Thực hiện Kế hoạch số 32/KH-MTHN-BCĐTP ngày 10/8/2012
của Ban chỉ đạo Cuộc vận động “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt
Nam” thành phố Hà Nội về việc tổ chức Sơ kết 3 năm thực hiện Thông báo
Kết luận số 264-TB/TW ngày 31/7/2009 của Bộ chính trị về việc tổ chức
Cuộc vận động “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Thực hiện sự
chỉ đạo của Huyện uỷ Từ Liêm, ngày 26 tháng 09 năm 2012 Ban chỉ đạo
Cuộc vận động “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” huyện tổ chức
hội nghị Sơ kết 3 năm việc thực hiện Cuộc vận động trên địa bàn huyện
(giai đoạn 2009-2012).
Tham dự hội nghị có đồng chí Bùi Minh Hạnh - UVTT, Trưởng Ban Tuyên
giáo và Đối ngoại UB MTTQ thành phố Hà Nội; Đại diện lãnh đạo Huyện ủy
-HĐND-UBND-UB MTTQ cùng các thành viên trong Ban Chỉ đạo Cuộc vận động
huyện; đại diện cấp uỷ, chính quyền, UB MTTQ các xã, thị trấn; đại diện
các doanh nghiệp trên địa bàn Huyện và các tập thể được khen thưởng.
Qua 3 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt
Nam” đã thể hiện rõ các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể,
doanh nghiệp đã nhận thức sâu sắc và đầy đủ hơn về mục đích, ý nghĩa của
cuộc vận động, để từ đó đề ra các nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm trong
quá trình triển khai thực hiện hiệu quả CVĐ ở địa phương, đơn vị.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Minh Hạnh- UVTT, Trưởng Ban Tuyên
giáo và Đối ngoại UB MTTQ thành phố Hà Nội nhấn mạnh, qua 3 năm triển
khai thực hiện Cuộc vận động đã tác động tích cực đến toàn xã hội nói
chung và huyện Từ Liêm nói riêng, giúp người tiêu dùng, các cơ quan, đơn
vị, doanh nghiệp, MTTQ cùng các Tổ chức thành viên nhận thức đầy đủ hơn
về trách nhiệm, quyền lợi của người tiêu dùng đối với những sản phẩm
hàng hóa trong nước. Những kết quả mà Cuộc vận động đã đạt được trên địa
bàn trong 3 năm qua đã góp phần kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ
mô, đảm bảo an sinh xã hội và tăng trưởng bền vững. Đồng chí Bùi Minh
Hạnh khẳng định đây là Cuộc vận động có ý nghĩa chính trị, xã hội sâu
sắc và có chiến lược lâu dài; vì vậy cần tiếp tục phát huy, đưa Cuộc vận
động đi vào chiều sâu, có trọng tâm, trọng điểm. Đồng chí đề nghị, sau
hội nghị Ban chỉ đạo Cuộc vận động cần tiếp tục hướng dẫn chỉ đạo cụ thể
để mỗi cấp, mỗi ngành, cả hệ thống chính trị coi đây là nhiệm vụ thường
xuyên để tiếp tục hưởng ứng Cuộc vận động... Thông qua đó nâng cao ý
thức trách nhiệm của doanh nghiệp đối người tiêu dùng, đồng thời tạo
điều kiện cho các doanh nghiệp mở rộng thị trường nội địa, góp phần thúc
đẩy phát triển sản xuất. Những năm tiếp theo Ban Chỉ đạo Cuộc vận động
tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Cuộc vận động đến các doanh
nghiệp, các nhà sản xuất, tăng cường công tác xúc tiến thương mại, đầu
tư, quảng bá sản phẩm và mở rộng hệ thống phân phối đưa hàng hoá thương
hiệu Việt đến với các tầng lớp nhân dân và vận động cán bộ, đoàn viên,
hội viên và các tầng lớp nhân dân ưu tiên mua sắm, sử dụng hàng Việt
Nam, gắn với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở
khu dân cư” và chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới.
Tăng cường công tác quản lý thị trường hạn chế chống hàng giả, hàng
nhái, hàng kém chất lượng, vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm…, tiếp tục
nâng cao chất lượng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt
Nam” góp phần đảm bảo an sinh xã hội, phát triển bền vững trong giai
đoạn mới.
Tại hội nghị đã có 3 ý kiến phát biểu tham luận đều khẳng định: Qua
triển khai thực hiện Cuộc vận động, hầu hết các thị trường trên địa bàn
Huyện được nhìn nhận chính là nơi tiêu thụ hàng hóa lớn nhất. Bên cạnh
đó, việc bán lẻ hàng hóa Việt không thụ động mà đang từng bước thích ứng
với tình hình mới. Qua Cuộc vận động này, ý thức của người tiêu dùng
trong Huyện đã có những chuyển biến bước đầu, người tiêu dùng trong
Huyện đã từng bước nhận thức đúng đắn hơn khả năng sản xuất, kinh doanh
của doanh nghiệp Việt Nam và chất lượng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ
Việt Nam; Do đó, tâm lý sính ngoại của một bộ phận người tiêu dùng đã có
sự thay đổi, phong cách tiêu dùng từng bước được xây dựng. Các chương
trình đưa hàng Việt về nông thôn... đã giúp cho người tiêu dùng trên địa
bàn huyện được tiếp cận trực tiếp với thương hiệu và có đủ thông tin để
so sánh, đánh giá, tránh hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu và tạo điều
kiện cho hàng Việt phát triển, đáp ứng ngày càng đa dạng và phong phú
của người tiêu dùng.
Đ/c Bùi Minh Hạnh- UVTT, Trưởng Ban Tuyên giáo và Đối ngoại UB MTTQ
thành phố Hà Nội trao Giấy khen của BCĐ huyện khen thưởng các tập thể và
doanh nghiệp
Nhân dịp này, Ban chỉ đạo Cuộc vận động Huyện đã tặng
Giấy khen cho 14 tập thể các phòng, ban, ngành, đoàn thể, cơ sở và 03
doanh nghiệp tiêu biểu trong việc thực hiện cuộc vận động “Người Việt
Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Nguyễn Ngọc Thạch - UBMTTQ Từ Liêm