có gần 70 gian hàng giới thiệu các sản phẩm Việt đến từ nhiều tỉnh, thành trên cả nước như: Cốm làng Vòng, các sản phẩm dệt may, các món ăn truyền thống… thu hút đông đảo nhân dân tham quan và mua sắm. Qua đó, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Quận Cầu Giấy nằm ở phía Tây nội thành Hà Nội, là vùng đất được biết đến từ xa xưa về truyền thống văn hóa, hiếu học, về nếp sống văn minh, thanh lịch mang đậm đà bản sắc Thăng Long – Hà Nội ngàn năm văn hiến, một trong “Tứ danh hương” Mỗ - La – Canh – Cót của đất kinh kỳ Thăng Long xưa. Từ một vùng đất ven đô, sản xuất nông nghiệp là chủ yếu, kinh tế còn nghèo nàn, cơ sở hạ tầng còn yếu kém, sau 18 năm thành lập, quận Cầu Giấy đang là quận có quá trình đô thị hóa mạnh mẽ, mở rộng và phát triển các khu đô thị, các trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn, các khu vui chơi dành cho cộng đồng… Trên địa bàn quận, tập trung hơn 20 trường đại học, 65 di tích lịch sử có giá trị, 22 lễ hội truyền thống, nhiều bảo tàng lịch sử, bảo tàng văn hóa có ý nghĩa giáo dục cao như Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam… Ngoài ra, trên địa bàn quận tập trung gần 400 cơ sở lưu trú, hơn 1000 nhà hàng, 07 trung tâm thương mại lớn và 02 công viên lớn có các thiết bị vui chơi hiện đại dành cho trẻ em, hạ tầng giao thông thuận lợi, là cửa ngõ phía Tây của Thủ đô nối liền trung tâm với các tỉnh lân cận. Do đó, quận Cầu Giấy có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch của quận cũng như xây dựng các chuỗi sản phẩm du lịch liên kết với các quận, huyện trên địa bàn TP.

Ban giám khảo chấm thi tại Hội thi “Nấu ăn giỏi”

Nhân kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống Phụ nữ Việt Nam 20/10, Hội LHPN quận tổ chức Hội thi “Nấu ăn giỏi” với 30 đội thi các món ăn truyền thống của Việt Nam, thu hút đông đảo hội viên và các tầng lớp nhân dân tham gia. Hội thi đã trao 1 giải Đặc biệt, 01 giải Nhất, 03 giải Nhì và 05 giải Ba.

Đ/c Bùi Thị Vân Anh – Phó Chủ tịch UBND quận trao giải tại Hội thi “Tuyên truyền viên du lịch giỏi”

Cùng chương trình, Đoàn thanh niên – Hội LHTN quận Cầu Giấy cũng tổ chức chào mừng 59 năm Ngày truyền thống Hội LHTN với  Hội thi “Tuyên truyền viên du lịch giỏi” trong đoàn viên thanh niên, nhằm nâng cao hiểu biết về các di tích lịch sử, văn hóa và con người Cầu Giấy, qua đó đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá du lịch quận Cầu Giấy tới bạn bè khắp nơi trên cả nước cũng như các du khách nước ngoài./.   

Ủy ban MTTQ quận Cầu Giấy

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020