Lễ khai mạc Hội chợ hàng Việt và triển khai chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2017

22/09/2017 - 05:06 PM

Tối ngày 21/9, lễ khai mạc Hội chợ hàng Việt và triển khai chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2017 được tổ chức tại Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp – 489 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy. Chương trình do Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và UBND TP Hà Nội chỉ đạo Sở Công thương chủ trì phối hợp với các sở, ngành, đơn vị có liên quan thực hiện.

Dự lễ khai mạc, có các đồng chí: Trương Thị Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Cao Quốc Hưng – Thứ trưởng Bộ Công thương; Vương Duy Biên – Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Đào Đức Toàn – Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Lan Hương – UVTV, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy; Vũ Hồng Khanh – UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động TP; Nguyễn Doãn Toản – TUV, Phó Chủ tịch UBND TP, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo Cuộc vận động TP; Phùng Thị Hồng Hà – TUV, Phó Chủ tịch HĐND TP; Lê Thị Kim Oanh – Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động TP; Lê Hồng Thăng – TUV, Giám đốc Sở Công thương TP. Cùng dự còn có các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo Cuộc vận động TP, đại diện các doanh nghiệp, HTX, các cơ sở sản xuất, kinh doanh.


Đồng chí Vũ Hồng Khanh – UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động TP phát biểu khai mạc hội chợ hàng Việt năm 2017

Hội chợ được tổ chức từ ngày 21/9 đến ngày 25/9, thu hút gần 300 gian hàng của trên 200 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt thuộc các ngành hàng tiêu dùng, sản phẩm công nghiệp chủ lực, công nghiệp hỗ trợ, sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, sản phẩm làng nghề… đến từ gần 30 tỉnh, thành phố trên cả nước. Các gian hàng được bố trí theo 5 khu vực chính: Khu trưng bày các sản phẩm công nghiệp chủ lực, công nghiệp thực phẩm, bánh kẹo, lương thực, hệ thống chuỗi thực phẩm, siêu thị, sản phẩm các làng nghề và trưng bày giới thiệu hàng thật, hàng giả; Khu Dệt may, da giầy; Khu Đồ gia dụng, hàng tiêu dùng, gốm sứ mỹ nghệ; Khu sản phẩm nông sản; Khu sản phẩm của các quận, huyện, thị xã Thành phố Hà Nội và gian hàng của các tỉnh, thành phố tham gia kết nối cung cầu.


Toàn cảnh buổi lễ khai mạc 

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Vũ Hồng Khanh - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động TP khẳng định: Hội chợ là dịp để các doanh nghiệp trong nước và quốc tế giới thiệu, quảng bá sản phẩm, tham quan, khảo sát thị trường, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, giao thương trong lĩnh vực sản xuất, phân phối hàng tiêu dùng. Đồng thời, người tiêu dùng Thủ đô có cơ hội tìm hiểu, mua sắm hàng hóa có chất lượng, với giá cả phù hợp.

Các đồng chí lãnh đạo TW và TP cắt băng khai mạc hội chợ hàng Việt năm 2017

Cùng với việc tổ chức hội chợ, Ban chỉ đạo Cuộc vận động TP giao Sở Công thương, Đài Phát Thanh và Tryền hình Hà Nội chủ trì, phối hợp với Hiệp Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”, thời gian từ tháng 9 đến tháng 11/2017. Chương trình nhằm lựa chọn các sản phẩm tiêu biểu của doanh nghiệp Việt để người tiêu dùng bình chọn, tôn vinh các sản phẩm của doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn, giúp người tiêu dùng nhận biết được các sản phẩm tốt, uy tín, chất lượng, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng và là động lực để doanh nghiệp nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn thành phố và cả nước.

Các đồng chí lãnh đạo thăm quan các gian hàng tại hội chợ

Thứ trưởng Bộ Công thương Cao Quốc Hưng đánh giá cao sáng kiến của TP Hà Nội tổ chức lồng ghép nhiều hoạt động khuôn khổ Hội chợ hàng Việt. Các hoạt động đã khẳng định Hà Nội luôn là một trong những tỉnh, thành phố trong cả nước tích cực, sáng tạo, đi đầu trong việc triển khai thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Các đồng chí lãnh đạo thăm quan các gian hàng tại hội chợ

Cũng trong khuôn khổ Hội chợ hàng Việt, sáng 22/9, Sở Công Thương Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Thành phố phối hợp với các tỉnh, thành phố trong cả nước và các quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP Hà Nội tổ chức Hội nghị liên kết giao thương, kết nối cung cầu giữa các doanh nghiệp Hà Nội và các tỉnh, thành phố nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp tham gia hội chợ và doanh nghiệp, cơ sở sản xuất của các tỉnh, thành phố. Tham dự hội nghị có đại diện của gần 200 doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sản xuất thuộc 30 quận, huyện, thị xã TP Hà Nội; gần 30 tỉnh, thành phố đăng ký tham gia, đồng thời có trên 100 nhà phân phối, siêu thị, chuỗi thực phẩm, nhà hàng, khách sạn Hà Nội đăng ký tham dự và ký kết hợp tác tại Hội nghị.

Hội chợ hàng Việt, Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” và Hội nghị liên kết giao thương, kết nối cung cầu giữa các doanh nghiệp của Hà Nội và các tỉnh, thành phố là những hoạt động cụ thể, giải pháp thiết thực, có hiệu quả của TP Hà Nội trong việc đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đây cũng là đòn bẩy tích cực trong việc kích thích mua sắm, tiêu dùng trong những tháng cuối năm, góp phần vào tăng trưởng tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn TP./. 

Thu Thủy

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020