Chiều 7/8, Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội tổ chức họp báo triển khai Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” và “Hội chợ hàng Việt thành phố Hà Nội” năm 2019. Dự cuộc họp có các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn – Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động Thành phố; Trần Thị Phương Lan – Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội; Nguyễn Việt Xô – Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Hà Nội; Lê Ánh Mai – Phó Giám đốc Đài PT – TH Hà Nội; Ngô Kim Hoàng – Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội.
Theo bà Trần Thị Phương Lan - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2019 tiếp tục lựa chọn các sản phẩm tiêu biểu của doanh nghiệp Việt để người tiêu dùng bình chọn, tôn vinh các sản phẩm Việt Nam tốt, uy tín, chất lượng, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng.
Các nhóm ngành được triển khai để người tiêu dùng bình chọn bao gồm: Ngành hàng tiêu dùng; sản phẩm công nghiệp; xây dựng - trang trí nội thất; dược phẩm - hóa mỹ phẩm; giáo dục đào tạo; thủ công mỹ nghệ; hàng nông sản thực phẩm; dịch vụ ngân hàng; du lịch; truyền thông; vận chuyển; tiêu dùng.
Họp báo chương trình bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” và Hội chợ hàng Việt – thành phố Hà Nội năm 2019
Điểm mới của Chương trình năm nay là quy chế chấm điểm được tăng thêm một tiêu chí về “Mẫu mã, Bao bì”, nâng tổng số tiêu chí đánh giá sản phẩm bình chọn của các doanh nghiệp lên 14 tiêu chí và mỗi doanh nghiệp chỉ được đăng ký tối đa 3 sản phẩm bình chọn với Ban tổ chức.
Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2019 sẽ kết hợp với Lễ khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội 2019, dự kiến tổ chức tại quảng trường tượng đài Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm) và được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV1 Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội vào ngày 1/11/2019.
Các sản phẩm được bình chọn sẽ được trao giấy chứng nhận, được sử dụng danh hiệu “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” trong việc truyền thông, quảng bá cho sản phẩm và được tham gia trưng bày, giới thiệu trên các ấn phẩm, hội chợ, triển lãm thương mại của thành phố.
Ban Tổ chức cũng cho biết, với chủ đề “Chung tay xây dựng thương hiệu Việt”, “Hội chợ Hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2019” sẽ diễn ra từ ngày 26/9 đến ngày 30/9 tại Quảng trường Sân vận động thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội.
Hội chợ có quy mô từ 250 đến 300 gian hàng của các doanh nghiệp Việt. Các ngành hàng được bố trí theo các khu vực chính gồm: Khu trưng bày giới thiệu hoạt động 10 năm của Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” các cấp thành phố Hà Nội và kỷ niệm 65 năm giải phóng Thủ đô; khu sản phẩm công nghiệp chủ lực, công nghiệp hỗ trợ, Hàng Việt Nam được người tiêu dùng ưa thích, sản phẩm làng nghề; khu giới thiệu các sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn, đặc sản vùng miền của các tỉnh, thành phố trong cả nước; khu gian hàng tuyên truyền chống rác thải nhựa; khu trưng bày sản phẩm Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và các sản phẩm tham gia bình chọn năm 2019…
Các doanh nghiệp tham gia hội chợ được Ban tổ chức hỗ trợ kết nối với các doanh nghiệp xuất khẩu, các nhà phân phối trên địa bàn đến thăm quan; đồng thời, được hỗ trợ tuyên truyền, quảng bá sản phẩm đến tay người tiêu dùng Thủ đô và các tỉnh, thành phố lân cận.
Thu Thủy