Hơn 30 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì Biển, đảo Việt Nam” năm 2019

14/03/2019 - 04:44 PM
Sáng 14/3, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tổ chức hội nghị giao ban tiến độ ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam”. Các đồng chí: Nguyễn Lan Hương - UVTV, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội; Bùi Anh Tuấn – Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội cùng các đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội: Nguyễn Anh Tuấn, Dương Cao Thanh, Nguyễn Thị Kim Dung chủ trì hội nghị.
Thực hiện chỉ đạo của Thành ủy và hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, các tổ chức thành viên của MTTQ Việt Nam TP đã có văn bản chỉ đạo, triển khai tới các cấp Đoàn, Hội; Ủy ban MTTQ Việt Nam các quận, huyện, thị xã đã tham mưu cho cấp ủy chỉ đạo phát động, triển khai đến từng đơn vị và khu dân cư. Kết quả, tính đến ngày 13/3, đã có 164 đầu mối đơn vị vận động ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” với số tiền hơn 30 tỷ đồng. Một số đơn vị đã tích cực vận động và đạt kết quả cao như: Đảng ủy khối các trường Đại học, Cao đẳng; Cơ quan Văn phòng Thành ủy và các ban Đảng, các tổ chức thành viên của MTTQ TP, Công an TP; các quận: Hai Bà Trưng, Đống Đa, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Cầu Giấy, Long Biên; các huyện: Đông Anh, Mỹ Đức…
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh việc vận động, ủng hộ Quỹ là nhiệm vụ chính trị của toàn TP. Đồng chí đề nghị các tổ chức thành viên, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các quận, huyện, thị xã tập trung thực hiện vận động; tiếp tục tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của đợt vận động gắn với các nội dung tuyên truyền về biển đảo của Việt Nam trên các phương tiện thông tin đại chúng. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các quận, huyện, thị xã báo cáo cấp ủy tiếp tục tổ chức giao ban để đôn đốc các xã, phường, thị trấn; rà soát lại các địa bàn, huy động các đơn vị, doanh nghiệp tham gia với tinh thần cao nhất hoàn thành mục tiêu vận động, ủng hộ Quỹ, đảm bảo mục tiêu, tiến độ đề ra.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Lan Hương – UVTV, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP ghi nhận, đánh giá cao sự vào cuộc đồng bộ của MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên trong việc triển khai, vận động ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam”. Đồng chí cũng đề nghị các đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền, làm rõ ý nghĩa cao đẹp của đợt vận động để đông đảo các tầng lớp Nhân dân nhiệt tình tham gia. Đồng chí tin tưởng, với tình cảm, trách nhiệm và sự đồng thuận cao của cán bộ và Nhân dân Thủ đô, đợt vận động sẽ đạt được mục tiêu đề ra.
Thu Thủy

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020