Khai mạc “Tuần hàng Việt” quận Tây Hồ 2015

14/12/2015 - 01:21 PM

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày thành lập quận Tây Hồ (27/12/1995 -27/12/2015),  hưởng ứng cuộc vận động (CVĐ): "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", tối  09/10/2015, tại Trung tâm văn hóa quận Tây Hồì, Sở Công thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức khai mạc chương trình "Tuần hàng Việt" quận Tây Hồ 2015. Dự lễ khai mạc có các đồng chí: Lê Thị Kim Oanh- Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ TP, Phó Trưởng Ban chỉ đạo (BCĐ) CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng VIệt Nam” TP Hà Nội; Trần Thị Phương Lan - Phó Giám đốc Sở Công Thương; Nguyễn Anh Tuấn- Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ; Trần Lan Hương-UVTV, Phó Chủ tịch HĐND quận, Nguyễn Đình Khuyến- Phó Chủ tịch UBND quận; Phạm Tuấn Diếp -UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ, Trưởng BCĐ CVĐ quận cùng các đồng chí trong BCĐ CVĐ quận; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ các phường cùng đông đảo nhân dân quận Tây Hồ.

Các DN tham gia ‘’Tuần hàng Việt’’ quận Tây Hồ 2015 nhân cờ luu niệm

Tại buổi khai mạc, đại diện Ủy ban MTTQ và BCĐ CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”quận Tây Hồ đã kêu gọi toàn thể cán bộ, đoàn viên, hội  viên và các tầng lớp nhân dân quận Tây Hồ tiếp tục phát huy tinh thần yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, cùng ưu tiên hàng hóa thương hiệu Việt Nam trong mua sắm. Đối với các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp (DN), MTTQ đề nghị ưu tiên sử dụng hàng hóa thương hiệu Việt trong mua sắm tài sản công và hàng hóa dịch vụ, phục vụ cho sản xuất kinh doanh và hoạt động của đơn vị. Các DN, nhà sản xuất kinh doanh hãy đem đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm Việt có chất lượng, có uy tín, phục vụ tốt nhất cho đời sống sinh hoạt hàng ngày của người Việt Nam.

Chương trình “Tuần hàng Việt” quận Tây Hồ 2015 có trên 40 gian hàng giới thiệu sản phẩm hàng Việt Nam và một số sản phẩm truyền thống của quận Tây Hồ, nhằm tiếp tục tạo điều kiện để các DN và người  sản xuất kinh doanh trực tiếp giao lưu, giới thiệu những sản phẩm Việt Nam đến với Người tiêu dùng trên địa bàn quận. Tại đây, các gian hàng xôi chè, nếp cẩm, đặc sản của Phú Thượng đã được bán hết ngay từ lúc đầu khai mạc. Các gian hàng giới thiệu quất cảnh Tứ Liên, chè Sen Quảng An các sản phẩm truyền thống của quận Tây Hồ cũng được đông đảo khách tham quan quan tâm, thưởng thức.

Thông qua chương trình “Tuần hàng Việt” quận Tây Hồ 2015, các DN có cơ hội được tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng, là dịp quảng bá các sản phẩm, mở rộng hệ thống phân phối. Dự kiến, “Tuần hàng Việt” quận Tây Hồ 2015 sẽ diễn ra từ ngày 09/12 đến 13/12/ 2015.

Trong năm 2015, MTTQ – BCĐ CVĐ quận phối hợp với các tổ chức thành viên: Hội CCB, Hội Nông dân, Hội LHPN, Đoàn Thanh niên và các phường cùng với các DN tổ chức 18  hội nghị tuyên truyền, giới thiệu sản phẩm hàng Việt; đưa 11 chuyến hàng Việt về các khu dân cư cung cấp cho người dân; vận động các cửa hàng, siêu thị để có tỷ lệ hàng Việt đạt trên 65%./.

Thục Lương - Ủy ban MTTQ quận Tây Hồ

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020