Sáng ngày 10/8/2022, tại xã Duyên Hà, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thanh Trì tổ chức hội nghị tuyên truyền Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" nhằm nâng cao kiến thức về mục đích ý nghĩa cuộc vận động và tư vấn kỹ năng vận động người tiêu dùng và các cơ sở sản xuất kinh doanh thay đổi thói quen trong tiêu dùng ưu chuộng hàng hóa Việt góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế trong nước. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thanh Hải – UVTT, Trưởng ban Tổ chức Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, thành viên BCĐ Cuộc vận động TP, báo cáo viên; Bùi Thị Phương Hoa – Phó Chủ tịch, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; đại diện Thường trực Đảng ủy- HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Duyên Hà và 120 thành viên Mặt trận cơ sở và nhân dân trực tiếp sản xuất kinh doanh hàng nông sản. Theo đó, đồng chí báo cáo viên nhấn mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được triển khai từ năm 2009, đến nay đã thực sự làm thay đổi tâm lý và thói quen mua sắm của nhiều người tiêu dùng Việt.
Toàn cảnh hội nghị
Trong những năm gần đây, với sự chỉ đạo và quan tâm sát sao của cấp ủy và chính quyền, phối hợp cùng các tổ chức đoàn thể và cộng đồng doanh nghiệp trong nước, việc triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã được cán bộ, thành viên mặt trận, đoàn viên, hội viên và nhân dân thay đổi nhận thức, hành vi tiêu dùng hàng ngày trong việc chọn lựa hàng hóa có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng; các sản phẩm hàng hóa truyền thống, hàng thủ công được nhiều người ưa thích. Hiện nay, nhiều người tiêu dùng Việt đã không còn tâm lý “sính ngoại” như trước, họ ngày càng tinh tế hơn trong việc lựa chọn sản phẩm, thương hiệu. Vì thế, sản phẩm nào tốt, giá trị và giá thành phù hợp sẽ luôn là lựa chọn hàng đầu. Hàng nội đang từng bước dành được niềm tin của người tiêu dùng. Và để đem hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng, gắn thực hiện chương trình mỗi xã có một sản phẩm OCOP làng nghề truyền thống được nhiều người yêu thích. Các thành viên mặt trận phát huy vai trò trong công tác tuyên truyền vận động người thân, gia đình và người tiêu dùng cũng như doanh nghiệp kết nối giao lưu mở rộng thị trường đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng và bạn bè quốc tế để quảng bá sản phẩm, giao lưu xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế. Qua đó, các đại biểu chia sẻ Cuộc vận động đã hình thành nét đẹp văn hóa trong sản xuất và tiêu dùng của người Việt Nam.
Bùi Thị Phương Hoa