Tối ngày 26/9, lễ khai mạc Hội chợ hàng Việt năm 2019 được tổ chức tại quảng trường sân vận động thị xã Sơn Tây. Chương trình do Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và UBND TP Hà Nội chỉ đạo Sở Công thương chủ trì phối hợp với các sở, ngành, đơn vị có liên quan thực hiện.
Dự lễ khai mạc, có các đồng chí: Phùng Khánh Tài - Phó Chủ tịch Ủy ban TW MTTQ Việt Nam; Đặng Hoàng An - Thứ trưởng Bộ Công thương; Ngô Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội; Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội; Trần Thị Phương Lan – Phó Giám đốc Sở Công thương cùng các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo Cuộc vận động TP, đại diện các sở, ban, ngành TP; đại diện lãnh đạo UBND, Ban chỉ đạo Cuộc vận động các quận, huyện, thị xã; đại diện doanh nghiệp, HTX, các cơ sở sản xuất, kinh doanh.
Các đồng chí lãnh đạo TW và TP cắt băng khai mạc hội chợ hàng Việt TP Hà Nội năm 2019
Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý khẳng định, trước yêu cầu đổi mới của Cuộc vận động gắn với Phong trào “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” do Chính phủ phát động, Hội chợ Hàng Việt được Ban chỉ đạo Cuộc vận động và UBND TP thống nhất tổ chức đưa về các huyện, thị xã, vùng xa trung tâm… nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh mang sản phẩm hàng hóa có chất lượng tốt đến người tiêu dùng, từng bước chinh phục người tiêu dùng bằng chất lượng, giá cả, khả năng cung ứng tại chỗ qua các chương trình xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, phát triển mạng lưới phân phối…
Các đồng chí lãnh đạo TW và TP thăm quan các gian hàng tại hội chợ
Với chủ đề “Chung tay xây dựng thương hiệu Việt”, hội chợ thu hút 250 gian hàng của hơn 200 doanh nghiệp Việt tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm. Các ngành hàng được bố trí theo các khu vực chính gồm: Khu trưng bày giới thiệu hoạt động 10 năm của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và Kỷ niệm 65 năm Ngày giải phóng Thủ đô; khu sản phẩm công nghiệp chủ lực, công nghiệp hỗ trợ, sản phẩm làng nghề; khu giới thiệu các sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn, đặc sản vùng miền của các tỉnh, thành phố trong cả nước; khu trưng bày sản phẩm Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích … Các doanh nghiệp tham gia hội chợ được Ban tổ chức hỗ trợ kết nối với các doanh nghiệp phân phối, xuất khẩu, đồng thời được hỗ trợ tuyên truyền, quảng bá sản phẩm đến tay người tiêu dùng Thủ đô và các tỉnh, TP lân cận. Hội chợ kéo dài đến hết ngày 30/9.
Tại hội chợ, Ban chỉ đạo Cuộc vận động và Ban tổ chức Chương trình Bình chọn hàng Việt cũng tổ chức để người dân, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh tham gia bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2019, nhằm giúp người tiêu dùng nhận biết được các sản phẩm tốt, uy tín, chất lượng, phù hợp với thị hiếu tiêu dùng và là động lực để doanh nghiệp nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của người dân trên địa bàn TP và cả nước.
Hội chợ hàng Việt, Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” là những hoạt động cụ thể, thiết thực, hiệu quả của TP Hà Nội trong việc đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đây cũng là đòn bẩy tích cực trong việc kích thích mua sắm, tiêu dùng trong những tháng cuối năm, góp phần vào tăng trưởng tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn TP./.
Thu Thủy