Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ hàng Việt Nam thành phố Hà Nội năm 2014

25/08/2014 - 01:40 PM

Thực hiện Kế hoạch số 09/KH-BCĐ CVĐ TP ngày 20/1/2014, nhằm đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động (CVĐ): “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn TP, sáng 22/8/2014, tại nhà A1- Trung tâm Hội chợ triển lãm Việt Nam, 148 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội, Ban chỉ đạo (BCĐ) CVĐ TP, Sở Công thương tổ chức lễ khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam TP Hà Nội năm 2014. Đây là năm thứ hai TP Hà Nội tổ chức Hội chợ hàng Việt Nam nhằm thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại thị trường trong cả nước, đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng.

Đến dự khai mạc Hội chợ có các đồng chí: Trần Anh Tuấn - Phó Trưởng Ban Phong trào, Uỷ ban TWMTTQ Việt Nam, Ủy viên Thường trực TW CVĐ; Lê Việt Nga - Phó vụ Trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công thương; Nguyễn Đình Đức - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ TP; Lê Hồng Thăng - Thành ủy viên, Giám đốc Sở Công thương; thành viên BCĐ CVĐ TP; đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp (DN) tham gia Hội chợ.

Đồng chí Nguyễn Đình Đức - Thành uỷ viên, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ TP (đứng giữa) và các đại biểu TW, TP cắt băng khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam TP năm 2014

Hội chợ đã thu hút trên 100 DN Việt Nam tham gia trưng bày, bán các sản phẩm hàng hóa tại hơn 200 gian hàng. Các sản phẩm trưng bày tại Hội chợ do các DN Việt Nam sản xuất, thuộc nhiều lĩnh vực thiết yếu như: Thực phẩm, đồ uống; thời trang, dệt may, giày dép; hàng điện, điện máy, điện tử, máy tính, viễn thông; đồ gia dụng, nội thất gia đình, hàng thủ công mỹ nghệ và các sản phẩm hàng hóa tiêu dùng khác. Trong đó, có nhiều mặt hàng là sản phẩm chủ lực của Hà Nội, sản phẩm được người tiêu dùng yêu thích bình chọn trong các năm qua. Tham gia hội chợ còn có gian hàng của các tỉnh với các sản phẩm đặc trưng như nông sản, dao thép nổi tiếng của Cao Bằng; nho, táo Ninh Thuận; mì chũ Bắc Giang; đá thủ công mỹ nghệ và thực phẩm khô Yên Bái…Đặc biệt là có khu trưng bày, giới thiệu hàng thật, hàng giả do Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội thực hiện, là dịp để các DN và người tiêu dùng nắm bắt thông tin, nhận diện hàng hoá khi mua sắm; nâng cao trách nhiệm DN bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Phát biểu khai mạc Hội chợ, đồng chí Nguyễn Đình Đức-Thành uỷ viên, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ TP nhấn mạnh: CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã được TP tích cực triển khai thực hiện, đã tạo nên những chuyển biến sâu rộng về nhận thức và hành động trong việc xây dựng niềm tin, tạo thói quen cho người tiêu dùng Thủ đô sử dụng hàng Việt. Các DN Việt đã phát huy tính tự lực, tự cường, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, nâng cao sức cạnh tranh, đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu, góp phần hình thành nét đẹp văn hoá tiêu dùng của người Việt Nam trong thời kỳ hội nhập. Hội chợ hàng Việt Nam TP Hà Nội được tổ chức là cơ hội để các DN đẩy mạnh quảng bá, bán sản phẩm trực tiếp tới tay người tiêu dùng, gắn với các hoạt động xúc tiến thương mại, nâng cao trách nhiệm DN bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Hội chợ hàng Việt Nam TP Hà Nội tạo điều kiện thu hút khách du lịch, các DN trong nước và quốc tế đến tham quan, khảo sát thị trường, tìm kiếm cơ hội đầu tư, giao thương trong lĩnh vực sản xuất, phân phối hàng tiêu dùng trên địa bàn TP. Người tiêu dùng Thủ đô có cơ hội mua sắm hàng hoá một cách tập trung, có chất lượng với giá cả phù hợp. Ngoài những hoạt động tư vấn tiêu dùng, tiếp thị hàng hóa, dịch vụ, các DN tham gia hội chợ còn thực hiện nhiều hình thức khuyến mại hấp dẫn như giảm giá, tặng sản phẩm cho khách hàng…

Các đại biểu tham quan khu trưng bày hàng thật, hàng giả do Chi cục Quản lý thị trường TPThực hiện

Ngay tại buổi khai mạc, nhiều mặt hàng tham gia Hội chợ đã được đông đảo người tiêu dùng mua sắm như: Các sản phẩm sữa Ba Vì, bánh kẹo Bảo Minh, bánh kẹo Hà Nội, bánh kẹo Tràng An, thực phẩm Vissan, thời trang May 10, thời trang Hanosimex, dệt kim Đông Xuân, giày dép Biti’s, hàng gia dụng Goldsun, pin Hà Nội, khóa Việt Tiệp, quạt Điện cơ Thống nhất, dao kéo Đa Sỹ, gốm sứ Bát Tràng, trái cây, nho, táo Ninh Thuận…

Hội chợ mở cửa từ ngày 22 đến ngày 26/8/2014. Trước đó, tháng 9/2013 cũng tại nhà A1-Trung tâm triển lãm Giảng Võ, Hội chợ hàng Việt Nam TP Hà Nội lần thứ nhất cũng được tổ chức với sự tham gia của 114 DN, được trưng bày tại 220 gian hàng, thu hút hàng nghìn lượt người đến tham quan, mua sắm./.

Thu Khanh

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020