Thực hiện Kế hoạch số 09/KH-BCĐ CVĐ TP
ngày 20/1/2014, nhằm đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động (CVĐ): “ Người Việt Nam
ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn TP, sáng 22/8/2014, tại nhà A1- Trung
tâm Hội chợ triển lãm Việt Nam, 148 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội, Ban chỉ đạo (BCĐ)
CVĐ TP, Sở Công thương tổ chức lễ khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam TP Hà Nội năm
2014. Đây là năm thứ hai TP Hà Nội tổ chức Hội chợ hàng Việt Nam nhằm thúc đẩy
các hoạt động xúc tiến thương mại thị trường trong cả nước, đưa hàng Việt đến
tay người tiêu dùng.
Đến dự khai mạc Hội chợ có các đồng chí:
Trần Anh Tuấn - Phó Trưởng Ban Phong trào, Uỷ ban TWMTTQ Việt Nam, Ủy viên Thường
trực TW CVĐ; Lê Việt Nga - Phó vụ Trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công
thương; Nguyễn Đình Đức - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ TP; Lê Hồng
Thăng - Thành ủy viên, Giám đốc Sở Công thương; thành viên BCĐ CVĐ TP; đại diện
lãnh đạo các doanh nghiệp (DN) tham gia Hội chợ.
Đồng chí Nguyễn Đình Đức - Thành uỷ viên, Phó Chủ
tịch Uỷ ban MTTQ TP (đứng giữa) và các đại biểu TW, TP cắt băng khai mạc Hội chợ
hàng Việt Nam TP năm 2014
Hội
chợ đã thu hút trên 100 DN Việt Nam
tham gia trưng bày, bán các sản phẩm hàng hóa tại hơn 200 gian hàng. Các sản phẩm
trưng bày tại Hội chợ do các DN Việt Nam sản xuất, thuộc nhiều lĩnh vực thiết yếu
như: Thực phẩm, đồ uống; thời trang, dệt may, giày dép; hàng điện, điện máy, điện
tử, máy tính, viễn thông; đồ gia dụng, nội thất gia đình, hàng thủ công mỹ nghệ
và các sản phẩm hàng hóa tiêu dùng khác. Trong đó, có nhiều mặt hàng là sản phẩm
chủ lực của Hà Nội, sản phẩm được người tiêu dùng yêu thích bình chọn trong các
năm qua. Tham gia hội chợ còn có gian hàng của các tỉnh với các
sản phẩm đặc trưng như nông sản, dao thép nổi tiếng của Cao Bằng; nho, táo Ninh
Thuận; mì chũ Bắc Giang; đá thủ công mỹ nghệ và thực phẩm khô Yên Bái…Đặc biệt
là có khu trưng bày, giới thiệu hàng thật, hàng giả do Chi cục Quản lý thị trường
Hà Nội thực hiện, là dịp để các DN và người tiêu dùng nắm bắt thông tin, nhận
diện hàng hoá khi mua sắm; nâng cao trách nhiệm DN bảo vệ quyền lợi người tiêu
dùng.
Phát biểu khai mạc
Hội chợ, đồng chí Nguyễn Đình Đức-Thành uỷ viên, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ TP nhấn
mạnh: CVĐ “Người
Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã được TP tích cực
triển khai thực hiện, đã tạo nên những chuyển biến sâu rộng về nhận thức và hành
động trong việc xây dựng niềm tin, tạo thói quen cho người tiêu dùng Thủ đô sử
dụng hàng Việt. Các DN Việt đã phát huy tính tự lực, tự cường, đẩy mạnh sản xuất
kinh doanh, nâng cao sức cạnh tranh, đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng trong nước và
xuất khẩu, góp phần hình thành nét đẹp văn hoá tiêu dùng của người Việt Nam
trong thời kỳ hội nhập. Hội chợ hàng Việt Nam TP Hà Nội được tổ chức là cơ hội
để các DN đẩy mạnh quảng bá, bán sản phẩm trực tiếp tới tay người tiêu dùng, gắn
với các hoạt động xúc tiến thương mại, nâng cao trách nhiệm DN bảo vệ quyền lợi
người tiêu dùng.
Hội chợ hàng Việt Nam TP Hà Nội tạo điều
kiện thu hút khách du lịch, các DN trong nước và quốc tế đến tham quan, khảo sát
thị trường, tìm kiếm cơ hội đầu tư, giao thương trong lĩnh vực sản xuất, phân
phối hàng tiêu dùng trên địa bàn TP. Người tiêu dùng Thủ đô có cơ hội mua sắm hàng
hoá một cách tập trung, có chất lượng với giá cả phù hợp. Ngoài những hoạt động tư vấn tiêu dùng, tiếp
thị hàng hóa, dịch vụ, các DN tham gia hội chợ còn thực hiện nhiều hình thức
khuyến mại hấp dẫn như giảm giá, tặng sản phẩm cho khách hàng…
Các đại biểu tham
quan khu trưng bày hàng thật, hàng giả do Chi cục Quản lý thị trường TPThực hiện
Ngay tại buổi khai mạc, nhiều mặt hàng tham gia Hội chợ
đã được đông đảo người tiêu dùng mua sắm như: Các sản phẩm sữa Ba Vì, bánh
kẹo Bảo Minh, bánh kẹo Hà Nội, bánh kẹo Tràng An, thực phẩm Vissan,
thời trang May 10, thời trang Hanosimex, dệt kim Đông Xuân, giày dép Biti’s, hàng gia dụng Goldsun, pin
Hà Nội, khóa Việt Tiệp, quạt Điện cơ Thống nhất, dao kéo
Đa Sỹ, gốm sứ Bát Tràng, trái cây, nho, táo Ninh Thuận…
Hội chợ mở cửa từ ngày 22 đến ngày 26/8/2014. Trước
đó, tháng 9/2013 cũng tại nhà A1-Trung tâm triển lãm Giảng Võ, Hội chợ hàng Việt
Nam TP Hà Nội lần thứ nhất cũng được tổ chức với sự tham gia của 114 DN, được
trưng bày tại 220 gian hàng, thu hút hàng nghìn lượt người đến tham quan, mua sắm./.
Thu
Khanh