Hội nghị cán bộ, công chức, người lao động cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội năm 2022

22/01/2022 - 09:10 AM
Nhằm đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị cán bộ, công chức năm 2021 và đề ra phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2022, ngày 21/01, Ban chấp hành Công đoàn cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, người lao động cơ quan năm 2022. Dự và chủ trì hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Lan Hương – Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, UVTV Thành ủy, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP; Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP; Đàm Văn Huân – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, Bí thư Đảng ủy cơ quan; Nguyễn Thị Kim Dung – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, Chủ tịch Công đoàn cơ quan; Nguyễn Sỹ Trường – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP; cùng tập thể cán bộ, công chức, người lao động cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.
Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe các báo cáo: Báo cáo kết quả hoạt động của cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố năm 2021, định hướng một số trọng tâm công tác Mặt trận năm 2022; Báo cáo tổng kết công tác hoạt động Công đoàn năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2022; Báo cáo công tác quản lý tài chính cơ quan; Báo cáo công tác tài chính công đoàn; Báo cáo hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân cơ quan.
 
Các đồng chí lãnh đạo bỏ phiếu bầu Ban Thanh tra nhân dân cơ quan nhiệm kỳ 2022-2023
 
Thông qua các báo cáo đã nêu rõ những kết quả đã đạt được trong công tác tham mưu, giúp Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP thực hiện và hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ đề ra. Đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên Công đoàn phát huy tinh thần trách nhiệm, đoàn kết hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao; thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Trung ương, Thành phố và cơ quan phát động. Công đoàn cơ quan đã thực hiện tốt chức năng chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, công chức, người lao động. Công tác tổ chức xây dựng lực lượng được đảm bảo, mọi chế độ, chính sách của người lao động được dân chủ, công khai, minh bạch, cơ sở vật chất từng bước được nâng cấp. Với những thành tích đó, Công đoàn cơ quan đã tham gia góp phần khẳng định vai trò, vị trí của Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, xây dựng Đảng ủy cơ quan trong sạch, vững mạnh, cơ quan văn hóa. Kết quả năm 2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố được Cờ thi đua xuất sắc do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng.
 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương phát biểu tại Hội nghị
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Lan Hương - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, UVTV Thành ủy, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP nhấn mạnh: trong năm Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đã phối hợp tổ chức thành công công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026; cùng với đó là thực hiện tốt công tác vận động, hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19; vị thế Mặt trận trong cấp ủy, nhân dân được nâng lên; có nhiều mô hình mới, tạo mẫu cho cơ sở và đổi mới trong hoạt động của Mặt trận; nỗ lực phấn đấu thực hiện và hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ tại Nghị quyết hội nghị cán bộ, công chức năm 2021. Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đã đạt được, còn một số tồn tại, hạn chế như trong báo cáo. Sang năm 2022, với tinh thần trách nhiệm, đồng chí Nguyễn Lan Hương đề nghị toàn thể cán bộ, công chức, người lao động cơ quan tiếp tục phát huy khả năng, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao; chủ động học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng công tác.
 
      Ký kết giao ước thi đua giữa các Tổ công đoàn cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam TP
Hội nghị cũng đã phát động, ký kết Giao ước thi đua năm 2022 giữa các Tổ công đoàn cơ quan. Hội nghị đã biểu quyết và thống nhất 100% các chỉ tiêu Nghị quyết mà Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức và người lao động năm 2022 đã đề ra. Ban Chấp hành Công đoàn cơ quan kêu gọi toàn thể công chức và người lao động, tích cực tham gia các phong trào thi đua lập thành tích cao nhất nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đưa phong trào thi đua trong CBCCVCLĐ và hoạt động Công đoàn ngày càng đạt hiệu quả cao nhất.
Tại hội nghị, nhiều cá nhân, tập thể của cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong các hoạt động năm 2021.
 
 
 
 
  
                                                                                             Đăng Chung, ảnh Thế Khánh

Các tin tức khác

Về thuật ngữ “đoàn kết”

04/11/2022 - 4.830 lượt xem
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020