Giao lưu trực tuyến về Chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích

08/06/2023 - 05:22 PM
Nỗ lực đưa hàng Việt gần hơn với người tiêu dùng
Ngày 8/6, Báo Hànộimới phối hợp với Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tổ chức giao lưu trực tuyến với chủ đề “Nâng cao hiệu quả tuyên truyền qua chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”.
Tham dự cuộc giao lưu có ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội; ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội; ông Nguyễn Minh Đức, Tổng Biên tập Báo Hànộimới..  Cùng dự còn có đại diện các sở, ban, ngành, Ban chỉ đạo cuộc vận động cấp cơ sở, các doanh nghiệp được bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Hàng Việt đã được quan tâm nhiều hơn
Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Minh Đức cho biết, thực hiện ý kiến của Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố, Báo Hànộimới tổ chức Giao lưu trực tuyến nhằm góp phần đẩy mạnh Cuộc vận động, nâng cao chất lượng chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”; trao đổi, phân tích những hạn chế, khó khăn trong quá trình triển khai cuộc vận động cũng như chương trình bình chọn; từ đó gợi mở những giải pháp nhằm tăng cường hơn nữa hiệu quả, sức lan tỏa của cuộc vận động và chương trình bình chọn đến với doanh nghiệp, người dân Thủ đô, thúc đẩy người tiêu dùng thêm tin yêu và sử dụng hàng Việt.
Tại cuộc giao lưu, ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, Chương trình “Bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022 đã thu hút 295 sản phẩm của 150 doanh nghiệp, đáp ứng đủ tiêu chí, đăng ký tham gia trên website: binhchonhangviet.com.vn và phát hành 6.000 phiếu có danh sách các mã sản phẩm, dịch vụ để người tiêu dùng bình chọn trực tiếp. Song song với đó, Chương trình cũng kết hợp đẩy mạnh công tác truyền thông trên nhiều kênh phương tiện giao thông. Còn theo đánh giá của ông Mạc Quốc Anh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội, các hoạt động triển khai trong 13 năm qua rất hiệu quả. Đặc biệt, Cuộc vận động được tổ chức tại Hà Nội nhưng các thành viên của Hiệp hội tại thành phố Hồ Chí Minh đều tham gia tích cực. Đánh giá mặt được của việc triển khai Chương trình từ góc độ doanh nghiệp, ông Mạc Quốc Anh nêu, đó là sự tăng trưởng lợi nhuận khi tham gia bình chọn đều tăng từ 10-20%; lợi nhuận trên đầu sản phẩm từ 15-20%; hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng ít đi.
Ở góc độ khác, ông Nguyễn Minh Hoàng, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Dược phẩm Tâm Bình chia sẻ, việc tham gia và hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, cũng như chương trình bình chọn có ý nghĩa rất quan trọng trong việc giúp công ty lan tỏa thương hiệu. Thông qua việc tham gia các Hội chợ, Tuần hàng Việt, các chương trình bình chọn…, sản phẩm của doanh nghiệp đã được đông đảo người tiêu dùng Thủ đô và cả nước tin tưởng, lựa chọn.
Vẫn còn tâm lý tiện đâu mua đó
Thời gian qua, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố đã làm tốt việc đổi mới cách thức triển khai cuộc vận động, chương trình bình chọn, vinh danh các doanh nghiệp với những sản phẩm nổi bật của Thủ đô. Nhưng nhiều người dân vẫn chưa thực sự biết tới một cách đầy đủ, hệ thống về những sản phẩm, những doanh nghiệp này để có định hướng tiêu dùng tốt hơn, thúc đẩy nhiều hơn sự có mặt của hàng Việt trong mỗi gia đình. Chia sẻ về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Hiền Phương, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” quận Hai Bà Trưng cho biết, thời gian qua, dù thành phố đã triển khai nhiều cuộc vinh danh hàng Việt Nam chất lượng cao, hàng Việt Nam được người tiêu dùng Thủ đô yêu thích, tuy nhiên, vẫn có nhiều người dân còn tâm lý tiện đâu mua đó, chưa thực sự quan tâm tới thương hiệu, chất lượng, nguồn gốc xuất xứ hàng hóa.
Chia sẻ về việc làm thế nào để người tiêu dùng trên địa bàn mình quan tâm hưởng ứng cuộc vận động, ông Nguyễn Văn Đạt, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Gia Lâm đề xuất, chính quyền các cấp nên tạo cơ chế tốt nhất để đẩy mạnh hàng tiêu dùng tới người dân. Trên tinh thần đổi mới nhiều nội dung, huyện Gia Lâm sẽ kết nối các đơn vị du lịch để xây dựng dịch vụ du lịch sinh thái, trải nghiệm... để giới thiệu các sản phẩm OCOP khác đến với địa phương.
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội phát biểu tại buổi giao lưu.
Thông tin về một số kết quả trong quá trình triển khai Chương trình, ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội cho biết, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã được phát động từ năm 2009 nhằm phát huy khát vọng vươn lên của người Việt Nam. Qua 13 năm thực hiện, trước đòi hỏi khắt khe của thị trường, nhiều nhà sản xuất, kinh doanh dịch vụ đã sáng tạo trong xây dựng sản phẩm hàng hóa, cho ra đời những sản phẩm chất lượng cao được người tiêu dùng yêu thích. Năm 2022, trong bối cảnh còn nhiều khó khăn của Covid-19, sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, với sự chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, trong sự vận động kết nối, cuộc vận động đã có những kết quả đáng khích lệ. Trong bối cảnh chung sau tác động của đại dịch, Bộ Chính trị, Ban Bí thư ban hành Chỉ thị 03, các cấp, ngành phối hợp trong chỉ đạo thực hiện.
“Theo đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội và các tổ chức thành viên đã đẩy mạnh truyên truyền trong cán bộ, đảng viên để thực hiện phục hồi và phát triển kinh tế. Chúng ta đẩy mạnh chương trình đưa hàng Việt về với người dân và người tiêu dùng, đồng thời tích cực tham gia bình ổn thị trường sau tác động đại dịch và tác động lạm phát. Đây là cố gắng lớn của Thủ đô và cả hệ thống chính trị”, ông Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ.
Để nâng cao hiệu quả truyền thông thời gian tới, ông Nguyễn Anh Tuấn cho rằng, cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, đổi mới việc tuyên truyền sao cho hình thức phong phú, đa dạng. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền phải xác định đối tượng cần tuyên truyền, quan tâm hơn tới địa bàn vùng sâu, xa, nông thôn, giới trẻ. Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng và các doanh nghiệp phải đồng hành trong việc tuyên truyền để nâng cao hiệu quả truyền thông hơn nữa.
Theo HNM

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020