Sáng
11/9/2013, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Giảng Võ, UBND TP, Uỷ ban
MTTQ TP và Sở Công thương đã phối hợp tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ hàng
Việt Nam TP Hà Nội năm 2013. Tới dự lễ khai mạc Hội chợ có các đồng chí:
Đào Văn Bình- Uỷ viên Thường vụ Thành uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ TP,
Trưởng BCĐ CVĐ: “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Nguyễn Văn
Sửu-Phó Chủ tịch UBND TP, Phó Trưởng BCĐ CVĐ; đại diện BCĐ CVĐ TW và Sở
Công thương.
Tham gia Hội chợ Hàng Việt Nam TP Hà Nội năm 2013 có
trên 100 doanh nghiệp (DN) sản xuất, kinh doanh, phân phối hàng hoá của
Việt Nam với 220 gian hàng thuộc các ngành hàng: Thực phẩm, ăn uống,
thời trang, dệt may, điện, điện máy, xe đạp, đồ gia dụng gia đình và thủ
công mỹ nghệ…Trong đó, có một số mặt hàng chủ lực, thiết yếu, các sản
phẩm được người tiêu dùng (NTD) Việt Nam yêu thích, bình chọn. Đặc biệt,
tại Hội chợ còn có gian hàng trưng bày hàng thật, hàng giả do Chi cục
Quản lý thị trường thực hiện để giúp các DN, NTD nhận biết, phân biệt.
Ngay ngày đầu khai mạc đã có khá nhiều NTD Thủ đô đến tham quan, mua
sắm. Đây chính là cơ hội để các DN đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ sản phẩm
đến tận tay NTD, gắn với các hoạt động xúc tiến thương mại, khuyến mại
các mặt hàng tham gia Hội chợ; đồng thời, nâng cao trách nhiệm của DN trong việc bảo vệ NTD.
Phát biểu tại Lễ khai mạc, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ TP, Trưởng BCĐ CVĐ TP
Hà Nội Đào Văn Bình đề nghị các DN tham gia Hội chợ nghiêm túc thực hiện
các quy định của pháp luật về khuyến mại, bảo đảm chất lượng, xuất xứ
hàng hoá, niêm yết giá cả rõ ràng, bán đúng giá, công khai và bảo đảm
văn minh thương mại; không kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng tại
Hội chợ.
Đây là năm thứ 4 TP Hà Nội tổ chức Hội chợ hàng Việt Nam nhằm tạo nên
những chuyển biến sâu rộng về nhận thức và hành động, thực hiện thành
công CVĐ: “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đồng thời, xây
dựng niềm tin, tạo thói quen cho NTD Thủ đô sử dụng hàng Việt Nam chất
lượng cao; khuyến khích các DN sản xuất hàng hoá trong nước đẩy mạnh sản
xuất, kinh doanh, xây dựng thương hiệu và quảng bá sản phẩm…Qua đó,
nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt, đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng
trong nước và xuất khẩu, góp phần giúp kinh tế Thủ đô và cả nước vượt
qua khó khăn, lấy lại đà tăng trưởng và từng bước hình thành nép đẹp văn
hoá tiêu dùng của người Việt Nam trong thời kỳ hội nhập./.
Lệ Hằng