Khai mạc tháng Khuyến mại Hà Nội và tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2019

01/11/2019 - 09:27 PM
Tối 01/11, tại Quảng trường tượng đài Vua Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm), Ban chỉ đạo cuộc vận động (BCĐ CVĐ ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP phối hợp với UBND TP Hà Nội tổ chức lễ khai mạc Tháng Khuyến mại Hà Nội và tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” TP Hà Nội năm 2019.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Lê Quang Tùng – Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Phùng Khánh Tài – Phó Chủ tịch Ủy ban TW MTTQ Việt Nam; Đào Đức Toàn – Phó Bí thư Thành ủy; Nguyễn Lan Hương – UVTV Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, Trưởng BCĐ CVĐ TP; Phùng Thị Hồng Hà – TUV, Phó Chủ tịch HĐND TP; Nguyễn Doãn Toản – TUV, Phó Chủ tịch UBND TP, Phó Trưởng Ban Thường trực BCĐ CVĐ TP; Lê Hồng Thăng – TUV, Giám đốc Sở Công thương; Nguyễn Anh Tuấn – Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.

Với thông điệp “Tiêu dùng 4.0”, nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của toàn xã hội, đẩy mạnh kết nối các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, tạo ra chuỗi giá trị các lợi ích cho người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô, thúc đẩy sự gắn kết giữa hình thức kinh doanh truyền thống và thương mại điện tử, Tháng Khuyến mại Hà Nội được tổ chức với chuỗi các sự kiện nổi bật: “Ngày hội tiêu dùng 4.0” diễn ra từ 01-03/11/2019 tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm; “Ngày hội khuyến mại du lịch” với chủ đề “Du lịch thông minh” sẽ được tổ chức từ 01-03/11/2019 tại Khu nhà Bát Giác, Vườn hoa Lý Thái Tổ; “Ngày vàng khuyến mại” từ 9-10/11/2019 tại 60 – 80 điểm vàng trên địa bàn toàn TP; “Hội chợ vàng Khuyến mại” từ 22-26/11/2019 tại Khu Đô thị Times City, số 458 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng và “Ngày mua sắm trực tuyến online Friday 2019” dự kiến diễn ra vào ngày 6/12/2019 trên cổng kết nối thangkhuyenmaihanoi.vn và onlinefriday.vn.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Doãn Toản khẳng định, năm 2019 là năm thứ mười một TP triển khai thực hiện Chương trình Tháng Khuyến mại, đánh dấu thành công lớn trong nhịp cầu kết nối giữa doanh nghiệp sản xuất – kinh doanh và người tiêu dùng trong và  ngoài nước, giúp TP luôn đạt được mục tiêu tăng trưởng kích cầu tiêu dùng những tháng cuối năm và đem đến cho người tiêu dùng các trải nghiệm mua sắm thú vị với các hình thức khuyến mại hấp dẫn. Cùng với Tháng khuyến mại, BCĐ CVĐ TP phối hợp với UBND TP tổ chức Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2019” nhằm lựa chọn sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu của các doanh nghiệp Việt Nam để người tiêu dùng bình chọn. Qua đó, tôn vinh sản phẩm có chất lượng của doanh nghiệp, giúp người tiêu dùng nhận biết được các sản phẩm tốt, uy tín, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng, góp phần thúc đẩy các doanh nghiệp nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, đáp ứng được nhu cầu của Nhân dân trên địa bàn TP và cả nước. Việc tổ chức triển khai bình chọn được thực hiện trên 2 kênh online và offline gắn với kết quả sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Chương trình đã thu hút 205 sản phẩm, dịch vụ của 105 doanh nghiệp thuộc 11 ngành hàng tham gia (số lượng doanh nghiệp tăng 41,9%, sản phẩm tăng 4,1% so với năm 2018), các sản phẩm bình chọn online và tại các sự kiện, địa điểm đông dân cư đạt trên 123 nghìn lượt bình chọn, tăng 143,3% so với năm 2018, được Ban giám khảo chấm điểm công tâm, khách quan, minh bạch. Kết quả, BCĐ CVĐ TP thống nhất thông qua lựa chọn, vinh danh 146/205 sản phẩm, dịch vụ.
Bà Lê Việt Nga - Phó Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước, Bộ Công thương và Ông Lê Hồng Thăng – TUV, Giám đốc Sở Công thương trao chứng nhận cho TOP 4.
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Quang Tùng và Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phùng Thị Hồng Hà trao chứng nhận cho TOP 3.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương và Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Doãn Toản trao chứng nhận cho TOP 2.
Ông Đào Đức Toàn – Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội và Ông Phùng Khánh Tài – Phó Chủ tịch Ủy ban TW MTTQ Việt Nam trao chứng nhận cho TOP 1.
Việc tổ chức thực hiện thành công Tháng khuyến mại và Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2019 tiếp tục khẳng định đây là một trong những giải pháp tích cực, có hiệu quả của Hà Nội trong việc đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng sản xuất công nghiệp, thương mại, xuất khẩu trong những tháng cuối năm 2019 và những năm tiếp theo.
Các đại biểu thực hiện nghi Lễ khai mạc Tháng khuyến mại năm 2019
 
Thu Thủy

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020