Hội nghị tọa đàm: Nâng cao hiệu quả CVĐ "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

10/12/2013 - 12:00 AM
TTQ TP, Trưởng BCĐ CVĐ TP Hà Nội phát biểu tại Hội nghị



Đc Đào Văn Bình – Chủ tịch UB MTTQ TP, Trưởng BCĐ CVĐ TP Hà Nội phát biểu tại Hội nghị

Tới dự hội nghị có đại diện BCĐ CVĐ TW; Thường trực BCĐ CVĐ TP và các viện, sở, ngành TP; đại diện các doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn TP; BCĐ CVĐ 29 quận, huyện, thị xã; các cơ quan thông tấn báo chí TW và TP. Các đồng chí: Đào Văn Bình-TVTU, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ TP, Trưởng BCĐ CVĐ TP; Lê Thị Kim Oanh-Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ TP, Phó Trưởng BCĐ CVĐ TP; Nguyễn Hoàng Long- Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ, Phó trưởng BCĐ CVĐ TP đồng chủ trì hội nghị.
Thay mặt Thường trực BCĐ CVĐ TP, đồng chí Lê Thị Kim Oanh-Phó Trưởng BCĐ CVĐ TP phát biểu đề dẫn tại hội nghị, nêu rõ: CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động là CVĐ mang ý nghĩa to lớn, quan trọng nhiều mặt đối với các hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống xã hội.
Với vị trí là trung tâm chính trị, kinh tế và văn hoá lớn của cả nước, Thủ đô Hà Nội là một trong những địa phương đi đầu hưởng ứng và triển khai tích cực, sáng tạo, có hiệu quả CVĐ này. Nội dung CVĐ đã được BCĐ TP triển khai một cách đồng bộ và sâu rộng tới các đơn vị thành viên, các cấp uỷ đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể từ TP đến cơ sở, các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức sản xuất kinh doanh trên địa bàn, theo 4 nhóm nhiệm vụ và giải pháp cơ bản. Trong đó, chú trọng công tác thông tin, tuyên truyền, hưóng dẫn tổ chức thực hiện CVĐ.
Đồng chí Lê Thị Kim Oanh khẳng định: Cùng với việc triển khai đồng bộ, sâu rộng 4 nhóm nhiệm vụ và giải pháp trên, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, 4 năm qua, CVĐ: “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn TP đã thu nhiều kết quả tốt đẹp. Trước hết là đã góp phần nâng cao nhận thức của người tiêu dùng, ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân Thủ đô; đồng hành cùng doanh nghiệp nâng cao uy tín, chất lượng sản phẩm hàng Việt; góp phần thúc đẩy sản xuất trong nước, tăng trưởng kinh tế Thủ đô và cả nước.
Đồng chí cũng chỉ ra một số tồn tại trong quá trình triển khai thực hiện CVĐ và gợi mở một số vấn đề để các đại biểu tham luận tại hội nghị.
Tại hội nghị đã có 13 ý kiến phát biểu tham luận của đại diện các hiệp hội, các doanh nghiệp sản xuất, cơ quan quản lý  nhà nước và đại điện quyền lợi người tiêu dùng. Hầu hết các ý kiến tham luận đã nhất trí đánh giá thành công bước đầu của CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn TP trong 4 năm qua, đặc biệt là năm 2013 và đề ra một số giải pháp để thực hiện CVĐ có hiệu quả trong những năm tiếp theo. Trong đó nhấn mạnh, chất lượng sản phẩm là yếu tố quyết định thành công CVĐ và là nhiệm vụ sống còn của doanh nghiệp. Các doanh nghiệp cần chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng cưòng đổi mới mẫu mã, xây dựng thương hiệu sản phẩm và quảng bá mạnh mẽ sản phẩm hàng Việt tới tay người tiêu dùng; góp phần thay đổi thông điệp: “NgườiViệt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành “Người Việt Nam tự hào dùng hàng Việt Nam”.
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Trần Anh Tuấn-Phó Trưởng ban Phong trào, Uỷ ban TW MTTQ Việt Nam, Uỷ viên thường trực TW BCĐ CVĐ đã đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của MTTQ TP trong việc triển khai thực hiện CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”,và mong rằng trong những năm tới, BCĐ CVĐ, các ngành, các cấp và các doanh nghiệp cần vào cuộc mạnh mẽ hơn nữa để hàng Việt Nam ngày càng có chỗ đứng vững chắc trên thị trường.
Kết luận buổi toạ đàm, đồng chí Đào Văn Bình-Chủ tịch Uỷ ban MTTQ TP, Trưởng BCĐ CVĐ TP nhấn mạnh: CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” qua 4 năm thực hiện trên địa bàn TP với rất nhiều cố gắng, nỗ lực và thu được nhiều kết quả tốt đẹp. Các tham luận tại hội nghị cũng cho thấy nhiều cách làm hay, kinh  nghiệm bổ ích, giải pháp cụ thể của các các ngành, các cấp, các doanh nghiệp để tiếp tục nâng cao hiệu quả CVĐ trong thời gian tới. Thay mặt BCĐ CVĐ TP, đông chí Đào Văn Bình đã đề nghị các thành viên trong BCĐ CVĐ, các sở, ngành TP và các địa phương cần làm tốt các nhiệm vụ sau:
Một là, công tác tuyên truyền CVĐ phải đi vào chiều sâu, đặc biệt là tuyên truyền tính ưu việt, chất lượng, tiện ích của hàng Việt; phân biệt giữa tuyên truyền và quảng cáo sản phẩm; tuyên truyền trong các đoàn thể, hội viên, nhân dân về ý thực tự hào sử dụng sản phẩm hàng Việt; biểu dưong, tôn vinh tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, các cơ quan nhà nước khi mua sắm tài sản công…
Hai là, các doanh nghiệp phải đẩy mạnh nâng cao chất lượng sản phẩm, coi đó là tiêu chí quan trọng để thực hiện CVĐ, nhiệm vụ sống còn của doanh nghiệp. Chú trọng xây dựng thương hiệu sản phẩm hàng hoá, tạo niềm tin, sức hút đối với người tiêu dùng. Nâng cao trách nhiệm của doanh nghiệp đối vớí sản phẩm trong nước và người tiêu dùng.
Ba là, Nhà nước cần tăng cưòng kiểm sóat thị trường, kiểm soát hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng…tạo hành lang pháp lý cho hàng hoá Việt Nam cạnh tranh bình đẳng với các loại hàng hoá ngoại nhập và tạo điều kiện thụân lợi cho hàng Việt Nam chất lượng cao chiếm lĩnh thị trường
Bốn là, về trách nhiệm của BCĐ CVĐ TP: Sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền CVĐ trong các tầng lớp nhân dân, các doanh nghiệp. Hàng năm tổ chức các hội chợ hàng Việt, tổ chức bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, làm cầu nối gắn kết mạnh mẽ giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng; khen thưởng, động viên kịp thời các đơn vị thực hiện tốt CVĐ và tập hợp các kiến nghị của các nhà sản xuất, doanh nghiệp, người tiêu dùng tới các cấp có thẩm quyền…

        Minh Thuý
Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020