Đông Anh tổ chức Hội nghị sơ kết cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” 6 tháng đầu năm 2018

12/07/2018 - 03:49 PM

Chiều 11/7/2018, tại phòng họp trực tuyến UBND huyện, Ban chỉ đạo Cuộc vận động (BCĐ CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” huyện Đông Anh đã tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện cuộc vận động trong 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018. Dự hội nghị có các đồng chí: Đỗ Ngọc Bích – UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Trưởng BCĐ CVĐ; các thành viên BCĐ CVĐ huyện.


Toàn cảnh hội nghị

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã đi vào chiều sâu, tạo được sự quan tâm, hưởng ứng của người dân, doanh nghiệp và có sức lan tỏa mạnh mẽ. Trong 6 tháng đầu năm, BCĐ đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện  tổ chức 24 buổi tuyên truyền đến 2.472 hội viên về CVĐ và chương trình đưa hàng Việt đến người tiêu dùng, trong đó chú trọng đẩy mạnh, triển khai công tác bình ổn thị trường, xây dựng nhãn hiệu tập thể, phát triển thương mại dịch vụ văn minh, đẩy mạnh sử dụng mã hình QR để truy xuất nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm; thí điểm xây dựng  điểm cung cấp thực phẩm an toàn có kiểm soát tại chợ trung tâm huyện. Để kích cầu mua sắm trong Nhân dân, đặc biệt là vào dịp tết, Ban chỉ đạo đã phối hợp với phòng kinh tế huyện tổ chức 2 hội chợ hoa Xuân, 6 hội chợ thương mại; đồng thời, triển khai xây dựng 01 mô hình bảo tồn và 01 mô hình trình diễn 1.100 cây trám và cây mít, đây là 2 loại cây có giá trị khoa học và kinh tế cao cần được gìn giữ và bảo tồn; triển khai xây dựng nhãn hiệu tập thể đối với quất cảnh Tàm Xá và bún Mạch Tràng - Cổ Loa. Công tác thông tin tuyên truyền, quảng bá hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt, tôn vinh và biểu dương sản phẩm tiêu biểu được đẩy mạnh. Hoạt động chống buôn lậu và gian lận thương mại cũng được tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ. Trong 6 tháng đầu năm, đội quản lý thị trường số 9 huyện đã kiểm tra 119 vụ, xử lý 104 vụ. Tổng số tiền xử lý trên 676 triệu đồng, trong đó phạt hành chính hơn 450 triệu đồng, trị giá hàng tiêu hủy là hơn 83 triệu đồng.

Trong 6 tháng cuối năm, BCĐ CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” huyện đã đề ra 9 nhiệm vụ trọng tậm, trong đó chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Bảo vệ người tiêu dùng, tuyên truyền nhân dân chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ và quan tâm đến công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; đẩy mạnh hoạt động kiểm tra, kiểm soát các hoạt động sản xuất kinh doanh trên thị trường; kịp thời nắm bắt tình hình giá cả thị trường cũng như các sản phẩm hàng Việt tại các siêu thị, trung tâm thương mại và một số cửa hàng kinh doanh lớn trên địa bàn huyện…

 

Lưu Thoa – MTTQ huyện Đông Anh

 

800x600 Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE MicrosoftInternetExplorer4
Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020