Huyện Ba Vì tổ chức sơ kết Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” 9 tháng đầu năm 2019

30/09/2019 - 10:42 AM
Chiều ngày 27/9/2019, Ban chỉ đạo (BCĐ) cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” huyện Ba Vì tổ chức hội nghị sơ kết CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2019. Dự hội nghị có các đồng chí: Phùng Huy Hiền - UVTV Huyện uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện, Trưởng BCĐ CVĐ, các đồng chí thành viên BCĐ, tổ giúp việc cho BCĐ CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Trong 9 tháng đầu năm 2019, BCĐ CVĐ huyện đã chỉ đạo các đơn vị thành viên chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai công tác tuyên truyền thực hiện CVĐ "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trên địa bàn huyện với nhiều nội dung phong phú, đa dạng, đã góp phần nâng cao nhận thức của cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội, các doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong việc ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Trung tâm văn hoá, thông tin và Thể thao huyện bám sát định hướng tuyên truyền của cấp trên, chuyển tải 16 văn bản liên quan đến CVĐ đến các ban, ngành, đoàn thể của  huyện và MTTQ các xã, thị trấn; phối hợp với, các cộng tác viên tham gia viết trên 98 tin bài và 03 phóng sự ngắn phát trên sóng của Đài Truyền thanh huyện và các xã, thị trấn;
Toàn huyện tổ chức tổ chức được 324 buổi tuyên truyền lồng ghép các nội dung cuộc vận động với tổng số trên 34.000 lượt người tham dự; cấp phát 277 cuốn ấn phẩm “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” đến các xã, thị trấn để tuyên truyền về sản phẩm đặc trưng của các quận, huyện trên địa bàn TP; trên 17.000 cuốn “Sổ tay người tiêu dùng”; 16.100 tờ rơi, tờ gấp và 385 loại sách báo, tài liệu khác có nội dung về CVĐ tới các Ban công tác Mặt trận.

 
  
Đ/c Phùng Huy Hiền - UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện,Trưởng BCĐ CVĐ phát biểu tại hội nghị
Phòng Kinh tế phối hợp với Sở Công Thương tổ chức Hội chợ thương mại tại Sân Vận động Quảng Oai với trên 120 gian hàng của hàng trăm doanh nghiệp trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành trên cả nước (trong đó có 30 gian hàng bán các mặt hàng được sản xuất tại huyện, như: mật ong rừng, chuối sấy, miến dong, gà đồi, chè, sữa, thuốc nam của đồng bào dân tộc Dao…;), thu hút trên 20.000 lượt khách tham quan mua sắm. Tổ chức trưng bày sản phẩm đặc trưng của Ba Vì tại hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình 02 của Thành ủy về “Phát triển nông nghiệp, xây dựng NTM, nâng cao đời sống nông dân” trên địa bàn huyện; thường xuyên giám sát và chỉ đạo các doanh nghiệp Việt thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn huyện; phối hợp với Ban chỉ đạo 389 huyện và đoàn kiểm tra liên ngành huyện tổ chức kiểm tra 38 cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện, qua kiểm tra đã phát hiện và xử lý vi phạm 02 vụ, xử phạt hành chính 8 triệu đồng.
Phòng y tế tiếp tục kiểm tra công tác đảm bảo ATTP sau đợt Tết nguyên đán Kỷ Hợi và trong mùa lễ hội 2019. Trong 9 tháng đầu năm phối hợp với đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành, chuyên ngành của huyện kiểm tra được 72 cơ sở trong đó 56 cơ sở đảm bảo an toàn thực phẩm, nhắc nhở 8 cơ sở. Tham mưu UBND huyện xử phạt 08 cơ sở với tổng số tiền là 52.500.000 đồng. Tính đến nay không có vụ ngộ độc thực phẩm nào xảy ra trên địa bàn. Phối hợp với Thanh tra Sở Y tế Hà Nội kiểm tra xử phạt 07 quầy thuốc với tổng số tiền phạt là 19.950.000 đồng.
Công an huyện Ba Vì đã chủ động làm tốt công tác điều tra cơ bản, nắm tình hình hoạt động của các cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng hoá trên địa bàn huyện để phát hiện, kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trong hoạt động thương mại, góp phần bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong hoạt động thương mại của người dân. 9 tháng đầu năm phát hiện, kiểm tra, xử lý 29 vụ với 33 đối tượng về hành vi vi phạm liên quan đến buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, xử phạt 112,5 triệu đồng, giá trị tang vật tạm giữ 141 triệu đồng; phát hiện, kiểm tra 18 vụ với 18 đối tượng vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm, thu ngân sách 130 triệu đồng.
Tại hội nghị, đã có 4 ý kiến phát biểu của các đồng chí thành viên BCĐ CVĐ, các ý kiến đều đồng tình với dự thảo báo cáo, tuy nhiên đề nghị các cơ quan quản lý nhà nước cần tăng cường công tác phối hợp; vận động nhân dân nêu cao tinh thần tố giác tội phạm; tham mưu cho UBND huyện có văn bản chỉ đạo tới các xã, thị trấn tăng cường công tác quản để kịp thời ngăn chặn tình trạng buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng; quan tâm giới thiệu các mô hình điển hình về thực hiện CVĐ để nhân rộng trên toàn huyện.
Phát biểu tại hi nghị, đồng chí Phùng Huy Hiền, UVTV, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện, Trưởng BCĐ CVĐ huyện đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các thành viên BCĐ trong triển khai thực hiện CVĐ, đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong 3 tháng cuối năm 2019, đó là: Đ
ẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động; phổ biến sâu rộng mục đích, ý nghĩa, nội dung của cuộc vận động; tuyên truyền về bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dung yêu thích, tạo sự chuyển biến từ nhận thức đến hành động của các cấp, các ngành, người tiêu dùng và doanh nghiệp./.
     Phan Thị Hoa - Uỷ ban MTTQ huyện Ba Vì

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020