Nâng cao chất lượng sản phẩm hàng Việt tạo niềm tin cho người dân

27/09/2023 - 05:12 PM
Sáng 27/9, đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội, đã chủ trì Đoàn kiểm tra số 1, kiểm tra việc triển khai thực hiện tại Sở Du lịch Hà Nội.   

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương và đoàn kiểm tra tại Tan My Design


Báo cáo tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, năm 2023, thực hiện Kế hoạch số 337/KH-BCĐCVĐTP, ngày 27/3/2023, của Ban Chỉ đạo CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội về việc triển khai chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2023, Sở Du lịch đã tuyên truyền, phổ biến thông tin đến các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức kinh doanh dịch vụ du lịch để tham gia Chương trình. Hiện nay, Ban tổ chức đang tổ chức chấm điểm các sản phẩm tham gia chương trình.
 
Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang báo cáo tại buổi kiểm tra

Bên cạnh đó, Sở Du lịch cũng đẩy mạnh thực hiện các mô hình điển hình trong thực hiện CVĐ nhằm tăng cường, đổi mới nội dung tuyên truyền bằng nhiều hình thức, đặc biệt là trên nền tảng mạng Internet, mạng xã hội, các hội chợ, sự kiện xúc tiến du lịch trong nước và quốc tế. Đồng thời, phát huy vai trò của các chủ thể kinh doanh dịch vụ du lịch, như: điểm đến, đơn vị lữ hành, vận chuyển, cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch, quảng bá sản phẩm chất lượng, giá cả công khai, phù hợp tới đông đảo người tiêu dùng. Khuyến khích các đơn vị xây dựng sản phẩm trải nghiệm mới, đặc sắc, nâng cao tính cạnh tranh, đặc biệt quan tâm phát triển sản phẩm du lịch văn hóa, sản phẩm du lịch nông nghiệp nông thôn gắn với chương trình nông thôn mới, nhất là các sản phẩm OCOP 4 sao trở lên của nhóm sản phẩm du lịch cộng đồng và điểm đến du lịch.
 
Đáng chú ý, Sở Du lịch đã chủ động tham mưu, phối hợp cùng các cấp, các ngành, các doanh nghiệp triển khai hiệu quả, phù hợp với tình hình mới trong các hoạt động của ngành. Qua đó, người tiêu dùng Việt Nam đã nhận thức sâu sắc mục đích, ý nghĩa CVĐ và thúc đẩy hoạt động du lịch tới các điểm đến ở Hà Nội, ưu tiên mua sắm hàng sản xuất trong nước, quà lưu niệm, đặc sản địa phương của Hà Nội trong chuyến đi. Bên cạnh đó, Sở đã triển khai đồng bộ nhiều nhóm nhiệm vụ, giải pháp bao gồm: phát triển các điểm đến, xây dựng các tour, nhóm sản phẩm du lịch mới hấp dẫn, tổ chức đa dạng các hoạt động du lịch sôi nổi, hấp dẫn thu hút được sự quan tâm của khách du lịch trong và ngoài nước. Các hoạt động tuyên truyền quảng bá đã giới thiệu được nhiều điểm đến hấp dẫn cho du khách.
 
Tại buổi kiểm tra, đại diện các doanh nghiệp, tổ chức đã phát biểu ý kiến tập trung làm rõ những khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện CVĐ. Đồng thời, đề xuất một số giải pháp để hàng Việt có sức sống và đến với nhiều người tiêu dùng trong nước.
 
Theo Chủ tịch Câu lạc bộ UNESCO Trương Quốc Hùng, Sở Du lịch đã thực hiện tốt việc lan tỏa về hình thức triển khai, các sản phẩm thông qua truyền thông điệp: “Đến để yêu Hà Nội” đã tạo cảm hứng, thúc đẩy du lịch nói chung cũng như các doanh nghiệp du lịch Hà Nội. Theo ông, du lịch Hà Nội phải xây dựng được những sản phẩm đẹp, hấp dẫn du khách, mang bản sắc riêng của Thủ đô. Các sản phẩm du lịch tốt chỉ có thể chứng minh khi được người Hà Nội sử dụng và du khách trong nước, quốc tế tin dùng. 
 
Chị Nguyễn Thùy Linh, Giám đốc Công ty TNHH Thiết kế thời trang Tân Mỹ (Tan My Design) phát biểu tại buổi làm việc
 
Chị Nguyễn Thùy Linh, Giám đốc Công ty TNHH Thiết kế thời trang Tân Mỹ (Tan My Design), 61 Hàng Gai cho biết, Công ty đã được hưởng lợi từ các chương trình của Sở Du lịch. Từ khi được xác nhận của Sở Du lịch về “Biển hiệu cửa hàng mua sắm đat tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch” đã góp phần tạo niềm tin cho khách hàng cũng như chứng nhận cho các sản phẩm của công ty. Khi tham gia các Chương trình quảng bá hàng Việt, đã có nhiều khách hàng Việt biết đến các sản phẩm của Công ty hơn. Hiện, đã có nhiều khách hàng trong nước tìm đến mua sản phẩm làm quà tặng cho Công ty, đối tác. Chị Nguyễn Thùy Linh mong muốn Sở Du lịch tạo điều kiện tổ chức nhiều chương trình, sự kiện để kết nối các doanh nghiệp hỗ trợ, hợp tác, cùng nhau phát triển. Qua đó, mang đến nhiều sản phẩm do người Việt sản xuất đến đông đảo khách hàng trong nước và vươn ra thế giới.
 
Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Du lịch Hà Nội Nguyễn Thị Vân phát biểu ý kiến
 
Đồng tình với ý kiến trên, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Du lịch Hà Nội Nguyễn Thị Vân nhấn mạnh các cuộc vận động rất cần thiết trong bối cảnh hiện nay, nhất là khi, hiện nay, có một số tình trạng cạnh tranh không lành mạnh của một số công ty làm ảnh hưởng hình ảnh du lịch Việt Nam cũng như du lịch Hà Nội trong mắt khách du lịch, nhất là khách quốc tế.
 
Dù Hà Nội là điểm đến hấp dẫn, tuy nhiên, thực trạng phát triển hiện nay chưa phát huy xứng với tiềm năng. Cho biết, Tổng Công ty Du lịch Hà Nội luôn đi đầu trong tạo ra các sản phẩm để dẫn dắt các công ty du lịch, bà Nguyễn Thị Vân cũng cho rằng, mấu chốt phải tạo ra các sản phẩm có chất lượng và kiến nghị các cấp, các ngành chức năng cần có các biện pháp bảo hộ cho các công ty du lịch và khách du lịch, nhất là khách quốc tế. Đồng thời, mong Sở Du lịch làm tốt công tác tuyên truyền về Hà Nội, có chiến lược mang tầm toàn quốc, quốc tế để quảng bá, thúc đẩy du lịch Hà Nội.
 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu kết luận 
 
Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương cho biết, thời gian qua, du lịch Hà Nội đã có những bước chuyển biến tích cực, đóng góp rõ nét vào nền kinh tế Thủ đô. Đồng chí đánh giá cao ngành đã có nhiều chuyển biến ở nhiều lĩnh vực, tổ chức các sự kiện xúc tiến, quảng bá du lịch, có nhiều hoạt động hấp dẫn và được nhiều bình chọn, giải thưởng du lịch quốc tế. Bên cạnh đó, Sở cũng làm tốt công tác phối kết hợp với các sở, ban, ngành, hiệp hội, các tổ chức liên quan thúc đẩy ngành du lịch Thủ đô, đáp ứng được mong muốn của các doanh nghiệp. 

Nhấn mạnh cần bám sát vào hai Nghị quyết của Thành phố về phát triển du lịch, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương cho rằng đây là cơ hội, cú hích cho du lịch Thủ đô phát triển hơn, do đó, phải nắm bắt cơ hội để du lịch sớm trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp vào nền kinh tế của Thành phố, phát triển một cách bền vững.
 
Thời gian tới, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương đề nghị Sở Du lịch tiếp tục làm tốt công tác thông tin, truyền thông về phát triển du lịch tương xứng vị trí tiềm năng của Hà Nội. Đồng thời, tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ đã được chỉ ra trong hai Nghị quyết của Thành ủy, khắc phục những hạn chế, vướng mắc hiện nay để xây dựng và hoàn thiện sản phẩm du lịch, du lịch văn hóa, làng nghề, sinh thái, ẩm thực hướng đến sản phẩm hoàn chỉnh, độc đáo, có tính chuyên nghiệp cao. “Chỉ có sản phẩm như vậy mới kết nối chặt chẽ, có chất lượng giữa doanh nghiệp và người dân. Lòng tin của người dân phải xuất phát từ chất lượng sản phẩm”  - đồng chí Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh.
 
Cùng với đó, Sở nghiên cứu tổ chức được các sự kiện mang tầm cỡ quốc gia, quốc tế trên cơ sở quan tâm, đầu tư và nâng tầm các sự kiện sẵn có gắn với tên gọi mang bản sắc riêng của Thủ đô. Ngoài ra, chú trọng đào nguồn nhân lực chất lượng cao, thu hút nhân tài để cùng hướng về mục tiêu phát triển du lịch Thủ đô; tham mưu Thành phố triển khai những chương trình xúc tiến đầu tư thương mại, hạ tầng kỹ thuật du lịch và kết hợp chặt chẽ với các các doanh nghiệp, hiệp hội gắn với các chương trình lớn của Thành phố.
 
* Trước khi bắt đầu làm việc, Đoàn đã kiểm tra, khảo sát tại Công ty TNHH Thiết kế thời trang Tân Mỹ (Tan My Design), 61 Hàng Gai.

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020